svasdssvasds

ชงปรับพื้นที่สีฟ้า 17 จังหวัด รับนักท่องเที่ยว 1พ.ย. 64

ชงปรับพื้นที่สีฟ้า 17 จังหวัด รับนักท่องเที่ยว 1พ.ย.  64

ศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบให้ปรับพื้นที่สีฟ้าเพิ่มอีก 17 จังหวัด นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วง 1-30 พ.ย. 2564นี้ หนึ่งในนั้นมีพื้นที่กทม.ด้วย เพื่อเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ

เดินหน้าปรับสีจังหวัด รับเปิดเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เผยว่า ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่  ได้มีการพูดถึงการให้ยกเลิกประเทศกำหนดดินแดนความเสี่ยง เมื่อเข้ามาแล้วจะจัดเป็นพื้นที่สีฟ้า โดยก่อนหน้านี้มีการกำหนดพื้นที่สีฟ้านำร่องท่องเที่ยวจำนวน 4 จังหวัด ภูเก็ต สุราษฎร์  พังงา  กระบี่  และ ขยายพื้นที่ออกไปอีกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

เดินหน้าเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

• รวมที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เตรียมแพ็คกระเป๋า เปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้พร้อมกัน!     

• ธนาธร ชี้ เปิดประเทศ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในชาติ และนักท่องเที่ยว

• ชงศบค.ชุดใหญ่ เคาะลดเวลาเคอร์ฟิวเหลือ 23.00-03.00 น. ปรับพื้นที่สีแดงเข้ม

ส่องดูปรับพื้นที่เป็นสีฟ้า 17 จังหวัด มีที่ไหนบ้าง

ทั้งนี้ในวันที่ 1-30 พ.ย. 2564 จะเพิ่มพื้นที่สีฟ้าเป็น 17 จังหวัด เป็นพื้นที่นำร่องเศรษฐกิจ เช่น กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ (เฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ) พังงา(ทั้งจังหวัด) กระบี่ (ทั้งจังหวัด) ประจวบคีรีขันธ์ (แค่ ต.หัวหิน และหนองแก) เพชรบุรี(ชะอำ) ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง ต.นาจอมเทียน ต.บางเสร่ เกาะสีชัง อ.ศรีราชา) ระนอง (เกาะพยาม) เชียงใหม่ (อ.เมือง แม่ริม แม่แตง ดอยเต่า) เลย (เชียงคาน) บุรีรัมย์ (เมือง) หนองคาย (เมือง ศรีเชียงใหม่ ท่าบ่อ สังคม) อุดรธานี (เมือง นายูง หนองหาน ประจักษ์ศิลปาคม กุมภวาปี บ้านดุง) ระยอง (เกาะเสม็ด) และ ตราด (เกาะช้าง)

อย่างไรก็ตามจะมีการจัดทำแผนในช่วง 2 เดือนที่เหลือให้ศบค.อนุมัติ และให้ทุกหน่วยงานตัดทำแผนขึ้นมา เพื่อจะได้เริมดำเนินการ และ ให้วันที่ 1 พ.ย. -30 พ.ย. 2564นี้ ทั้งนี้ถือว่าเป็นระยะที่ 1 ก็จะให้มีการดำเนินการตามแผนระยะที่ 2 ดำเนินการและก็ประเมิน ระยะที่ 3 วันที่ 1 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป

related