svasdssvasds

ผลตรวจATKรอดทุกคน รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ กักตัวครู นักเรียน ตรวจโควิด 1,200 คน

ผลตรวจATKรอดทุกคน รร.คำสร้อยพิทยาสรรค์ กักตัวครู นักเรียน ตรวจโควิด 1,200 คน

ผวาเปิดเทอม รร.คำสร้อยทยาสรรค์ พบครู-นักเรียนตรวจเจอเชื้อโควิด19 เพียบ กักตัวทั้งโรงเรียน ล่าสุดตรวจซ้ำ ผลเป็นลบทั้งหมด ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว

จากกรณีตรวจเชิงรุก ครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่ กว่า 1,200 คน โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร พบติดเชื้อโควิด 80 คน แต่ผลยังไม่เป็นทางการต้องรอผลทางห้องแล็บหรือห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ จึงมีการสั่งกักตัวนักเรียนให้อยู่ภายในโรงเรียนทั้งคืน และให้มีการตรวจหาเชื้อซ้ำ

ขณะที่นายภักดี สมคะเณย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ออกประกาศปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 5-11 พ.ย.2564 โดยจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 11 เปิดเผยว่า จากตรวจซ้ำหาเชื้อโควิดคณะครู และนักเรียน ของโรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์ ปรากฏว่าผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว โดยจากกรณีเมื่อวานนี้ (4 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีการตรวจนักเรียนและครู เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง และผลตรวจ ATK พบว่ามีผลเป็นบวก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุข ให้มีการตรวจซ้ำ โดยเฉพาะผู้ที่มีผล ATK  เป็นบวก และจากการตรวจซ้ำแบบ RT-PCR ของแล็บโรงพยาบาลมุกดาหาร ผลออกมาเป็นลบทุกคน 

ขณะเดียวกัน ได้ปล่อยให้นักเรียนกลับบ้านได้ และให้กักตัวเองอยู่แต่ในบ้าน 14 วัน พร้อมสั่งปิดการเรียนการสอนแบบ On site และปรับเป็นแบบเรียนออนไลน์

 

related