svasdssvasds

ป้ายโฆษณาใช้ ขยะจริง ประกอบงานป้าย กระตุ้นคนฉุกคิดปัญหาสิ่งแวดล้อม

ป้ายโฆษณาใช้ ขยะจริง ประกอบงานป้าย กระตุ้นคนฉุกคิดปัญหาสิ่งแวดล้อม

ป้ายโฆษณา ผลิตภัณฑ์เบียร์ Corona สร้างป้ายโฆษณาสุดครีเอทีฟ แถมยังสร้างสรรค์ มีประโยชน์ เพราะนอกจากนี้เป็นการโปรโมตสินค้าแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ผู้คนฉุกคิด และ ให้ช่วยกันมาใส่ใจเรื่องขยะพลาสติกล้นทะเล โ

ป้ายโฆษณา ผลิตภัณฑ์เบียร์ Corona สร้างป้ายโฆษณาสุดสร้างสรรค์ เพราะนอกจากนี้เป็นการโปรโมตสินค้าแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ผู้คนฉุกคิด และ ให้ช่วยกันมาใส่ใจเรื่องขยะพลาสติก ที่กำลังจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ของโลกใบนี้ 

ทั้งนี้ ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นหนึ่งสิ่งที่คนทั่วโลกให้ความสนใจเพราะมันคือเรื่องใหญ่ของโลก ไม่เว้นแม้กระทั่ง ผลิตภัณฑ์เบียร์ Corona ซึ่งถึงแม้จะไม่มีความเชื่อมโยงกับปัญหาสิ่งแวดล้อมใดๆเลย แต่พวกเขาก็ขอเป็นส่วนหนึ่งใน การปกป้องชายหาดและท้องทะเล เพราะ Lifestyle ต่อให้ดีแค่ไหนก็คงไม่มีค่า ถ้าไม่เหลือพื้นที่ให้ใช้ Lifestyle ซึ่งนั่นก็หมายถึง พื้นที่ทะเลและชายหาดด้วย นั่นเอง
.
โดย เบียร์ Corona  เลือก เกาะบาหลี มาเป็นเกาะที่จะใช้ในการรณรงค์  เพราะบาหลีของอินโดนีเซีย คือหนึ่งในเกาะสำคัญที่สะท้อนถึงการใช้ชีวิตหรือ Lifestyle แบบเบียร์ Corona ได้อย่างดี และยังเป็นเกาะที่มาการจัดแข่งเซิร์ฟบอร์ดระดับโลกอยู่เป็นประจำ และด้วยการลงมือทำอย่างจริงจังของ เบียร์ Corona ก็ถึง ขั้นเปลี่ยนชื่อการแข่งขันเดิมจาก World Surfing League ที่เกาะบาหลีเดิมให้กลายเป็น Corona Bali Protected และก็เลยเป็นที่มาของชื่อแคมเปญการตลาดในครั้งนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลิตภัณฑ์เบียร์ Corona เลือกที่จะลงมือเป็นผู้ปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม ลงมือทำให้ธรรมชาติที่ตัวเองใช้เพื่อช่วยขายเบียร์ยังคงดีเหมือนเดิม ด้วยการร่วมมือกับองค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมอย่าง Parley for the Oceans เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าและคนทั่วไปรู้ว่าในแต่ละปีนั้นมีขยะพลาสติกมากถึง 8 ล้านตันถูกทิ้งลงทะเลทุกปีๆ
.
ป้ายโฆษณาชิ้นนี้ แคมเปญชุดนี้ จัดขึ้นที่ลอนดอน อังกฤษ มีการเอาขยะพลาสติกที่เก็บได้จากชายหาดรวมกว่า 1,200 กิโลกรัม มาให้ศิลปินช่วยกันทำเป็นภาพคลื่นขนาดมหึมาเท่าของจริงที่ใช้ในการโต้คลื่น เพื่อสะกิดใจคนส่วนใหญ่ฉุกคิด และ เห็นว่าถ้ามาช่วยกันใส่ใจเรื่องขยะพลาสติกตั้งแต่วันนี้ วันหน้าคลื่นที่โต้จะไม่ใช่น้ำทะเลใสๆ แต่จะเป็นกองคลื่นขยะพลาสติกอย่างที่เห็นในวันนี้ก็ได้

ป้ายโฆษณา ใช้ขยะจริง สร้างคลื่นจำลอง กระตุกต่อม ฉุกคิดปัญหาสิ่งแวดล้อม   cr photo: technicalnature.org.uk

ผลลัพธ์ที่ได้จากป้ายโฆษณาชิ้นนี้ คือเกิดการแชร์ ส่งต่อในโซเชียลมีเดีย และกลายเป็นประเด็นที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ...ซึ่งนับได้ว่า ป้ายโฆษณาชิ้นนี้ มีความทรงพลัง 
.
ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการโฆษณา นี่คือแคมเปญการตลาดที่จะส่งผลกลับไปสู่รายได้ในกระเป๋าของแบรนด์ในที่สุด 
.
แต่มันอาจะ...จะดีกว่า ถ้าหากทำให้ ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ไปพร้อมกัน ทั้งแบรนด์ ทั้งชุมชน ทั้งโลกที่เรามีใบเดียว

related