svasdssvasds

สหรัฐไม่เชิญไทยประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย สุทินคาด เหตุ ดอนเยือนเมียนมา

สหรัฐไม่เชิญไทยประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย สุทินคาด เหตุ ดอนเยือนเมียนมา

“สุทิน” ชวนติดตามการถามกระทู้ “รมว.ต่างประเทศเยือนเมียนมา” ชี้กระทบภาพลักษณ์ประเทศ เชื่อเป็นเหตุผลที่สหรัฐฯ ไม่เชิญร่วมประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย

วันนี้ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวเชิญชวนให้ติดตามการถามกระทู้สดด้วยวาจา เกี่ยวกับกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดือนทางไปเยือนเมียนมา และยังมีเหตุการณ์ที่สอดคล้องกันอย่างน่าคิด คือ การที่มี CIA ไปพบรัฐบาล อีกทั้งเมื่อวานมีข่าวจากสหรัฐฯ เกี่ยวกับการประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย และพบว่าไม่มีการเชิญประเทศไทยเข้าร่วม ซึ่งเรื่องนี้ผลกระทบและสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เป็นเรื่องที่ไม่ปกติ ที่รัฐบาลต้องชี้แจงต่อประชาชน และต้องอธิบาย รวมถึงวิธีแก้ปัญหาที่จะกระทบอย่างไร

สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

ข่าวที่กี่ยวข้อง

และยังเชื่อว่ากรณีนี้มีความเชื่อมโยงกับการการที่สหรัฐฯ ไม่เชิญไทยเข้าร่ามประชุมสุดยอดเพื่อประชาธิปไตย เพราะในขณะที่องค์กรของโลก ทั้ง UN และอาเซียน ต่างอยู่ในระหว่างกดดันให้เมียนมากลับสู่การเป็นประชาธิปไตย แต่ไทยกลับมีท่าทีตรงกันข้าม ซึ่งการไปเยือนนั้นปกติเขาจะไม่ไปกัน หากจะต้องไปก็จะใช้เพียงทูตพิเศษ จะไม่ใช้ผู้นำรัฐบาล

related