svasdssvasds

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตดาราเหยื่อเมาแล้วขับที่ชีวิตไร้การเยียวยา

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตดาราเหยื่อเมาแล้วขับที่ชีวิตไร้การเยียวยา

"คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" อดีตดาราอนาคตไกล ประสบอุบัติเหตุถูกรถชน หลังจากเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ริมถนน แต่ตนเองกลับถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวนานกว่า 3 ปี 

20 ปีผ่าน "คริสโตเฟอร์" เป็นเหยื่อเมาแล้วขับที่ไร้ซึ่งการเยียวยาจากคู่กรณี แต่ก็เลือกที่จะ "อโหสิกรรม" เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปแม้ว่าร่างกายจะไม่กลับมาปกติเหมือนเดิม

ชีวิตเหยื่อเมาแล้วขับ "ไร้การเยียวยา"

"ไม่เคยเจอหน้าเลยครับ คือเท่าที่ทราบมานะครับว่าคือเขามาที่โรงพยาบาลตอนผมหมดสติอยู่มาขอให้ผมเซ็นยอมความ พ่อบอกเนี่ยคิดได้ไงครับลูกผมยังไม่ฟื้นเลยยังหมดสติยู่เนี่ยนะ ไม่รู้เขาขอโทษหรือเปล่าผมไม่ทราบเพราะผมหมดสติอยู่ และก็คือทราบว่าเขาไปขึ้นศาลด้วยศาลก็สั่งแค่อายัดใบขับขี่ 2 ปีผมก็คุยกับเพื่อนๆ ว่าเนี่ยร้อยนึงพนันร้อยนึงเอาบาทเดียวพอ เขาเป็นตำรวจ ตชด. ขับมอเตอร์ไซต์อยู่แล้วก็คือห้ามขับไม่ใช่หรอ

ปฏิบัติหน้าที่ครับใครก็พูดอะไรไม่ได้ใช่ไหมครับ หน้ายังไม่เคยเจอเลยครับ อโหสิกรรมให้แล้วครับอย่ามาเจอกันอย่ามาอะไรชาตินี้ชาติหน้าชาติไหน มีคนเคยบอกว่าผมเคยไปฆ่าเขาเมื่อชาติที่แล้ว ชาตินี้เขาก็มาเอาคืน มีคนพูดมาแบบนี้ ผมว่าที่เกิดขึ้นกับผมนี่พระเจ้าเป็นคนลิขิตไว้แล้วครับ

ผมก็มองโลกอีกแง่นึงถ้าผมไม่อุบัติเหตุวันนั้น วันนี้ผมก็ไม่ได้อยู่ชมรมเมาไม่ขับ ซึ่งคอยบอกให้คนหลายๆ คนไม่ต้องเมาช่วงสงกรานต์ ปีใหม่ คือจริงๆ ช่วงรณรงค์สงกรานต์ปีใหม่คือผมในใจผมว่าโอเคถ้าเราไปให้ช่วยให้คนนึงไม่โดนคนเมาขับรถชนได้

หรือว่าคนที่ขับไม่เมาแล้วไปอุบัติเหตุเสียชีวิตได้ผมก็มีความสุขแล้วครับ  คือจริงๆ ว่าถ้าขับรถก็อยากให้ทุกคนขับรถอย่างปลอดภัยมากขึ้นอย่าประมาทครับหนึ่ง สองง่วงเมาไม่ขับก็น่าจะพอแล้วครับ ปัญหาหลักๆ อยู่แค่นี้แหละครับ ไม่ขับรถเร็วง่วงเมาไม่ขับโอเคแล้วครับ"

"ขายออนไลน์" ไม่สำเร็จดั่งใจหวัง

"คุณรี่ (ภรรยา) เขาไปเจอขายของออนไลน์ซึ่งมีคอร์สสอนอะไรเขาก็นั่งฟังคอร์สสอนแล้วเขาก็เริ่มสนใจ เพราะว่าคุณครูที่สอนเขาบอกว่าจากเริ่มที่เขาไม่มีเลยจนสามารถซื้อรถคันละยี่สิบล้าน บ้านหลังละสามสิบล้านได้เขาก็สนใจ เขาอยากซื้อบ้านของตัวเอง เราก็เลยไปบริษัทเขาแถวรามอินทรา ถ้าจำไม่ผิด เขาก็บอกพี่มีให้หนูซักสองแสนไหมพี่ ถ้าเปิดแพ็คเก็จแพลตตินัมมันก็จะได้อะไรบ้าง

ผมก็พี่มีสลากออมสินของพี่อยู่สองแสนหนูขอพี่เดี๋ยวคืนให้ผมก็โอเค สองก็สองถอนสลากออมสินโอน ตอนที่เราไปสมัครเจ้าของเขาก็บอกโอเคดูแลคุณคริสดีๆ เสร็จแล้วก็จ่ายไปสองแสนห้า เขาก็ไม่ได้บอกด้วยว่ามันต้องมีค่ายิงแอดทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละสามพันห้าพันอย่างเนี่ยครับ

รี่เขาก็ไม่รู้ พอรี่มาขายน้ำส้มเสาร์อาทิตย์ได้เงินไปกลับบ้านไปเขาก็ไปนั่งนับเงิน พี่น้องเอาเงินไปยิงแอดนะพี่ แล้วเรามีเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายของเราไหม เขาก็ไปยิงแอดเรื่อยๆ เสร็จแล้วพอรี่โทรไปหาเป็นลูกทีมรี่ เขาก็จะบอกเนี่ยบอกกติกามารยาทและก็บอกว่ามันมีค่ายิงแอดทุกอาทิตย์นะ

คือเขาไม่อยากให้ใครมองเขาว่ามาหลอกเหมือนที่เขาโดน ของมันก็เป็นของอยู่ที่บ้านสี่ห้าลังอยู่ที่บ้าน มีทั้งกาแฟ ทั้งคลอลาเจน ทั้งเวย์โปรตีน บางทีพอเขาทำไปเขาเฟลเขาบอกหนูขอโทษนะคะพี่ ผมก็จะบอกว่าเนี่ยไม่เป็นไรก็ถือว่าประสบการณ์แล้วกันปัญหาแค่นี้จิ๊บๆ ไม่ตายก็หาใหม่ได้"  

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตดาราเหยื่อเมาแล้วขับที่ชีวิตไร้การเยียวยา

 

"ขายน้ำส้ม" สร้างเนื้อสร้างตัว

"ถ้าเริ่มแรกสุดที่สวนหลวง ร.9 ผมจะไปนั่งขายตรงฟุตบาธผมกับน้องภรรยา ก็จะไปนั่งขายกันสองคนที่ฟุตบาธ เทศกิจมาเขาก็ช่วยยกหนี  ผมก็จะนั่งแล้วก็ตะโกนน้ำส้มสูตรร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ไม่น้ำเชื่อม ไม่ใส่สารกันเสียครับ เจ็ดขวดร้อยๆ สนุกดีครับ ก็คือเทศกิจมาห้ามขายๆ ขอบคุณครับ ผมตะโกนดังๆ เลยแล้วก็ขนของขึ้นรถแล้วก็ขับหนีซ่อนสักพักนึง ครึ่งชั่วโมงไปหรือยังขับมาดูไปแล้วขายต่อ

มองเป็นอุปสรรคใครจะมองก็ได้แต่ผมมองโลกในแง่ดีสนุกดีสร้างเสียหัวเราะให้ชีวิตตัวเองไงครับ ถ้าสนใจน้ำส้มสดร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่น้ำเชื่อมไม่ใส่สารกันเสียนะครับที่ตลาดอยู่สอาดนะครับ ศรีนครินทร์ 53 นะครับเลยซีคอน ตลาดรถไฟและก็ตลาดอยู่สอาดนะครับ (07.15) ที่ๆ สอง 60 Plus Bakery & Cafe อยู่ในพื้นที่บ้านเด็กราชวิถีครับ และที่สามก็ออนไลน์ครับเฟซบุ๊กเพจ Happy and Healthy ถ้าเบอร์โทรก็ 062-232-9456 ครับ"

"อุปสรรคชีวิต" มีไว้สู้ไม่ได้มีไว้ท้อ

"คุณเป็นคนไม่ใช่ลิงนะครับเพราะฉะนั้นท้ออย่าไปยุ่งครับ ทุกคนต้องมีทางหาทางแก้ไขปัญหาตัวเองได้อยู่แล้วไงครับ ผมก็เจอมาเยอะนะครับ ตั้งแต่อุบัติเหตุรถยนต์ที่ซื้อเงินสดหกแสนกว่าบาทพังไปทั้งคันหนึ่งรอบ ขโมยขึ้นห้องรอบสองคือไม่มีเหลืออะไรเลยตอนนั้นยังพยายามจะสู้สร้างเนื้อสร้างตัวกลับมาได้อย่างเนี่ยครับและก็ปัจจุบันเงินเก็บก็โบ้เบ้แล้วแต่ก็ยังสู้ต่อครับ คุณเป็นคนไทยคุณก็ยังสู้ได้ครับ"

คริสโตเฟอร์ เบญจกุล อดีตดาราเหยื่อเมาแล้วขับที่ชีวิตไร้การเยียวยา

related