svasdssvasds

หนุ่ม กรรชัย เล่าเคยเป็นโรคแพนิก ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี สามารถเอาชนะโรคด้วยใจ

หนุ่ม กรรชัย เล่าเคยเป็นโรคแพนิก ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี สามารถเอาชนะโรคด้วยใจ

"หนุ่ม กรรชัย" เปิดเรื่องราวชีวิต ครั้งหนึ่งเคยป่วยเป็น "โรคแพนิก" ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี บอกรู้สึกเหมือนคนจะตาย แต่สุดท้ายก็สามารถเอาชนะโรคนี้ได้ "ด้วยใจ"

เป็นอีกคนบันเทิงที่ประสบความสำเร็จในชีวิต สำหรับเจ้าพ่อโหนกระแส "หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ที่มีแฟนคลับทั่วประเทศ ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจใน Woody FM ของ "วู้ดดี้ วุฒิธร"

พร้อมเผยเรื่องราวชีวิตในมุมที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน ว่าครั้งหนึ่ง หนุ่ม กรรชัย เคยเป็น "โรคแพนิก" ไม่ออกจากบ้านเลยถึง 1 ปี มีอาการใจสั่นเหมือนหัวใจจะหลุด รู้สึกเหมือนจะตาย แต่สามารถเอาชนะมันได้ด้วยใจ

"ถ้าสมัยนี้เขาเรียกว่าเป็นแพนิก (Panic Disorder) พี่ไม่ออกจากบ้านเลยปีหนึ่ง จำได้เลยพี่ขับรถออกไปแล้ว มันติดอยู่กลางถนน อยู่ดีๆ หัวใจพี่เต้นปั้กๆๆๆ แล้วตัวชาทั้งตัว รู้สึกว่าจะตาย หวิวๆ ทิ้งรถเลย

แล้วโทรศัพท์ให้คนที่บ้านมารับไปหาหมอ หลังจากนั้นเป็นแบบนี้ทุกครั้ง ขับรถไม่ได้ พี่สระผม สระผมเสร็จมานอนคิดโน้นนี่ สักพักวูบตัวชาทั้งตัวใจสั่น หายใจไม่ถนัด เข้าโรงพยาบาลไม่กล้าสระผม ประมาณ 7-8 เดือน ไม่สระผมเลยกลัวจะเป็นอีก ไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่กล้าอยู่บนรถ ไม่กล้าทุกอย่าง ฉี่ไม่สุด หายใจก็ต้องถอนหายใจแบบนี้ มันเป็นเยอะมาก"

ก้าวผ่านมาได้ยังไง ช่วงปีนั้นมันทรมานขนาดไหน ?

"โห โคตรทรมาน อย่างที่บอกอยู่ดีๆ ตัวชา หายใจไม่ได้ ใจสั่นเหมือนหัวใจจะหลุด ร่างกายมันเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มันคือโรคกลัวตาย แต่พี่บอกวู้ดดี้ไว้อย่างหนึ่ง โรคนี้ไม่เคยทำให้ใครตาย ไม่มีใครตายเพราะโรคนี้ อยู่บ้านมาปีกว่า

จนสุดท้ายไปหาหมอจิตเวช ก่อนหน้านี้ไม่เคยไปหาเลย 1 ปี เพราะไม่อยากกินยา จนสุดท้ายรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เพราะว่าอยากออกจากบ้าน อยากไปเที่ยว อยากไปเจอผู้หญิง"

"สุดท้ายไปหาหมอ คุณหมอให้ยามาถุงหนึ่ง คุณหนุ่มกินยาตัวนี้นะ แล้วอีกปีหนึ่งคุณหนุ่มจะออกจากบ้านได้ พี่รู้สึกไม่ไหวแล้ว พี่เอายานั่นทิ้งถังขยะ รู้สึกในใจว่า ขอโทษนะที่มาหาเพราะอยากออกจากบ้านเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่อีกปีหนึ่ง แสดงว่าต้องอยู่ในบ้าน 2 ปี"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พอแล้ว พี่เอายาทิ้งแล้วขับรถไปหาเพื่อนที่จุฬาฯ คิดในใจว่าถ้าจะตาย ตายเลย แต่อยู่ไม่ได้แล้ว อยู่กับสิ่งที่กำลังเป็นแบบนี้ไม่ได้ ขับไปมีอาการนะ ตัวชาใจสั่นก็ขับ จนกระทั่งไปเจอเพื่อน ก็คุยกับเพื่อนเฮฮา หาย!"

"พอเจออย่างอื่นที่มันชักจูงชีวิตเรา รู้สึกว่าพอไม่คิดมันไม่เป็น เมื่อไหร่ที่เราหันไปมองแผลเป็น เราจะรู้เลยว่าเราเคยถูกมีดบาด แต่ถ้าเกิดไม่มอง ไม่สนใจ ก็ไม่ได้อยู่ในมโนความคิดของเรา"

โดยทางด้าน วู้ดดี้ วุฒิธร ได้ฟังเรื่องราวจาก หนุ่ม กรรชัย แล้ว เจ้าตัวก็มีแรงบันดาลใจว่าปีนี้จะหายจากโรคนี้เช่นกัน ซึ่งหนุ่ม ได้พูดให้กำลังใจว่า

"หายวู้ดดี้ ที่เราเป็นอยู่ หรือคนที่กำลังเป็นอยู่ คุณไม่ได้คิดไปเองแล้วเป็น เหมือนกับที่คนอื่นมองว่าคิดไปเอง บ้าไปเอง ไม่ใช่ที่เป็นมันเกิดจากสารเคมีตัวหนึ่งในสมองมันหลั่งผิด แล้วมันเลยทำให้เราเป็นแบบนี้ แต่ตรงนี้เราสามารถเอาชนะมันได้ด้วยใจ เท่านั้นเอง แต่โรคนี้ไม่มีทางทำให้ใครตาย พี่มั่นใจ"

หนุ่ม กรรชัย-วู้ดดี้ วุฒิธร

หากใครที่มีความรู้สึกว่าชีวิตฉันยังติดขัด ไม่ไปไหนยังอยู่กับที่ ยังไม่เจอในสิ่งที่ใช่สักที อยากจะบอกกับเขาว่าอย่างไร ?

"อย่าดูถูกตัวเอง ไม่อยากให้ทุกๆ คนดูถูกตัวเอง ว่ากำลังอยู่ในสภาวะที่ทำอะไรไม่ได้ พี่เชื่อว่าในมนุษย์คนหนึ่ง ถ้าตั้งใจที่จะทำอะไร เชื่อว่ามันพาตัวเองไปได้ ต้องอย่าไปท้อกับมัน เข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างปัญหาที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้หลายๆคนท้อ วันนี้อย่าคิดสั้น อย่าพยายามทำอะไรในสิ่งที่มันสายเกินแก้ อยู่กับตัวเองให้ได้

แล้วเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะผ่านไป ตัวพี่เองก็สู้มาตลอดเวลา กว่าจะมาทำงานจนวันนี้ได้ กว่าจะอยู่ตรงนี้ได้ พี่โดนคนครหา โดนคนว่า โดนคนด่ามาเยอะ ไม่ใช่สื่อแท้เป็นสื่อเทียม ไม่ใช่สื่อไม่รู้จะนิยามว่าอะไร โน้นนี่นั่นเยอะมาก

เพียงแต่ว่าเราก็อย่าไปเอาคำเหล่านั้น มาเป็นปัญหาของเรา เราแค่เอาสิ่งที่เขาว่ามาเป็นแรงผลักดันตัวเองดีกว่า ว่าเดี๋ยววันหนึ่งเราต้องทำให้ได้แล้ว พี่ว่ามันจะผ่านพ้นไป"

หนุ่ม กรรชัย เล่าเคยเป็นโรคแพนิก ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี สามารถเอาชนะโรคด้วยใจ

หนุ่ม กรรชัย เล่าเคยเป็นโรคแพนิก ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี สามารถเอาชนะโรคด้วยใจ

หนุ่ม กรรชัย เล่าเคยเป็นโรคแพนิก ไม่ออกจากบ้าน 1 ปี สามารถเอาชนะโรคด้วยใจ

related