svasdssvasds

โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เจ้าของนิวคาสเซิลคนใหม่ คือใคร รวยแค่ไหน

โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เจ้าของนิวคาสเซิลคนใหม่ คือใคร รวยแค่ไหน

ทำความรู้จักเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แห่งซาอุดีอาระเบีย ผู้ที่กำลังจะเป็นเจ้าของสโมสรนิวคาสเซิลคนใหม่ มาส่องดูว่าความร่ำรวยจากราชสมบัติจากราชวงศ์ซัลมานแห่งซาอุฯ ที่มีมูลค่ามหาศาล ที่ชาตินี้ทั้งชาติอาจจะใช้ไม่หมด

ทำความรู้จักโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน 
.
เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิล ซัลมาน (Mohammed bin Salman) ปัจจุบัน พระชนมายุ 36 ปี ไม่เพียงแต่เป็นมกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่ยังดำรงตำแหน่งผู้ปกครองประเทศในนามของรัฐบาลอุดีอาระเบีย  รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของประเทศ เป็นประธานสภากิจการฝ่ายเศรษฐกิจและพัฒนา รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
.
เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิล ซัลมาน (Mohammed bin Salman) ยังนั่งตำแหน่งประธานของกองทุน พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (Public Investment Fund) ซึ่งเป็นกลุ่มทุนที่ดำเนินการเข้าเทกโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และมีทรัพย์สินอยู่ในบริษัทมูลค่าถึง 5 แสนล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16,900 พันล้านบาท) ด้วยกัน
.
นอกจากนี้ ทรัพย์สินในราชวงศ์ซัลมาน ของซาอุ ที่มีอยู่มากกว่า 1 ล้านล้านปอนด์ (ประมาณ 42,690,800 ล้านบาท) เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน  จึงไม่ลังเลที่จะทุ่มเงินกว่า 380 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,225 ล้านบาท) ซื้อเรือยอชต์ขนาดใหญ่ 439 ฟุต จาก ยูริ ชีฟเลอร์ มหาเศรษฐีผู้ผลิตว้อดก้าของรัสเซีย เมื่อปี 2015 เรือลำนี้ชื่อ เซรีน ถูกบันทึกว่าเป็นหนึ่งใน 10 เรือยอชต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิล ซัลมาน (Mohammed bin Salman)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิวคาสเซิลจะเปลี่ยนไป
.
ฝั่ง พรีเมียร์ลีก ลีกฟุตบอลอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก ก็เพิ่ง แถลงอย่างเป็นทางการว่ากลุ่มทุนจาก ซาอุดีอาระเบีย ภายใต้ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของประเทศ (Mohammed bin Salman)ได้ เข้าเทคโอเวอร์สโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
.
ก่อนหน้านี้กลุ่มทุนจากซาอุฯ ภายใต้ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของประเทศ  เคยติดต่อขอเทคโอเวอร์ สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยราคา 300 ล้านปอนด์ หรือ ราว 13,800 ล้านบาท มาแล้วเมื่อปี 2019 
.
แต่ การเจรจา กับ กลุ่มทุนจากซาอุฯ ภายใต้ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของประเทศ ก็ยังไม่ลุล่วงเนื่องจาก ซาอุดีอาระเบีย มีข้อพิพาทกับ บีอิน สปอร์ต ในกรณีการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ไปแพร่ภาพในประเทศอย่างไม่ถูกลิขสิทธิ์
.
อย่างไรก็ตาม พอเวลาล่วงเลย กลุ่มทุนจากซาอุฯ ภายใต้ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของประเทศ (Mohammed bin Salman) ได้รับไฟเขียวจากพรีเมียร์ลีก ให้เดินเรื่องซื้อทีมต่อได้แล้วหลังจบปัญหากับ บีอิน สปอร์ต เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีการแถลงยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า สโมสรนิวคาสเซิล  มีการเปลี่ยนเจ้าของทีมอย่างแน่นอนแล้ว จากเดิมที่ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของแบรนด์  Sports Direct ซึ่งกลายเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของสหราชอาณาจักร เป็นเจ้าของสโมสรมาตั้งแต่ปี 2007  
แฟนบอลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดมาฉลอง หลังจากทีมได้เจ้าของสโมสรคนใหม่

เจ้าของใหม่เตรียมงบให้นิวคาสเซิล 150 ล้านปอนด์
.
ทั้งนี้ เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่าเจ้าชาย โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน (Mohammed bin Salman)  เจ้าของใหม่ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จะอนุมัติเงินให้ทีมนำไปใช้ซื้อนักเตะก้อนแรกเป็นจำนวน 150 ล้านปอนด์ภายใน 12 เดือนข้างหน้าโดยจะเริ่มจากตลาดนักเตะหน้าหนาวในเดือนมกราคมนี้ เพื่อพาทีมขยับหนีจากพื้นที่สีแดงก่อนเป็นอันดับแรก
.
ขณะที่ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยอมรับว่า รู้สึกสถานะตัวเองเป็นอย่างดีว่าอาจจะถูกปลดจากตำแหน่งได้ตลอดเวลาหลังจากนี้ หลังนิวคาสเซิล มีการเปลี่ยนมือเจ้าของ จาก ไมค์ แอชลีย์ มาเป็น พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (Public Investment Fund)  กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารของประเทศ  และตัวเต็งกุนซือใหม่ของนิวคาสเซิล ณ เวลานี้ คาดการณ์กันว่าจะเป็น อันโตนีโอ คอนเต้ อดีตผู้จัดการทีมยูเวนตุสและเชลซี 

ความร่ำรวยของเจ้าของสโมสรนิวคาสเซิล

related