svasdssvasds

เทียบผลงานกุนซือผีแดงหลังยุคเซอร์อเล็กซ์ หลังแมนฯยู ปลดโซลชา เซ่นผลงานแย่

เทียบผลงานกุนซือผีแดงหลังยุคเซอร์อเล็กซ์ หลังแมนฯยู ปลดโซลชา เซ่นผลงานแย่

เทียบผลงานผู้จัดการทีมแมนฯยู หลังจากยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมจากไปในตั้งแต่จบฤดูกาล 2012-13 พร้อมตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากล่าสุด แมนฯยู ปลดโซลชา และเขาคือคนที่ 4 แล้ว ที่ทำทีมในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะผลงานของทีมล้มเหลว

สโมสรแมนฯยู ตัดสินใจ "แยกทาง" หรืออีกนัยหนึ่งคือ "ปลดโซลชา" ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจากพาแมนฯยู บุกไปแพ้ แพ้ วัตฟอร์ด ยับเยิน 4-1 , ทำให้ ณ เวลานี้ เรื่องของการลุ้นตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อาจจะเป็นเรื่องที่ไกลเกินฝันไปอีกครั้งหนึ่งแล้ว เพราะลงสนาม 12 นัด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พาทีมแพ้ไปถึง 5 นัด แมนฯยูแต้มตามหลังเชลซีจ่าฝูง 12 คะแนน , ตามหลังคู่ปรับร่วมเมือง แมนฯซิตี้ 9 คะแนน และตามหลังคู่ปรับตลอดกาลอย่างลิเวอร์พูล 8 คะแนน
.
การที่แมนฯยู ปลดโซลชา นับได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ที่สะเทือนวงการ เพราะนี่คือสโมสรที่มีฐานแฟนบอลมากที่สุดในโลก , และการแยกทางกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาครั้งนี้ ตอกย้ำว่า ตำนานซูเปอร์ซับอย่าง โซลชา ก็ยังไม่ใช่ "คนที่ใช่"สำหรับการวางรากฐานความสำเร็จให้แมนฯยูฯ 
.
นับตั้งแต่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปรมาจารย์แห่งสโมสรแมนฯยูฯ อำลาจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปเมื่อจบฤดูกาล 2012-13 พร้อมๆกับตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกวันนั้น ดูเหมือนว่า "ทิศทางลมแห่งความสำเร็จ" ก็กำลังจะเปลี่ยนทิศไปจากเดิม เพราะนับจากวันนั้น เป็นเวลา 8 ฤดูกาลเต็มๆแล้วที่ แฟนผีแดงไม่เคยลิ้มรส แชมป์พรีเมียร์ลีกอีกด้วย

แมนฯยู ปลดโซลชา เซ่นผลงานแย่
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แมนฯยูฯ ในหลังยุค Post-เซอร์อเล็กซ์  ใช้บริการกุนซือมาแล้ว 5 คน โดยแบ่งเป็นผู้จัดการทีมถาวร 4 คน ได้แก่ 1. เดวิด มอยส์ หรือ "The Chosen One" คนที่เซอร์อเล็กซ์วางที่ทางไว้ให้เอง, 2. หลุยส์ ฟาน กัล ปรมาจารย์ลูกหนังดัตช์จากยุค 90s ที่ทำทีมชาติเนเธอร์แลนด์, อาแจ๊กซ์ , บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค โด่งดัง แต่มาตกม้าตายในถิ่นแมนฯยู  3. โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ The special one กุนซือที่ทำปอร์โต้ , อินเตอร์ มิลาน เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก , และกวาดความสำเร็จมากมายสมัยคุมเชลซีและเรอัล มาดริด และ 4. โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คนล่าสุดที่เคยเป็นตำนานซูเปอร์ซับจากนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 1999 แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด.... (และ 5. ไรอัน กิ๊กส์ เคยรับคุมทีมชั่วคราวสั้นๆ 4 นัด ไม่สามารถวัดผลฝีมืออะไรได้มาก
.
โดย เดวิด มอยส์ ได้แชมป์ใบเล็กๆอย่าง คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2013
หลุยส์ ฟาน กัล ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 2015–16 
โจเซ่ มูรินโญ่ ได้แชมป์ลีก คัพ 2016-17 คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2016 และยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2016-17 
ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้แค่ "รองแชมป์" ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2020–21 
.
ในช่วงเวลาที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทีมแมนฯยู นั้น ข้อดีที่แฟนบอลแมนฯยูส่วนใหญ่เห็นพ้องด้วย นั่นคือ การที่เขานำผู้เล่นดีๆมาเติมเสริมกำลังและเขี้ยวเล็บให้ทีม โดยในซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาใช้เงินเสริมทัพไปมากกว่า 110 ปอนด์ ด้วยการดึง เจดอน ซานโช่ 73 ล้านปอนด์ , ราฟาเอล วาราน 34 ล้านปอนด์ , และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 12.85 ล้านปอนด์ 

เทียบผลงานกุนซือผีแดงหลังยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลังแมนฯยู ปลดโซลชา เซ่นผลงานแย่
.

แต่หากมองภาพรวมในยุคโอเล่ กุนนาร์ โซลชา , เขาใช้เงินไปราว 400 ล้านปอนด์ และดึงนักเตะบิ๊กเนมมา อาทิ กัปตันทีมแฮร์รี่ แม็คไกวร์ 80 ล้านปอนด์ (จากเลสเตอร์) , อาร่อน วาน-บิสซาก้า 50 ล้านปอนด์ (จากคริสตัล พาเลซ), บรูโน่ แฟร์นันด์ส 47 ล้านปอนด์ (จากสปอร์ติ้ง ลิสบอน) และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค 39 ล้านปอนด์ (จากอาแจ๊กซ์) แต่สุดท้ายก็ไม่มีความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม
.
ขณะที่ภาพความทรงจำสุดท้าย ของโอเล่ กุนนาร์ โซลชากับสโมสรแมนฯยู หลังการโดนปลดออกจากตำแหน่ง ,เขาก็เดินทางออกจากสนามซ้อมแคร์ริงตัน พร้อมยิ้มสู้โดยโบกมือสั่งลาแฟนบอลและสื่อที่รออยู่ด้านนอก ซึ่งเขาได้กอดกับแฟนบอลรายหนึ่งนามว่า "ลุค" ก่อนที่แฟนบอลผู้นี้จะนำภาพโมเมนต์แห่งความประทับใจโพสต์ลงทวิตเตอร์
.
โดย ลุค ได้โพสต์ข้อความเผยข้อความที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กล่าวกับเขาว่า "มันเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ทำงานให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด" และได้โพสต์ภาพเซลฟี่กับภาพที่กอดกับโซลชาร์พร้อมแคปชั่นว่า "ผมรักชายคนนี้หมดหัวใจ" และ "อ้อมกอดนี้มาจากแฟนบอลทุกคนที่คอยอยู่เคียงข้างเขา"

ภาพแฟนบอลขอกอดกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทิ้งท้ายการเป็นผู้จัดการทีมแมนฯยู
บ๊าย...บาย โซลชา....ตำนานสโมสรแมนฯยูฯ ที่แฟนบอลจะจดจำเขาในฐานะ "ซูเปอร์ซับ" ตลอดไป แม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับการเป็นกุนซือบนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดก็ตาม

related