svasdssvasds

นักเตะสเปอร์สฮีโร่ ส่งสัญญาณกรรมการ ขอหยุดเกม รุดช่วยแฟนบอลวูบบนอัฒจรรย์

นักเตะสเปอร์สฮีโร่ ส่งสัญญาณกรรมการ ขอหยุดเกม รุดช่วยแฟนบอลวูบบนอัฒจรรย์

เพราะทุกชีวิตมีคุณค่าและความสำคัญ! เซร์คิโอ เรกีลอน และ เอริค ดายเออร์ กลายเป็นนักเตะสเปอร์สฮีโร่ ที่มีส่วนสำคัญ ในการแจ้งเหตุ แฟนบอลวูบคาสนาม ระหว่างเกมนิวคาสเซิลกับสเปอร์ส และทำให้มีการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

แฟนบอลวูบคาอัฒจรรย์ 
.
นับเป็นเหตุการณ์ที่กลายเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลีกฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก และได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเกิดเหตุระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในช่วงท้ายครึ่งแรก มีแฟนบอลช็อกหมดสติบนอัฒจันทร์ที่ สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค
.
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 41 ขณะที่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น ตามหลังท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 (จบเกม นิวคาสเซิล 10 คน แพ้ 2-3 ) เมื่อมีแฟนบอลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รายหนึ่งล้มหมดสติ ทำให้เจ้าหน้าที่ในสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์คของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือและทำ CPR ซึ่งเป็นการช่วยชีวิตเบื้องต้น
.
สถานการณ์แฟนบอลช็อกหมดสติ ตอนนั้น ทำให้ อังเดร มาริเนอร์ กรรมการในแมตช์นี้ต้องสั่งหยุดเกมชั่วคราว และให้นักเตะทั้งสองทีม เข้าไปในห้องแต่งตัวไปก่อน โดยหลังจากเคลียร์เหตุการณ์เสร็จแล้ว ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายกลับมาลงสนาม และแข่งกันต่อ หลังจากต้องเว้นว่างไปถึง 20 นาที ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของพรีเมียร์ลีกที่ต้องเจอกับเหตุการณ์การเตะที่ต้อง "ชะงัก" แบบนี้ถึง 20 นาที ทั้งที่เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวกับ นักเตะใดๆ ในสนามแข่งเลย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักฟุตบอล :อีกหนึ่งฮีโร่เหตุการณ์ช่วยชีวิต
.
ที่จริงแล้ว เซร์คิโอ เรกีลอน กองหลัง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ วัย 24 ปี จากสเปน ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งคนสำคัญต่อเหตุการณ์ช่วยชีวิตแฟนบอลหมดสติคนนี้ ที่ช่วยให้มีการปฐมพยาบาลแฟนบอลหมดสติรายนี้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงมากกว่าเดิม เพราะเขาอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และเป็นคนที่ให้สัญญาณอังเดร มาริเนอร์ กรรมการ ให้หยุดเกมทันที 
.
โดย เซร์คิโอ เรกีลอน ระบุว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องให้ความช่วยเหลือแฟนบอลก่อน แม้เป้าหมายของทีมคือการบุกมาคว้าชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ตาม ทำให้เขาตัดสินใจดังกล่าว
.
"ผมเห็นแฟนบอลโบกไม้โบกมือ และเห็นผู้ชายคนนั้นล้มลง ผมเห็นสิ่งที่ผิดปกติ ผมมองไปที่เจ้านาย และเขาบอกให้หยุดเกม ผมคิดว่าตอนนี้ทุกอย่างโอเค 100% แล้ว มันน่าแปลก เราเข้าไปในห้องแต่งตัว และผมมองไปที่คนนั้นที่ล้มลง ผมตกใจมากเพราะผมไม่อยากเห็นภาพแบบนั้น" เซร์คิโอ เรกีลอน เปิดเผย และปิดท้ายด้วยว่า ความปลอดภัยของชีวิตคือเรื่องสำคัญที่สุด 
.
ส่วน เอริค ดายเออร์ อีกหนึ่งนักเตะสเปอร์ส ที่รับรู้ถึงเหตุการณ์อย่างรวดเร็ว ก็วิ่งไปหาทีมแพทย์ เพื่อให้พวกเขานำเครื่องกระตุ้นหัวใจไปปฐมพยาบาลแฟนบอล และก็ถือเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ในเหตุการณ์นี้ 
.
ด้าน แฮร์รี่ เคน กัปตันทีม สเปอร์ส ได้เสริมว่า "ก่อนอื่นเราขออวยพรต่อชายคนนั้นบนอัฒจันทร์ ไม่ใช่เรื่องดีที่เห็นภาพแบบนั้น เราได้ยินว่าเขาทรงตัวแล้วในตอนนี้ เราขอขอบคุณทีมแพทย์ และแฟนบอลที่ช่วยกันทำ CPR นักเตะ สเปอร์ส ทุกคนขออวยพรไปถึงเขา" 

เซร์คิโอ เรกีลอน บอกกับ อังเดร มาร์ริเนอร์ ให้รีบช่วยแฟนบอลที่วูบบนอัฒจรรย์

 เพราะทุกชีวิตมีความสำคัญ 
.
ด้าน สโมสรนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เจ้าของสนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค สถานที่เกิดเหตุ แถลงการณ์ว่า แฟนบอนที่ล้มหมดสติ ได้รับการช่วยเหลือในโรงพยาบาล มีการตอบสนองแล้ว และ "อาการคงที่" แล้ว ซึ่งสโมสรก็ขอให้ แฟนบอลรายนี้ปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงขึ้น 
.
เหตุการณ์แฟนบอลนิวคาสเซิล หมดสติบนอัศจรรย์ ถือว่า คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เป็นข่าวใหญ่ของโลก ในช่วงยูโร 2020 ซึ่งคริสเตียน อิริคเซ่น นักเตะทีมชาติเดนมาร์ก ล้มฟุบคาสนาม ต่อหน้าสายตาแฟนบอลนับสิบๆ ล้านคนทั่วโลก ที่ได้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านจอทีวี และ การปฐมพยาบาล ช่วยชีวิตอย่างทันท่วงที มีความสำคัญมากๆ
.
เพราะ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทุกชีวิต....มีความสำคัญทั้งสิ้น การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ย่อมทำให้โอกาสผ่อนหนักเป็นเบา แม้ว่า เกมนี้มันจะชะงักไปกลางคัน นานที่สุดในพรีเมียร์ลีก 

เกมนิวคาสเซิล-สเปอร์ส ต้องหยุด 20 นาที เพื่อช่วยชีวิตแฟนบอลที่วูบบนอัฒจรรย์

related