svasdssvasds

สมชัย ไลฟ์สด แจงแทน กกต. ตู้แช่ไวน์มีไว้แช่น้ำผลไม้ เพื่อต้อนรับแขก

สมชัย ไลฟ์สด แจงแทน กกต. ตู้แช่ไวน์มีไว้แช่น้ำผลไม้ เพื่อต้อนรับแขก

สมชัย อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กแจงแทน กกต. ปมในห้องน้ำงานมี ตู้แช่ไวน์ พร้อมระบุว่าได้รับยืนยันจาก ฐิติเชฏฐ์ ว่าในตู้มีไว้เพื่อแช่น้ำผลไม้ภายในเพื่อที่จะไว้รองรับแขกที่มาเยี่ยม

จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพตู้ไวน์ในห้องทำงานของ ฐิติเชฏฐ์ นุชนารถ กกต. ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากมีกฎห้ามชัดเจนว่า ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ

ล่าสุด สมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางเข้ามาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่เมื่อเดินทางมาถึง ฐิติเชฏฐ์ได้ปฏิเสธให้เข้าพบ รวมถึงยกเลิกนัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.64) มีสื่อมวลชนติดต่อมาสอบถามจำนวนมาก เนื่องจากมีความสนิทสนมกับ ฐิติเชฏฐ์ ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องราว จึงตอบเป็นกลางว่าการมีตู้ไวน์ แสดงถึงความหรูหรา เกินความพอดี หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ไปสอบถาม โดยขอเข้าไปไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอนนั้น ฐิติเชฏฐ์ ได้ตอบตกลง พร้อมกับบอกว่าให้มารับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน และเล่าให้ฟังว่าตู้ดังกล่าวเป็นตู้แช่ไวน์จริง แต่นำมาแช่น้ำผลไม้ น้ำดื่ม และไวน์ ไว้สำหรับให้แขกที่มาพบเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี

“ท่านก็โทรมาบอกว่าแล้วผมจะให้ข่าวต่างๆ ได้อย่างไร พี่มาดูเลยไหมว่าของในตู้เป็นอะไร เดี๋ยวผมจะเปิดให้พี่ดู เปิดให้พี่ชิมนะครับว่าเป็นน้ำผลไม้ที่ผมเองมีไว้เพื่อต้อนรับแขกนะครับ มันผิดอะไรหรือที่ กกต.จะมีตู้แช่ไวน์แล้วแช่น้ำผลไม้ภายในเพื่อที่จะไว้รองรับแขกต่างๆที่มาเยี่ยม” สมชัย ระบุ

สมชัย บอกอีกว่าส่วนตัวก็เชื่อถือ ฐิติเชฏฐ์ เพราะไม่คิดว่าจะเอาประเด็นนี้มาเสี่ยงกับการทำงาน และไม่เคยเห็น ฐิติเชฏฐ์ดื่มของมึนเมา ส่วนกรณีเรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในสังคม จะนำไปสู่การตรวจสอบหรือไม่ ขึ้นอยู่กับทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร มองว่าประเด็นที่พูดต่อกันว่าถึงแม้จะเป็นตู้ไวน์ส่วนตัว แช่น้ำผลไม้ แต่ก็ใช้ไฟของหลวง สมชัยบอกว่าขึ้นอยู่กับหลักเกณฑ์ของแต่ละหน่วยงานราชการ ยกตัวอย่างกระทรวงสาธารณสุข ยังเคยออกกฎห้ามเจ้าหน้าที่ใช้ไฟชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ ภายหลังก็มีการยกเลิก ซึ่งส่วนตัวมองว่าขึ้นอยู่กับว่าความเหมาะสมของการใช้งาน

related