svasdssvasds

สรุปเหตุการณ์ชายสวมชุดโจ๊กเกอร์คลั่งบนรถไฟฟ้าญี่ปุ่นกลางคืนวันฮาโลวีน

สรุปเหตุการณ์ชายสวมชุดโจ๊กเกอร์คลั่งบนรถไฟฟ้าญี่ปุ่นกลางคืนวันฮาโลวีน

เมื่อคืนวันฮาโลวีน ประเทศญี่ปุ่นเกิดเหตุการณ์ชายปริศนาแต่งชุดโจ๊กเกอร์คลั่งไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า และจุดไฟเผา ทำให้ผู้คนที่อยู่บนรถไฟวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ภายหลังผู้ต้องหาให้คำรับสารภาพว่า เขาทำไปเพราะอยากโดนโทษประหาร ซึ่งตอนนี้ยังสรุปเหตุจูงใจไม่ได้

คืนวันฮาโลวีนประเทศญี่ปุ่นที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ชายปริศนาสวมชุดโจ๊กเกอร์ ตัวละครจากเรื่อง ‘แบทแมน’ ซึ่งอาจจะดูไม่ผิดแปลกอะไรเพราะเป็นวันฮาโลวีนและญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มักมีคนแต่งชุดคอสเพลย์เป็นประจำอยู่แล้ว ชายต้องสงสัยเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามุ่งหน้าไปยังใจกลางเมืองที่กำลังจัดงานฮาโลวีนกันอย่างสนุกสนาน แต่ชายคนดังกล่าวจู่ๆก็นำมีดออกมาไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟ Keio Line ในโตเกียว ที่กำลังวิ่งเข้าจอดเทียบสถานี โคคุเรียว เขตโชฟุ

ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์วิ่งหนีกันอลหม่านระหว่างที่รถไฟจอดเทียบชานชลา ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ต้องสงสัยกวัดแกว่งมีดทำครัวไปมาและมืออีกข้างถือขวดพลาสติกที่มีน้ำอยู่ข้างใน (ไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำมัน น้ำกรดหรือแอลกอฮอลล์) เดินผ่านไปมาบนรถไฟ

หลังจากนั้นเขาก็ตัดสินใจเริ่มลงมือทำร้ายผู้โดยสาร ทำให้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 17 ราย และอีก 1 รายบาดเจ็บสาหัส เป็นชายสูงอายุประมาณ 60-70 ปี ถูกแทงที่หน้าอกและหมดสติไปหลังถูกแทง ชายสูงอายุดังกล่าวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าชายผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผาบางอย่างในบริเวณที่เขาอาละวาด (เขาแทงชายชราในขบวนที่ 8 และย้ายมาขบวนที่ 6 ระหว่างนั้นก็เริ่มราดของเหลวนั้นมาเรื่อยๆและจุดไฟเผา ทำให้รถไฟเต็มไปด้วยควัน) ภายหลังรถดับเพลิงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุประมาณ 40 คันเพื่อดับไฟในขบวนรถ และตำรวจก็เข้าจับกุมตัวชายดังกล่าวข้อหาพยายามฆ่าทันที

ระหว่างรอตำรวจมาถึง เขายังคงทำท่าทางชิวๆ สูบบุหรี่อย่างสงบเพื่อรอมอบตัว ข้อมูลจาก The Japan Times เผยว่า ในเวลาต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุมีอายุ 24 ปี และเขาระบุตัวตนว่าเขา ชื่อ “เคียวตะ ฮัตโตริ” เขายอมรับกับตำรวจว่า “ผมอยากฆ่าคน จะได้โดนโทษประหาร” ผู้สืบสวนอ้างคำพูดของฮัตโตริว่า เขาต้องการฆ่าคนเพื่อที่เขาจะได้ต้องโทษประหาร เขารู้มาว่าถ้าฆ่าคน 2 คนขึ้นไป เขาจะได้รับผลที่เขาปรารถนา ซึ่งตำรวจบอกว่า ฮัตโตริ อ้างถึงเหตุการณ์ในเดือนสิงหาคม บนรถไฟโดยสาร Odakyu ในโตเกียว ที่มีชายคนหนึ่งแทงและเฉือนผู้โดยสาร 10 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขาถูกจับกุมทันที โดยปราศจากการขัดขืนใดๆ cr.tmz.com

เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบนรถไฟฟ้าบ่อยครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางตำรวจยังไม่อาจทราบแน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ รวมไปถึงฮัตโตริยังไม่อาจรู้ได้ว่าเขาคิดอะไรและอะไรเป็นเหตุจูงใจให้เขาทำแบบนี้ รอผลการสืบสวนต่อไป

ที่มาข้อมูล The Japan Times และ tmz.com 

related