svasdssvasds

2 สิ่งที่นักลงทุนคริปโตฯ ควรรู้เกี่ยวกับกฎหมายใหม่ที่ "โจ ไบเดน" ลงนาม

2 สิ่งที่นักลงทุนคริปโตฯ ควรรู้เกี่ยวกับกฎหมายใหม่ที่ "โจ ไบเดน" ลงนาม

กฎหมายใหม่ Infrastructure Bill ที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ลงนามจะกระทบต่อนักลงทุนคริปโตเคอเรนซีอย่างหนัก และมี 2 สิ่งที่คุณควรรู้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐอเมริกา เพิ่งลงนามในร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Bill) มูลค่า 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ (ประมาณ 3.9 ล้านล้านบาท) รวมถึงกฎหมายใหม่ที่นักลงทุนคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ควรรู้

กฎหมายฉบับใหม่กำหนดให้โบรกเกอร์สกุลเงินดิจิทัล - ต้องออก 1099-B กล่าวอีกนัยหนึ่ง การแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเคอเรนซี จะต้องแจ้งสรรพากร (Internal Revenue Service: IRS) โดยตรงเกี่ยวกับธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี

"การเรียกเก็บเงินจะบ่งบอกถึงจุดสิ้นสุดของการซ่อนผลกำไรมากมายสำหรับนักลงทุนคริปโตฯ และสิ่งนี้จะสร้างความท้าทายในการรายงานภาษีสำหรับนักลงทุนคริปโตฯ หลายคน" แกรนท์ แมดดอกซ์ (Grant Maddox) นักวางแผนการเงินอิสระ (Certified Financial Planner: CFP) ในเซาท์แคโรไลนา กล่าว

ข้อมูลที่รายงานต่อ IRS ในแบบฟอร์ม 1099 นั้นมีแนวโน้มที่จะไม่ถูกต้อง เนื่องจากการแลกเปลี่ยนที่รายงานเกี่ยวกับกิจกรรมการซื้อขายจะมีมุมมองที่จำกัดว่านักลงทุนเหล่านี้จ่ายอะไรให้กับคริปโตเคอเรนซีในตอนแรก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นักลงทุนควรทำอย่างไรเพื่อตอบสนองต่อกฎหมายใหม่ ?

สำหรับนักลงทุนคริปโตเคอเรนซี ที่ต้องการอยู่ทางด้านขวาของกฎหมายใหม่เกี่ยวกับการลงทุนของพวกเขา มี 2 สิ่งที่ควรคำนึงถึง:

  1. ติดตามต้นทุนของคุณอย่างแม่นยำที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะจะมีผลกระทบกับยอดของสิ่งที่แลกเปลี่ยน ซึ่งจะถูกรายงานไปยัง IRS
  2. การหาผู้เชี่ยวชาญภาษีที่มีความรู้ด้านคริปโตเคอเรนซีจะเป็นประโยชน์อย่างมาก ในรายงานการลงทุนสกุลเงินดิจิทัลของคุณ เพื่อทำทุกอย่างให้ถูกต้องและโปร่งใสที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งที่ถืออยู่และที่จ่ายไป

แม้ว่ากรมสรรพากรจะพิจารณาทรัพย์สินที่ต้องเสียภาษีของสกุลเงินดิจิทัลก่อนการออกกฎหมายใหม่ ข้อกำหนดการรายงานที่กำหนดไว้จะเพิ่มความเสี่ยงให้กับนักลงทุนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขากำลังรายงานกิจกรรมของตนอย่างถูกต้องและครบถ้วน

"ผมคิดว่าหลายคนต้องพบกับความประหลาดใจด้านภาษีครั้งใหญ่ IRS จะติดตามข้อมูลนี้และตอนนี้จะไม่มีการหลีกเลี่ยงผลกระทบทางภาษีและผลกำไร" แมดดอกซ์ กล่าว

กฎหมายใหม่มีความหมายต่อราคาของ Bitcoin และ Ethereum อย่างไร?

ในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ประธานาธิบดีไบเดนลงนามในร่างกฎหมายเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานฉบับใหม่ ทั้ง "บิตคอยน์" (Bitcoin) และ "อีเธอเรียม" (Ethereum) ราคาดิ่งลดลงอย่างมาก

หลังจากที่ทั้งคู่ได้ตั้งค่าระดับสูงสุดใหม่ตลอดเวลาในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดย Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 59,000 ดอลลาร์ (1.9 ล้านบาท) ในชั่วข้ามคืน และ Ethereum ลดลงต่ำกว่า 4,200 ดอลลาร์ (1.37 แสนบาท) ก่อนจะค่อย ๆ ไต่ระดับกลับมาในเช้าวันอังคาร

คริปโตเคอเรนซี มีความผันผวนอย่างมาก และแนวโน้มที่ราคาจะผันผวนในแต่ละวัน หรือแม้แต่ในแต่ละชั่วโมง ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลยึดมั่นใน Bitcoin และ Ethereum ที่เป็นที่ยอมรับมากกว่าสกุลเงินคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ ทว่าคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดสองสกุลนี้ก็ยังเกิดการขึ้น ๆ ลง ๆ ครั้งใหญ่ได้ตลอดเวลา

เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามีความอ่อนไหวมากกว่าที่จะได้รับอิทธิพลจากอะไรก็ตาม ตั้งแต่คนดังทวีต ไปจนถึงกฎระเบียบของรัฐบาลใหม่ซึ่งส่งผลกระทบต่อระดับการลงทุน

related