svasdssvasds

ทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจ ส่องฐานลูกค้า รายได้ แต่ละแบรนด์ใหญ่แค่ไหน ?

ทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจ ส่องฐานลูกค้า รายได้  แต่ละแบรนด์ใหญ่แค่ไหน ?

ข่าวใหญ่ระดับวงการสื่อสาร โทรคมนาคม คือ ทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจ กัน วันนี้เลยจะพาส่องดูว่า 3 ค่ายมือถือยักษ์ว่าค่ายไหนมีฐานลูกค้า รายได้ ของแต่ละแบรนด์ว่าใหญ่แค่ไหน ? ติดตามในบทความ

ทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจ เขย่าบัลลังก์ผู้นำตลาดธุรกิจโทรคมนาคม

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่เลยทีเดียวในแวดวงธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคมไทย เมื่อ...ทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจกัน พร้อมได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันในการควบรวมธุรกิจ โดยจะมีการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาตั้งกองทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ เรื่องนี้ได้สร้างความเซอร์ไพร์สส่งท้ายปี2564 อย่างมาก เรียกได้ว่าการรวมกันในครั้งนี้จะเป็นเขย่าบัลลังก์ผู้นำส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจโทรคมนาคมไม่มากก็น้อย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไหน ๆ ก็มีแต่คนพูดถึงทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจ วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปดูว่าแต่ละค่ายมือถือมีค่ายไหนที่มีฐานลูกค้ามากกว่ากัน รวมถึงรายได้ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง โดยเป็นการรวบรวมข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย , ทรูมูฟเอช ,ดีแทค , เอไอเอส ตามรายละเอียดดังนี้

พาเปิดฐานลูกค้า รายได้ ของแต่ละค่ายมือถือ

ฐานลูกค้า รายได้ ค่ายมือถือไหนใหญ่กว่ากัน

-ทรูมูฟเอช ลูกค้า 32 ล้านเลขหมาย

-ดีแทค ลูกค้า 19.3 ล้านเลขหมาย

-หากรวมกัน ลูกค้า 51 ล้านเลขหมาย

-เอไอเอส ลูกค้า 43.7 ล้านเลขหมาย

*รายได้แต่ละค่ายปี 2563 เป็นอย่างไร

-ทรูมูฟเอช 1.2 แสนล้านบาท

-ดีแทค 7.8 หมื่นล้านบาท

-เอสไอเอส 1.7 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตามหลายคนกำลังจับตามองว่าดีลทรูมูฟ ดีแทค ควบรวมธุรกิจ ว่าจะมีรายละเอียดเชิงลึกของบิสซิเนสโมเดล (Business Model) ใหม่เป็นอย่างไรบ้าง พร้อมการแข่งขันในปี2565 ในธุรกิจโทรคมนาคมของค่ายมือถือจะดุเดือดเพียงใด งานนี้มีสนุกแน่นอนเพราะค่ายคู่แข่งก็ต้องหาทางงัดไม้เด็ดมาสู้แบบไม่ถอย !

related