svasdssvasds

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีแผนดึง ลิซ่า BLACKPINK ลลิษา มโนบาล มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการโปรโมทฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่จะมองเห็นว่าเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย หลังเผชิญวิกฤตโควิด-19 

ล่าสุด YG Entertainment ต้นสังกัดของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ออกแถลงการณ์ว่า เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่าลิซ่า ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของทางบริษัทฯ จะเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ณ ประเทศไทย ทาง YG Entertainment ขอเรียนชี้แจง ดังนี้ 

ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าวแต่ทางบริษัทฯ ต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่า BLACKPINK ไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทฯ จึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

ต่อเรื่องนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับความผิดพลาดที่ไม่สามารถนำลิซ่า BLACKPINK มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตได้ เพราะมีการสื่อสารคาดเคลื่อนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่มีการสื่อสารออกไปก่อน โดยที่ยังไม่เห็นรายละเอียดชัดเจน ซึ่งตนเคยบอกไว้ว่า วันที่ 30 ตุลาคม จะได้เห็นสัญญาทั้งหมด ทั้งนี้ ทางบริษัทต้นสังกัดของลิซ่าก็คำนึงถึงชื่อเสียง และแจ้งมาแล้วว่าติดคิวงานไม่สามารถให้ลิซ่ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ ที่ประเทศไทยได้

ส่วนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจะหารือภายในกระทรวง และต้องหารือกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป 

 

 


 

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณีที่ ลิซ่า Black Pink ไม่สามารถเดินทางมาร่วม การแสดงในการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่จังหวัดภูเก็ต ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ว่า ตนทราบแล้ว ซึ่งลิซ่านั้นติดภารกิจล่วงหน้า แต่ที่ผ่านมาได้มีการประสานมาโดยตลอด แต่ไม่เป็นไร และตนได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ว่า อะไรที่จัดได้ ก็ให้จัดมา แต่ต้องเป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้าง เพราะต้องการดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ รวมถึงได้สั่งการให้มีการจัดแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน 5 ภาค และประเทศไทยมีศักยภาพด้านวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอำนาจนอกจากความมั่นคง และด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นจะต้อง นำ ศิลปวัฒนธรรมซึ่งประเทศไทยมีอยู่มากมาเป็นจุดขายประเทศ และต่างชาติก็ยอมรับสิ่งเหล่านี้

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ระบุเกี่ยวกับกรณีการออกหนังสือชี้แจงจาก YG ต้นสังกัดของลิซ่า แบล็กพิงก์ ที่ไม่สามารถเดินทางมาโปรโมทการท่องเที่ยวไทยได้นั้นว่า เรื่องดังกล่าวได้รับการรายงานจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะมีการจัดกิจกรรม โดยมีลิซ่ามาร่วมงานด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจเมื่อต้นสังกัดของศิลปินแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ จึงเป็นหน้าที่ของ ททท.ที่จะดำเนินการต่อไป

เชื่อว่ากรณีดังกล่าว ไม่กระทบต่อการโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทย หลังจากนี้คาดว่าจะมีการหารือร่วมกันต่อไป สำหรับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี  เป็นหน้าที่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จะเสนอแนวทางการท่องเที่ยวในประเทศ และดึงดูดชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบต่างๆ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อ ลิซ่า BLACKPINK ไม่มาเคาท์ดาวน์ไทย ใครพูดอะไรบ้าง??

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผย ว่าททท.สำนักงานโซล ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดของ Lisa ว่า ลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ (Lisa will not be able to attend the event.) ททท. เคารพการตัดสินใจดังกล่าวและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป ส่วนการเชิญอันเดรอา โบเชลลี มาเคานต์ดาวน์นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม

related