svasdssvasds

บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ล้มป่วยเข้า ICU ยันไม่ได้เป็นโควิด-19

บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ล้มป่วยเข้า ICU ยันไม่ได้เป็นโควิด-19

บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวัย 75ปี เข้ารักษาตัวในห้องไอซียูมานาน 3 วันแล้ว ด้านโฆษกยืนยันเข้า ร.พ. เพราะรักษาโรคติดเชื้อ แต่ไม่ใช่โรคโควิด-19 และไม่เกี่ยวกับโรคหัวใจที่เป็นอยู่ คาดว่าอาจเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือด

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า  บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้ารักษาตัวในห้องไอซียูมานาน 3 วันแล้ว  นับตั้งแต่วันอังคารที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อรักษาโรคติดเชื้อ แต่ไม่ใช่โรคโควิด-19 และไม่เกี่ยวกับโรคหัวใจที่เป็นอยู่ คาดว่าอาจเป็นการติดเชื้อในกระแสเลือด
.
เรื่องการเข้ารับการรักษาในห้อง ICU ของ บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการเปิดเผยมาจาก แองเกล อูรินา โฆษกประจำตัวของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ผ่านทางทวิตเตอร์ @angelurena
.
โดย บิล คลินตันอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในช่วงเวลา 1993 - 2001 เข้ารักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์เออร์ไวน์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย หรือ UCI  หลังจากที่บิล คลินตันบอกว่ารู้สึกไม่สบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย บิล คลินตัน บนวัย 75 ปี เข้ารับการรักษาอาการโรคติดเชื้อแต่ไม่ใช่โรคโควิด-19 ซึ่ง เวลานี้ แองเกล อูรินา โฆษกของคลินตันยืนยันว่า บิล คลินตัน มีอาการดีขึ้น และมีกำลังใจดี แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าอาการป่วยของคลินตันคืออะไรอย่างแน่ชัด
.ฯ
สำหรับการรักษาโดยเข้าห้อง ICU นั้น มีการเปิดเผยจากแพทย์ อัลเปช อามีน ว่า เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว และเพื่อเป็นเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดเท่านั้น และอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจแต่อย่างใด

สำหรับ บิล คลินตันเป็นประธานาธิบดีคนที่ 42 ของสหรัฐฯ เคยเข้าโรงพยาบาลในปี 2010 เพื่อรักษาโรคหัวใจ โดยได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลนิวยอร์ก เพรสไบทีเรียนในแมนฮัตตัน
.

ในอดีต บิล คลินตัน เคยถูกกระบวนการ impeachment (โดนเสนอถอดถอนจากประธานาธิบดี) จากกรณีมีข่าวฉาว ความสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม กับ นักศึกษาฝึกงานทำเนียบขาว "โมนิก้า เลวินสกี้" ในช่วงปี 1996 และเรื่องมาแดง ถูกเปิดเผยเอาในปี 1998  
.
โดยในอดีต วันที่ 19 ธันวาคม ปี 1998 บิล คลินตัน เคยโดนสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ลงมติถอดถอนเขาออกจากตำแหน่ง และบิล คลินตัน กลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 2ของสหรัฐฯ ที่ถูกถอดถอนต่อจากแอนดรูว์ จอห์นสัน (ขณะที่ ริชาร์ด นิกสัน อีกหนึ่งประธนาธิบดีสหรัฐ ก็เคยเกือบโดนถอดถอน โดยยังอยู่ในขั้นตอนกระบวนการไต่สวนความผิดระหว่าง 1973-74  แต่ทว่า ริชาร์ด นิกสัน  ชิงลาออกไปก่อน)

related