svasdssvasds

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซัดบิ๊กตู่ นำรถทหารมาวิ่งแทนรถบรรทุก แก้ปัญหาไม่ตรงจุด

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซัดบิ๊กตู่ นำรถทหารมาวิ่งแทนรถบรรทุก แก้ปัญหาไม่ตรงจุด

นพ ชีวานันท์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ชี้บิ๊กตู่แก้ปัญหาไม่ตรงจุด นำรถทหารมาวิ่งแทนรถบรรทุก เป็นการเพิ่มปัญหามากกว่าแก้ปัญหา

นพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เตือน บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทรฌอชา นายกฯ ที่คิดจะใช้รถทหารมาใช้วิ่งขนส่งสินค้าแทบรถบรรทุก หลังจากรถบรรทุกเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพง 

ลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 5 บาท

โดย นพ ชีวานันท์ ได้แสดงความคิดเห็นว่า ราคาน้ำมันแพง รัฐบาลควรจะต้องแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ โดยคณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยได้เสนอให้รัฐบาลลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 5 บาท เพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจขนส่ง

แต่กลับกลายเป็นว่า นอกจากรัฐบาลจะไม่แก้ปัญหาให้ราคาน้ำมันลดลงแล้ว พลเอกประยุทธ์ กลับข่มขู่กลุ่มธุรกิจขนส่งรถบรรทุกด้วยการจะใช้รถทหารมาบรรทุกขนส่งสินค้าแทน ซึ่งเป็นเรื่องตลกและไร้สาระ

นพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชี้ รถทหารไม่สามารถแทนรถบรรทุกในธุรกิจขนส่งได้

กลุ่มธุรกิจขนส่งมีรถขนส่งเป็นแสนๆ คัน ขนส่งสินค้าในรูปแบบที่แตกต่างกัน บางคันเป็นตู้เก็บความเย็น บางคันเป็นรถขนคอนเทนเนอร์ บางคันเป็นรถขนเฉพาะอย่าง ฯลฯ ซึ่งรถบรรทุกทหารจะไม่สามารถทำแทนได้เลยทั้งในเรื่องของปริมาณและรูปแบบต่างๆ อีกทั้งต้นทุนขนส่งของรถทหารจะสูงกว่ามาก เพราะรถขนส่งทหารกินน้ำมันมากกว่า บุคลากรขนส่งก็ขาดประสบการณ์

จึงเป็นการสร้างปัญหามากกว่าเป็นการแก้ปัญหา แย่งงานประชาชน ก่อนหน้านี้ บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ ก็สั่งทหารไปปลูกผักชีเพื่อแก้ปัญหาผักชีแพง ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาแบบคนไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจเลย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ เพิ่มปัญหามากกว่าการแก้ปัญหา

ในภาวะที่เศรษฐกิจไทยทรุดหนัก พลเอกประยุทธ์ กลับคิดแต่จะเพิ่มปัญหามากกว่าการแก้ปัญหา บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จึงไม่เหมาะที่จะบริหารประเทศต่อไป ควรปล่อยให้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาแก้ปัญหา สถานการณ์เศรษฐกิจไทยขณะนี้ยังทรุดหนัก

สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ คาดว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้จะขยายตัวได้เพียงแค่ 1.2% และปี 2565 ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะขยายตัวได้เท่าไหร่

ประกอบกับปัญหาราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น ภาวะเงินเฟื้อเกิดขึ้นทั่วโลกจากการที่เศรษฐกิจโลกฟื้นตัว แต่เศรษฐกิจไทยกลับต้องเผชิญกับภาวะรายได้ลด รายจ่ายเพิ่ม คนตกงาน และน้ำมันแพง จนภาคธุรกิจขนส่งต้องออกมาประท้วงให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาและลดราคาน้ำมัน รัฐบาลประยุทธ์ไม่ไหวก็อย่าฝืน เพราะจะทำให้ประเทศยิ่งเสียหายมากขึ้น

related