svasdssvasds

ทวี สอดส่อง ยัน ฝ่ายค้านไม่ได้แตกแยก ชี้ บิ๊กตู่คือปัญหาของประเทศ

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ พูดคุยกับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ถึงข้อสงสัยทำไมพรรคฝ่ายค้านชุดนี้ ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพในการบดขยี้รัฐบาล พร้อมกับกระแสข่าวที่ว่า จริงหรือไม่ ที่ พ.ต.อ.ทวี จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนต่อไป ?

แม้รัฐบาลบิ๊กตู่ จะมีแผลเหวอะหวะ และทำท่าจะไปต่อได้ยาก แต่ก็ไม่ใช่จากฝีมือการบดขยี้ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน กลับเกิดจากปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐเอง ก่อให้เกิดคำถามตามมาว่า ที่พรรคร่วมฝ่ายค้านชุดนี้ไร้ประสิทธิภาพในการตรวจสอบรัฐบาล ได้อย่างโดนใจประชาชน เกิดจากความไม่ลงรอย แตกแยก หรือเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ? 

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ได้ชวน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ หนึ่งในพรรคร่วมฝ่ายค้าน มาวิเคราะห์สาเหตุดังกล่าวในรายการสุดกับหมาแก่ โดยดนัยเริ่มต้นด้วยการบอกเล่าถึงเหตุผลที่เชิญ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง มาร่วมรายการ ก็เพราะได้ยินข่าววงในมาว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เป็นอีกหนึ่งชื่อที่ถูกเสนอให้เป็น “ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนต่อไป” ส่วน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ก็ตอบอย่างติดอย่างตลกว่า ชวนมาคุยเรื่องเสถียรภาพของพรรคฝ่ายค้าน แต่สิ่งที่ถาม อาจทำให้เกิดปัญหาด้านเสถียรภาพ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ยันยืนในรายการสุดกับหมาแก่ ฝ่ายค้านไม่ได้แตกแยก  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ยืนยันว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านยังสามัคคีกันดี ไม่ได้มีปัญหาความแตกแยกกันแต่อย่างใด และมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคร่วมฝ่ายค้านในปัจจุบัน จะได้ ส.ส.รวมกันเกิน 280 ที่นั่งในสภา (จากทั้งหมด 500 ที่นั่ง)

ซึ่งสิ่งที่สังคมกำลังจับตาในเวลานี้ ก็คือการปรับ ครม.ใหม่ ของรัฐบาล ที่มีกระแสข่าวว่า นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) อาจจะมานั่งในตำแหน่งรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ ควบ รมว.พลังงาน โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ได้แสดงความคิดเห็นว่า การปรับ ครม.ใหม่ แม้จะเป็นไฟต์บังคับ แต่ก็ไม่ใช่การแก้ปัญหา เพราะปัญหาที่แท้จริง อยู่ที่ตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการสุดกับหมาแก่

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละทาง Nation TV 22 เสาร์-อาทิตย์  เวลา 21.30 น.

related