svasdssvasds

ซีรีส์ Squid Game ขึ้นอันดับ 1 Netflix ตลอดกาล ยอดคนดู 111 ล้านบัญชี ใน 28 วันแรก

ซีรีส์ Squid Game  ขึ้นอันดับ 1 Netflix ตลอดกาล ยอดคนดู 111 ล้านบัญชี ใน 28 วันแรก

แรงไม่หยุด!ซีรีส์ Squid Game จากเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ เป็นซีรีส์ ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ วัดจากจำนวนบัญชีผู้ใช้ โดยใน 28 วันแรกที่ฉายทาง Streaming Netflix มียอดคนดูถึง 111 ล้านบัญชี ล้มแชมป์เก่าอย่างซีรีส์ Bridgerton ซีซั่น 1 ลงได้อย่างราบคาบ

เป็นเวลา  1 เดือนเต็มแล้ว ที่ซีรีส์ Squid Game ได้ฉายทาง Streaming Netflix และในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆมากมาย ทั้งในเกาหลีใต้ หรือ ประเทศอื่นๆทั่วโลก รวมถึงมีอิทธิพลต่อสังคมไทย จนกลายเป็นเรื่อง ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ด้วย
.
ล่าสุด สำนักข่าว บีบีซี เพิ่งมีการเปิดเผยตัวเลขสถิติยอดผู้ชมจากทั่วโลก ที่ได้ เสพอรรถรสจากซีรีส์ Squid Game  ในช่วง 28 วันแรกที่ออกฉาย ซึ่งผลปรากฏว่า ซีรีส์ Squid Game  ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวของผู้ที่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน ถูกนำตัวมาอยู่รวมกัน และแข่งขันเกมบางอย่าง เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ามหาศาล สามารถทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ตลอดกาลของแพลตฟอร์ม Netflix ได้สำเร็จ โดยมี บัญชีผู้ใช้จำนวน 111 ล้านบัญชี ที่ได้เข้ามาชมความสนุกจากเรื่องนี้
.
ทั้งนี้ จากข้อมูลที่เปิดเผยออกมา พบว่า Netflix จะเลือกนับจำนวน "บัญชีผู้ใช้" ใครก็ตาม ก็ต่อเมื่อเข้ามาดู ซีรีส์เรื่องนี้แล้ว อย่างน้อยๆ 2 นาที โดย ซีรีส์ Squid Game สามารถโค่นแชมป์เก่า อย่าง ซีรีส์ Bridgerton ซีซั่น 1 ที่เคยทำสถิติไว้ที่ 82 ล้านบัญชี ลงได้อย่างราบคาบ

ซีรีส์ Squid Game มีคนดู 111 ล้านบัญชี ในการออกฉายทาง Netflix ใน 28 วันแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ซีรีส์ Squid Game  ถูกพัฒนามาจากบทละครโทรทัศน์แนวเอาชีวิตรอดของเกาหลีใต้ ที่เขียนและกำกับโดย Hwang Dong-hyuk เป็นซีรีส์เก้าตอน ในเกม 6 ด่าน นำแสดงโดยอีจองแจ พัคแฮซู และวีฮาจุน
.
ขณะที่ นางเอกซีรีส์ อย่าง จองโฮยอน (Jung Ho-yeon) เจ้าของใบหน้าเก๋ๆ ก็มีผู้ติดตามในโลกออนไลน์ เพิ่มขึ้นมหาศาล ปัจจุบัน ไต่ระดับไปเกือบถึง 20 ล้านบัญชีผู้ติดตามแล้วใน Instagram และเธอเองก็มีส่วนเป็นหนึ่งปัจจัย ผลักดันให้ซีรีส์มีความฮิตรุนแรงมากมายขนาดนี้


10 อันดับซีรีส์ Netflix ยอดนิยม  วัดจาก "บัญชีผู้ใช้" ใน 28 วันแรก

1.Squid Game  :  111 ล้านบัญชี
2. Bridgerton ซีซั่น 1 : 82 ล้านบัญชี
3.Lupin ซีซั่น 1 : 76 ล้านบัญชี
4. The Witcher ซีซั่น 1 : 76 ล้านบัญชี
5. Sex/Life ซีซั่น 1 : 67 ล้านบัญชี
6. Stranger Things 3 : 67 ล้านบัญชี
7.Money Heist ซีซั่น 4 : 65 ล้านบัญชี
8. Tiger King ซีซั่น 1 :64 ล้านบัญชี
9. The Queen's Gambit : 62 ล้านบัญชี
10. Sweet Tooth ซีซั่น 1 : 60 ล้านบัญชี
* ข้อมูลจาก BBC อัพเดท 13 ตุลาคม 2021

ซีรีส์ Squid Game  ขึ้นอันดับ 1 Netflix ตลอดกาล ยอด111 ล้านบัญชีดู 28 วันแรก

สถิติที่ ซีรีส์ Squid Game สร้างเอาไว้ในครั้งนี้ ด้วยจำนวน 111 ล้านบัญชี  ที่ติดตามดูใน 28 วันแรกที่ออกฉาย คงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาอีกนานพอสมควร กว่าจะมี ซีรีส์ใดๆในโลก ที่มีความเป็นสากลและเนื้อหาโดนใจคนทั้งโลกแบบนี้มาโค่นทำลายสถิติ  และครั้งนี้นับเป็นอีกความสำเร็จ  เป็นอีกครั้งที่เกาหลีใต้ แสดงให้เห็นว่า พลังแห่ง Soft power ของพวกเขา ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

ซีรีส์ Squid Game  ขึ้นอันดับ 1 Netflix ตลอดกาล ยอด111 ล้านบัญชีดู 28 วันแรก

 

related