svasdssvasds

ไอซ์แลนด์ ปล่อย Icelandverse โปรโมตท่องเที่ยว ล้อเลียนเมตาเวิร์ส Metaverse

ไอซ์แลนด์ ปล่อย Icelandverse โปรโมตท่องเที่ยว ล้อเลียนเมตาเวิร์ส Metaverse

ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่เงียบสงบ สวยงามด้วยธรรมชาติ ปล่อยคลิป Icelandverse เพื่อเป็นการโปรโมตท่องเที่ยว ซึ่งมาในแนวล้อเลียน เมตาเวิร์ส Metaverse เพราะการจะมาท่องเที่ยวไอซ์แลนด์นั้น ควรจะมาสัมผัสด้วยตัวเอง มากกว่าโลกเสมือน

นับได้ว่า กระแส เมตาเวิร์ส Metaverse กำลังมาแรงแบบสุดๆ เพราะเทคโนโลยีนี้ กำลังจะเป็นคำตอบของโลกอนาคต นับตั้งแต่ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก CEO FACEBOOK เป็นคนจุดกระแสในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา 
.
โดยล่าสุด ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่เงียบสงบ สวยงามด้วยธรรมชาติ และมีจุดเด่นที่กวักมือเรียกนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ให้ไปดู "แสงเหนือ" ได้โปรโมตการท่องเที่ยว ผ่านช่องทาง Inspired by Iceland  โดยเชื้อชวนให้ผู้คนทั่วโลกมาเที่ยวประเทศแห่งนี้ ผ่านวิดีโอ Introducing the Icelandverse ซึ่งมีความยาว 2.24 นาที 
.
แต่ถึงกระนั้น ในเนื้อหาวิดีโอ  Introducing the Icelandverse  ไม่ได้เชิญชวนให้คนมาเที่ยวไอซ์แลนด์แบบ เมตาเวิร์ส Metaverse แต่อย่างใด 

 Credit youtube : Inspired by Iceland

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

แต่ในคลิปวิดีโอ เป็นการเชิญชวนให้มาเที่ยวแบบจริงๆ  ไม่ใช่แค่การนั่งมองวิวผ่านแว่นตา VR อยู่ที่บ้าน  และการมาเที่ยวประเทศไอซ์แลนด์นั้น จะได้เจอกับผู้คนจริงๆ ได้เจอกับธรรมชาติจริงๆ 

นอกจากนี้ ในรายละเอียดวิดีโอ ยังเป็นการยั่วล้อกับท่าทางของ  มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก CEO FACEBOOK อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่า คลิปนี้ดังไปไกลจนเข้าตา มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ที่ถูกล้อเลียน และ CEO FACEBOOK ตอบคอมเมนต์ว่า "มันอัศจรรย์มาก...ผมต้องไปเที่ยว Icelandverse ให้ได้ และผมก็ยินดีนะที่คุณ ทาครีมกันแดด (ในคลิป) เหมือนกัน)

ไอซ์แลนด์ ปล่อย Icelandverse โปรโมตท่องเที่ยว ล้อเลียนเมตาเวิร์ส Metaverse
.
นับได้ว่า เป็นการเกาะกระแสที่รวดเร็วมาก สำหรับการท่องเที่ยวของประเทศไอซ์แลนด์  แต่ไม่ว่าใครจะไปเที่ยวไอซ์แลนด์แบบใดก็ตาม...การเผชิญหน้ากับประสบการณ์ใหม่ๆ จะทำให้เราสนุกกับชีวิตมากขึ้น
 

related