svasdssvasds

เรียนรู้สู่การเป็นมนุษย์ไร้คาร์บอน บางจากฯชวนร่วมสัมมนา 18 พ.ย.นี้

เรียนรู้สู่การเป็นมนุษย์ไร้คาร์บอน บางจากฯชวนร่วมสัมมนา 18 พ.ย.นี้

"Exponential Path to Net Zero"บางจากฯ ชวนร่วมสัมมนาในหัวข้อ เมื่อโลกต้องแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างก้าวกระโดดและเตรียมพร้อมหลังการประชุม COP26 สิ้นสุดลง

บริษัท บางจาก คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจด้านสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมการสัมมนาประจำปี ครั้งที่ 11 ในหัวข้อ “Exponential Path to Net Zero” : Bangkok 100x – 100 Ideas for Sustainable World ในวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ในรูปแบบ Hybrid Conference โดยเชิญผู้ที่สนใจมาร่วมกันหาคำตอบและทางออกว่าเราจะไปถึงเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) อย่างก้าวกระโดดได้อย่างไร โดยมีอธิบดีกรมสรรพสามิตเป็นผู้กล่าว Keynote Address พร้อมพบกับผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศใสร่วมกันอัพเดตเทรนด์โลกและเทคโนโลยีสุดล้ำ และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา 100 คนได้เป็น “มนุษย์ไร้คาร์บอน”

บางจากฯได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับสังคมและสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด โดยมีการจัดการสัมมนาด้านนวัตกรรมสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนเป็นประจำต่อเนื่องทุกปีมาตั้งแต่ปี 2554 และในปี 2564 นี้ ที่บริษัทฯกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 38 แห่งการก่อตั้ง ได้มีการตั้งเป้าหมายการเป็นองค์กรที่ยั่งยืน 100 ปี Bangchak 100x และการสัมมนาประจำปี ครั้งที่ 11 ในปีนี้

“Exponential Path to Net Zero” ภายใต้แนวคิด “บางจาก 100x: 100 ไอเดียเพื่อโลกยั่งยืน” จะเป็นการร่วมหาคำตอบว่า เมื่อโลกต้องไปสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ร่วมกันอย่างก้าวกระโดด จะทำได้อย่างไร นำโดย ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บางจากฯ ร่วมด้วยวิทยากรและผู้ทรงคุณวุฒิจากทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อสะท้อนการเตรียมการของประเทศ องค์กร และบุคคลต่าง ๆ หลังการประชุม 2021 United Nations Climate Change Conference (COP26) ขององค์การสหประชาชาติที่ประเทศสกอตแลนด์ อาทิ ลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ผู้แทนสหประชาชาติประจำประเทศไทย อุปทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย พร้อมอัพเดตเทรนด์โลกจาก BloombergNEF และเทคโนโลยีล้ำสมัยด้าน Carbon Capture and Storage และ Clean Hydrogen from Methane Pyrolysis จากผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังได้นั่งพูดคุยสำหรับโลกยั่งยุ่นของคนต่างรุ่นต่าง Generation นำโดย ผศ.ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ ศิลปินและนักขับเคลื่อนด้านสิ่งแวดล้อม ก้อง-ชณัฐ วุฒิวิกัยการ (@KongGreenGreen) ผู้ผลิตคอนเทนต์รักษ์โลกยอดนิยมบนสื่อโซเชียลมีเดีย พร้อมด้วยนิทรรศการหัวข้อ “Commitment to Sustainability” จาก 11 บริษัทผู้ก่อตั้ง Carbon Markets Club ที่ร่วมแสดงความมุ่งมั่นในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

บางจากชวนผู้ที่มีความสนใจด้านสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมสัมมนา“Exponential Path to Net Zero” พร้อมกับพูดคุยแลกเปลี่ยนกับนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ https://bangchak-annualseminar.com จะจัดขึ้นที่อาคาร เอ็ม ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ของบางจากฯ (จำนวนจำกัด) หรือหากไม่สะดวกเดินทางไปเข้าร่วมก็สามารถเข้าร่วมฟังในรูปแบบออนไลน์ตามเว็บไซต์ข้างต้น สำหรับผู้ลงทะเบียนร่วมงาน 100 ท่านที่เข้าร่วมจนจบการสัมมนา บางจากฯ จะชดเชยการปล่อยคาร์บอนให้เป็น “มนุษย์ไร้คาร์บอน” ส่วน 100 ไอเดียเพื่อโลกยั่งยืนที่รวบรวมได้จากการสัมมนาจะเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ ในภายหลัง

related