svasdssvasds

ช็อก! อเล็ก บอลด์วิน นักแสดงดัง ยิงปืนตอนถ่ายหนัง Rust โดนตากล้องเสียชีวิต

ช็อก! อเล็ก บอลด์วิน นักแสดงดัง ยิงปืนตอนถ่ายหนัง Rust โดนตากล้องเสียชีวิต

ข่าวเศร้าวงการฮอลลิวู้ด! อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) นักแสดงชาวอเมริกัน วัย 63 ปี ที่เคยได้รับรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ด ยิงปืนที่เป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก แต่ทว่าในนั้นกลับ มีกระสุนจริงอยู่ และไปถูก ทีมงานตากล้องหญิงเสียชีวิต 1 ราย และโดนผู้กำกับบาดเจ็บสาหัส

สำนักข่าว บีบีซี รายงาน เหตุการณ์สุดช็อกวงการบันเทิงฮอลลิวู้ด เมื่ออเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) นักแสดงชาวอเมริกัน วัย 63 ปี ยิงปืนที่เป็นอุปกรณ์ประกอบฉาก แต่ทว่าในนั้น มีกระสุนจริงอยู่ และไปถูก  ทีมงานหญิงเสียชีวิต 1 ราย และชายอีกรายบาดเจ็บสาหัส
.
เหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้ เกิดขึ้นในระหว่างการถ่ายทำ ภาพยนตร์เรื่อง Rust  ซึ่ง อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์และเป็นนักแสดงนำเรื่องนี้ด้วย ในฟาร์ม Bonanza Creek Ranch  รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา
.
ภายหลังมีการเปิดเผยชื่อว่า  ผู้หญิงที่เสียชีวิต จากการถูก อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) ยิงปืนใส่ คือ ฮาลีนา ฮัตชินส์ อายุ 42 ปี ทำงานเป็นผู้กำกับภาพในภาพยนตร์เรื่อง Rust  ซึ่งเธอเกิดที่ยูเครน และไปเติบโตที่รัสเซีย และเคยเป็น "ช่างภาพที่ได้รับการจับตามอง เป็น  "rising star" จากคำนิยามของ American Cinematographer magazine เมื่อปี 2019 ด้วย  และเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว

ช็อก! อเล็ก บอลด์วิน Alec Baldwin นักแสดงดัง ยิงปืนระหว่างถ่ายหนัง Rust โดนตากล้องเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนชายอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บคือ โจเอล ซูซา อายุ 48 ปี เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ขณะเดียวกัน หน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุนี้ เวลาประมาณ 13.50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนจะรุดไปสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังไม่มีการตั้งข้อหาดำเนินคดีใด ๆ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เผยว่า "เหตุเกิดขึ้นระหว่างการซ้อมถ่ายทำฉากหนึ่งในภาพยนตร์ ตอนนี้เรากำลังพยายามกำหนดวิธีการและประเภทของกระสุนปืนที่ใช้"
.
ทางสมาคมนักถ่ายภาพยนตร์นานาชาติ แถลงการณ์ ระบุว่า การเสียชีวิตของฮาลีนา ฮัตชินส์ เป็นข่าวร้ายอย่างที่สุด "นี่เป็นการสูญเสียที่เลวร้ายมาก และเราเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของสมาชิกในครอบครัวช่างภาพของเรา"
.
"รายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยังไม่ชัดเจน แต่เราจะศึกษาและถอดบทเรียนจากเรื่องนี้ เราสนับสนุนให้มีการสืบสวนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่" จอห์น ลิดลี่ย์ ประธานสมาคมนักถ่ายภาพยนตร์นานาชาติแถลง

ฮาลีนา ฮัตชินส์ อายุ 42 ปี ทำงานเป็นผู้กำกับภาพในภาพยนตร์เรื่อง Rust  ถูก  อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) ยิง
.

อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) คือใคร ?
 
สำหรับ อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin)  เป็นนักแสดงชื่อดัง เจ้าของรางวัลเอ็มมี่ อวอร์ดส์ มีทั้งผลงานภาพยนตร์ และซีรีส์ทางโทรทัศน์มาอย่างยาวนาน โดยบทบาทที่เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดเรื่องหนึ่งคือ แจ็ค โดนากี ในซิตคอมเรื่อง 30 Rock
.
นอกจากนี้เขายังเป็นนักแสดงในภาพยนตร์คุณภาพ อาทิ The Aviator (2004) และ The Departed (2006) จากผลงานการกำกับของมาร์ติน สกอร์เซซี นอกจากนี้ เขาเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ ต้นยุค 2000s อย่าง Pearl Harbor
.
เขา เคยเข้าชิงออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชาย จากเวที ออสการ์ จากภาพยนตร์ The Cooler (2003)

related