svasdssvasds

ฝรั่งเศส แชมป์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2021 แซงชนะ สเปน 2-1 ท่ามกลางดราม่าประตูชัย

ฝรั่งเศส แชมป์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2021 แซงชนะ สเปน 2-1 ท่ามกลางดราม่าประตูชัย

ทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส คว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีกได้สำเร็จ หลังจากแซงชนะสเปน 2-1 จากประตูชัยที่เป็นประเด็นดราม่า ล้ำหน้าหรือไม่ ? ของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ในช่วงท้ายเกม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2021  นัดชิงชนะเลิศ ที่ซาน ซิโร่ มิลาน ประเทศอิตาลี เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ฝรั่งเศส แชมป์โลก 2018 และ สเปน แชมป์โลก 2010 รูปเกมของเกมนี้ เป็นไปอย่างสูสี โดย สเปน ของกุนซือหลุยส์ เอ็นริเก้ อาศัยจังหวะโต้กลับ และ มิเกล โอยาร์ซาบัล หลุดเข้าไปยิงให้สเปน นำ 1-0 นาที 64 
.
แต่หลังจากนั้น ฝรั่งเศส มาฮึดแล้วทำคืน 2 ประตูติด เริ่มจากประตูของ คาริม เบนเซมา ที่ยิงตีเสมอ 1-1 นาที 66 หลังจากทีมโดนนำแค่ 2 นาทีเท่านั้น ส่วนประตูชัยในเกมนี้ มาจาก คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่มาทำได้ในนาทีที่ 80 ซึ่งลูกนี้้ มีประเด็นดราม่าตามมาว่า เป็นลูกล้ำหน้าหรือไม่ ? เพราะลูกนี้ เอ็มบัปเป้ ยืนอยูในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน ขณะที่ แต่  แอนโธนี่ เทย์เลอ ผู้ตัดสินจากอังกฤษเช็คสัญญาณจาก VAR แล้ว แต่ก็ยังให้เป็นประตู

เซร์คิโอ บุสเกตส์ กัปตันทีมสเปน พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ผู้ตัดสินบอกเราว่าเอริค การ์เซียต้องการเล่นที่บอล ซึ่งทำให้มันไปลบจังหวะล้ำหน้า แต่ที่เขาต้องเล่นบอลก็เพราะบอลมันจะไปถึงเอ็มบัปเป้ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า มันไม่สมเหตุสมผลเลย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ทีมชาติฝรั่งเศส ของดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส คว้าแชมป์ไปในที่สุดด้วยสกอร์ 2-1  
.
นอกจากนั้นแล้ว อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกฝรั่งเศส ยังได้ฉลองการลงสนามนัดที่ 100 ของตัวเองในเกมนี้ ด้วยตำแหน่งแชมป์อีกด้วย ซึ่งกรีซมันน์เป็นนักเตะฝรั่งเศสคนที่ 9 ที่ติดทีมชาติเกิน 100 นัดต่อจาก ลิลิยง ตูราม,อูโก้ ญอริส,เธียร์รี่ อองรี ,มาร์เซล เดอไซยี่,โอลิวิเยร์ ชิรูด์, ซีเนอดีน ซีดาน ,ปาทริก วิเอร่า และ ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส   
.
ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชันส์ ลีก ได้เป็นชาติที่ 2 ต่อจาก โปรตุเกส ที่ทำได้ในปี 2019 อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสและแฟนแมนฯยูไนเต็ดเจอข่าวร้ายจากเกมนี้ เพราะ ราฟาเอล วาราน บาดเจ็บในช่วงท้ายเกม 
.
ทั้งนี้ ฝรั่งเศส ทีมแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ได้รับเงินรางวัลไปราวๆ 10.5 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทย 414,750,000 บาท 

ขณะที่ คู่ชิงที่ 3 ฟุตบอล ยูฟา เนชันส์ ลีก อิตาลี ชนะ เบลเยียม 2-1 

 

related