svasdssvasds

โรดริโก ดูเตอร์เต ประกาศ ถอนตัวจากการเมืองเมื่อเกษียณ

โรดริโก ดูเตอร์เต ประกาศ ถอนตัวจากการเมืองเมื่อเกษียณ

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ ประกาศ เกษียณทางการเมืองเมื่อสิ้นสุดวาระ และจะไม่เข้ารับตำแหน่งรองประธานาธิบดีในปีหน้า

ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ผู้นำของฟิลิปปินส์ ประกาศว่า เขาจะเกษียณตัวจากการเมืองเมื่อสิ้นสุดวาระ และไม่ลงรับตำแหน่งรองประธานาธิบดีในการเลือกตั้งปีหน้า และ บง โก อดีต ส.ว. ที่เป็นผู้ช่วยเก่าของประธานาธิบดีดูเตอร์เต ยื่นสมัครเข้ารับตำแหน่งรองประธานาธิบดีแทน

รัฐธรรมนูญของฟิลิปปินส์ กำหนดให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้เพียง 6 ปี และประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต เข้ามารับตำแหน่งแล้วตั้งแต่ในปี 2016 ทั้งนี้ฝ่ายค้านจะตั้งคำถามเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของการเลือกตั้งรองประธานาธิบดีของดูเตอร์เตต่อหน้าศาลฎีกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดูเตอร์เต กล่าวว่า "ความรู้สึกที่ท่วมท้นของชาวฟิลิปปินส์คือ ผมไม่มีคุณสมบัติพอ และมันจะเป็นการละเมิดความตั้งใจของผู้คนที่เชื่อมั่นในรัฐธรรมนูญ วันนี้ผมประกาศลาออกจากการเมือง และไม่เป็นรองประธานาธิบดี"

ซาร่า ดูเตอร์เต คาร์ปิโอ ลูกสาวของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต

ซาร่า ดูเตอร์เต คาร์ปิโอ ลูกสาวของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต จะทำงานร่วมกันกับ อดีต ส.ว. บง โก

ซาร่า ดูเตอร์เต-คาร์ปิโอ เข้ามาแทนที่บิดาของเธอในฐานะนายกเทศมนตรีเมืองดาเวา และเมื่อเดือนที่แล้ว เธอระบุว่า เธอจะไม่ลงสมัครรับตำแหน่งที่สูงขึ้นในปีหน้า เพราะเธอและพ่อตกลงกันว่าจะมีเพียงคนเดียวในนั้นที่จะเข้ารับตำแหน่งในปี 2022

related