svasdssvasds

โควิดต้องเป็นศูนย์ : จีนสร้างแล็บพองลม ตรวจโควิดได้ 80,000 ตัวอย่างต่อวัน

โควิดต้องเป็นศูนย์  : จีนสร้างแล็บพองลม ตรวจโควิดได้ 80,000 ตัวอย่างต่อวัน

จีน สร้างห้อง "แล็บผองลม" ที่กำลังจะเป็นห้องปฏิบัตการชั่วคราว โดยห้องปฏิบัติการแห่งนี้ ใช้ชื่อว่า ฟอลคอน สร้างเสร็จรวดเร็ว ภายในเวลาราวๆ 20 ชั่วโมง และจะใช้ตรวจตัวอย่างได้ถึง 80,000 ตัวอย่างต่อวัน ซึ่งห้องแล็บนี้จะเอาไว้สู้ในนโยบาย โควิดต้องเป็นศูนย์ ของจีนต่อไป

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเมืองต้าเหลียน ใช้แรงกายแรงใจ สร้างห้อง "แล็บผองลม" ที่กำลังจะเป็นห้องปฏิบัติการชั่วคราวแบบเต็นท์พองลมอย่างแข็งขัน  โดยห้องปฏิบัตการชั่วคราวแห่งนี้ ใช้ชื่อว่า ฟอลคอน  สร้างเสร็จรวดเร็ว ภายในเวลาราวๆ 20 ชั่วโมง จะใช้ในการสู้วิกฤตโควิด-19 รอบใหม่ของจีน ในมณฑลเหลียวนิง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน 
.
ประสิทธิภาพของ  "แล็บผองลม" นั้น สามารถคัดกรองตัวอย่างสูงถึง 80,000 รายการต่อวัน ซึ่งนับเป็นการยกระดับศักยภาพ ในการตรวจโควิด-19 ท่ามกลางการกลับมาระบาดรอบใหม่ในประเทศจีน 
.
โดย แล็บผองลมในเมืองต้าเหลียน ถือเป็นส่วนหนึ่งของ ฉากสงครามโควิด-19 ที่จีนยังคงยืนกรานนโยบายต่อสู้กับศัตรูเชื้อไวรัส และพวกเขาต้องการให้ โควิดต้องเป็นศูนย์ นั่นส่งผลให้การทำงานทุกขั้นตอนทุกอย่าง ต้องรวดเร็ว กระชับ ฉับไว เพื่อสกัดโรคให้ได้ โดย ณ เวลานี้ จีน มีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบๆ 100,000  ราย และผู้เสียชีวิตสะสม ราวๆ 4,600 คน ในการทำงานต่อสู้ในสไตล์จีนแล้ว มีเป้าหมายชัดเจน และ ยึดถือเรื่องผลลัพธ์ และวิธีการที่รวดเร็ว เด็ดขาด   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกตัวอย่างเช่น ตอนที่โควิด-19 ระบาดเริ่มต้นที่เมืองอู่ฮั่น พวกเขาก็ตัดสินใจเด็ดขาด ลงมือสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซาน ที่มีขนาด 34,000 ตารางเมตร มีเตียงรองรับผู้ป่วย 1000 หลัง ภายในเวลา 7 วัน  สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ต่างอะไรกับการ สร้างปาฏิหาริย์ ให้เป็นจริง  ส่วนที่ เมืองหนันกง ในมณฑลเหอเป่ย์ ก็ได้มีการสร้างโรงพยาบาลสนามขึ้น เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดได้ 1,500 เตียง ภายในเวลา 5 วัน 
.
และในเมื่อ นโยบายทำโควิดต้องเป็นศูนย์ของจีนยังคงมีอยู่ อีกทั้ง ปัจจุบันทางการจีนยังไม่มีทีท่าว่าจะปรับเปลี่ยนวิธีจัดการกับการระบาดของโควิด แม้ว่านักวิทยาศาสตร์หลายคนจะขอให้ทวบทวนนโยบายนี้ก็ตาม นั่นทำให้ พวกเขา ต้องเดินแผนปูพรม ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด  รวมถึงกระจายวัคซีนไปยังเด็กๆ ที่อายุต่ำ 3-11 ปีด้วย  
.
ขณะที่ อีกฟากหนึ่ง  ระชาชนในพื้นที่มีการระบาด ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในการต่อแถว เข้ารับบริการสาธารณสุขในการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อหาเชื้อโควิด-19 

"โควิดต้องเป็นศูนย์"  : จีนสร้างแล็บพองลม ตรวจโควิดได้ 80,000 ตัวอย่างต่อวัน  

Credit ภาพจาก xinhuanet.com

การที่จีน ยังคงดื้อดึง ในนโยบายโควิดต้องเป็นศูนย์  นักวิเคราะห์ มองว่า เพราะจีนกำลังจะมีงานใหญ่ในปีหน้า  งานที่จะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ คือ มหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือนก.พ. 2022 ซึ่งแม้จะไม่มีการขายบัตรให้ประชาชนเข้าชมตามปกติ แต่ทางการก็มีเป้าหมายที่จะให้มีผู้ชมอยู่บนอัฒจันทร์บางส่วน 
.
ในระหว่างนี้  ในจีนจะมีการตรวจคัดกรองโรคขนานใหญ่  การกักโรคที่ศูนย์ของทางการ การควบคุมการคมนาคมขนส่ง การสอดส่องในระดับสูง การเฝ้าติดตามผู้ติดเชื้อ ตลอดจนการล็อกดาวน์ในระดับท้องถิ่นที่เข้มงวดก็ยังจะเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้คนในประเทศจีนต่อไป

"โควิดต้องเป็นศูนย์"  : จีนสร้างแล็บพองลม ตรวจโควิดได้ 80,000 ตัวอย่างต่อวัน

Credit ภาพจาก xinhuanet.com

"โควิดต้องเป็นศูนย์"  : จีนสร้างแล็บพองลม ตรวจโควิดได้ 80,000 ตัวอย่างต่อวัน

Credit ภาพจาก xinhuanet.com

"โควิดต้องเป็นศูนย์"  : จีนสร้างแล็บพองลม ตรวจโควิดได้ 80,000 ตัวอย่างต่อวัน

Credit ภาพจาก xinhuanet.com

related