svasdssvasds

เริ่มแล้ว! จีนพร้อมรับมือเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสด

เมืองต่างๆ ของจีนเตรียมระบบขนส่งรองรับเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ 11.11 หรือ เทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสด ถึงขนาดใช้รถไฟความเร็วสูงและหุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติ

ไชน่า เรลเวย์ เอกซ์เพรส เตรียมพร้อม ขบวนรถไฟความเร็วสูงของไชน่า เรลเวย์ เอกซ์เพรส 139 ขบวนต่อวัน จะใช้สำหรับขนส่งสินค้าในเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน คือ 11.11 เพราะเทศกาลนี้มียอดใช้จ่ายสูงถึง 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่า 2.4 ล้านล้านบาท

ขณะที่เจ้าหน้าที่ซักซ้อมการขนสินค้าแบบใส่สปีด ทำให้รวดเร็วที่สุด เพราะไชน่า เรลเวย์ ฯ บอกว่า นครหนานชาง เมืองเอกของมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน ขนส่งพัสดุได้มากกว่า 30 ตัน ด้วยความมั่นใจว่า รถไฟความเร็วสูง เพราะปลอดภัย และ ตรงต่อเวลาด้วย
เริ่มแล้ว!จีนพร้อมรับมือเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่ฉงชิ่ง แก๊งหุ่นยนต์ส่งของอัตโนมัติ ของอาลีบาบากรุ๊ป ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน ที่เตรียมจะส่งหุ่นยนต์ไร้คนขับ 350 คัน ไปยังวิทยาเขตของมหาวิทยาลัย 200 แห่งทั่วจีน เตรียมรับมือกับเทศกาลช้อปปิ้งวันคนโสด ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า  

เจ้าหุ่นยนต์ส่งของ ทำงานด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์เซนเซอร์ที่ล้ำสมัย แถมยังขับเคลื่อนได้ตามกฎจราจร หลบหลีกสิ่งกีดขวางและคนเดินถนนได้ พวกมันทำงานได้นานถึง 8 ชั่วโมง แถมยังสามารถขนส่งพัสดุได้มากถึง 400 ชิ้น ต่อวัน เรียกว่า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งแถมยังช่วยแก้ปัญหาขาดแคลนกำลังคน อย่างพวกไรเดอร์ทั้งหลาย

 

มาดูผู้ผลิตสินค้ากันบ้าง งานนี้เกษตรกรชาวจีน มือเป็นระวิง เร่งเก็บพืชผล แอปเปิลลูกโตๆ คัดแยก และบรรจุ ลำเลียงไปตามสายพานอัตโนมัติ เตรียมส่งออกสู่ท้องตลาดรับเทศกาล 11.11

เกษตรกรต้องแยกแอปเปิล-สาลี่ที่สดใหม่ ตามสี และขนาด บรรจุลงหีบห่ออย่างระมัด เพราะพวกมันต้องเดินทางไปส่งถึงมือผู้ซื้อทั่วประเทศที่จับจ่ายผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมสินค้าเกษตรมาขายผ่านอีคอมเมิร์ซ มากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่า ฟาร์มต่างๆ ในเมืองหรงเฉิง ที่มณฑลชานตง ทางตะวันออกของจีน ส่งเสริมให้ชาวสวนมาอบรมการค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ซ แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ชาวสวนจึงสามารถค้าขายได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผลผลิตของพวกเขาถึงคว้าโอกาสแรกๆ ในการค้าขายบนแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในท้องตลาดได้ไม่ยาก

ย้อนกลับไปดูที่มาของเหล่าผลผลิต แอปเปิล สดๆ จากสวนของชาวหรงเฉิง เพื่อพิสูจน์คุณภาพผลผลิตของพวกเขาจนได้ขึ้นมาค้าขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเป็นฤดูเก็บเกี่ยวผลแอปเปิล ในสวนใหญ่ๆ ของเมืองหรงเฉิง เกษตรกรที่นี่ รวมตัวกันพัฒนาเป็นอุตสาหกรรมแอปเปิล โดยเพิ่มปริมาณและประสิทธิภาพการเพาะปลูก ทำให้ที่นั่นมีสวนแอปเปิลที่ปลูกด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยมากถึง 4,100 ไร่

ที่เมืองแห่งนี้ ส่งเสริมให้เกษตรกร เป็นหนึ่งในห่วงโซ่ของอุตสาหกรรมการเพาะปลูกแอปเปิล แปรรูป และ ขนส่ง ทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มมูลค่าของแอปเปิล จนเกษตรกรมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น

เกษตรกรท้องถิ่นบอกว่าปีนี้ พวกเขาได้ผลผลิตสูงแถมยังมีคุณภาพดีเยี่ยม นอกจากการค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ซแล้ว พวกเขายังมีลูกค้าจำนวนมากจากพื้นที่อื่นที่พากันมาซื้อแอปเปิลเพิ่มมากขึ้น

ถ้าเกษตรกรไทยยกระดับสู่การค้าขายผ่านอีคอมเมิร์ซ ได้เท่ากับพี่น้องเกษตรกรจีน ก็คงจะดีไม่น้อย

related