svasdssvasds

อ๋อม สกาวใจ ตั้งคำถามน่าคิด ปมรัฐทุ่ม 2.6 ล้าน ซื้อไอโฟนแจกผู้บริหารทำเนียบฯ

อ๋อม สกาวใจ ตั้งคำถามน่าคิด ปมรัฐทุ่ม 2.6 ล้าน ซื้อไอโฟนแจกผู้บริหารทำเนียบฯ

"อ๋อม สกาวใจ" แสดงความคิดเห็น หลังรัฐบาลทุ่มงบ 2.6 ล้านบาท ซื้อไอโฟนแจกผู้บริหารทำเนียบฯ ลั่นสวัสดิการดี แต่เงินเยียวยา ประชาชนต้องลุ้นเอา

จากกรณีเมื่อวานนี้(23 พ.ย.64) "สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี" (สลน.) ได้เผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อขายสมาร์ทโฟน ยี่ห้อ "ไอโฟน"(iPhone) จำนวน 111 เครื่อง วงเงิน 2,681,355.80 บาท จากงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 2,965,300 บาท

แจกให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อใช้ในราชการและทดแทนของตกรุ่นที่จัดซื้อเมื่อ 4 ปีก่อน ทางด้าน "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอสละสิทธิ์ ไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว 

โดยในโลกโซเชียลได้พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์หลากหลายแง่มุม ทั้งส่วนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เช่นเดียวกับ "อ๋อม สกาวใจ" ดาราสาวที่มีจุดยืนทางการเมือง ออกมาคอลเอาต์อย่างต่อเนื่อง ก็ได้แสดงความคิดเห็น พร้อมกับตั้งคำถามชวนคิดไว้ว่า

"ซื้อไอโฟน 12 แจกผู้บริหาร สวัสดิการดีจัง แต่เงินเยียวยาประชาชนต้องลุ้นเอา น้อยนิด เป็นบุญคุณอีก ไอโฟน อยู่เฉยๆ ก็ได้มาเอง จะทำร้ายจิตใจกันไปถึงไหน" อีกทั้งยังระบุข้อความเพิ่มเติมว่า "ก็ชนชั้นอ่ะนะ มั่นใจว่าฉันไม่ได้เสียภาษีไปเพื่อสิ่งนี้"

งานนี้ใต้โพสต์ของเธอก็มีชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์แสดงความเห็นกันเพียบ อาทิเช่น "ใช้ภาษีในทางที่ดีแล้วหรอ ในขณะที่ประชาชนตกงานเป็นแสนๆ , ไอโฟน จำเป็นในการทำงานขนาดต้องเอาภาษี ประชาชนมาสั่งให้คนทำงานเลยหรอ งงมาก , ใช่แม่แม่อ๋อมพูดแทนใจ" เป็นต้น

related