svasdssvasds

เปิดวาร์ปละครคุณธรรม จาก พลอย ชิดจันทร์ ที่มาวลี “ฉันเป็นประธานบริษัท”

เปิดวาร์ปละครคุณธรรม จาก พลอย ชิดจันทร์ ที่มาวลี “ฉันเป็นประธานบริษัท”

เปิดวาร์ปละครคุณธรรม ที่มาพร้อมมุกเด็ด “ฉันเป็นประธานบริษัท” จากละครสั้นให้ข้อคิดจากดาราสาว พลอย ชิดจันทร์ ทำไมถึงกลายมาเป็นวลีฮิตติดปากชาวโซเชียล

ฉันเป็นประธานบริษัท” นับเป็นมุกเด็ดที่โพสต์กันว่อนโซเชียล แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่เก็ทว่าแท้จริงแล้วประโยคนี้มันหมายความว่าอย่างไร และมาจากที่ไหนกันแน่

 

พลอย ชิดจันทร์ เจ้าของคอนเทนต์สนุกในรูปแบบละครคุณธรรมสั้นสอนข้อคิดเตือนใจที่กำลังเป็นที่นิยมในโลก TikTok โดยเนื้อหาหลักจะมีคติสอนใจไม่ให้ตัดสินคนจากภายนอก ไม่ให้ดูถูกคนที่การแต่งกาย ไม่ให้ดูถูกคนที่การขับขี่ เพราะแท้จริงแล้วเขาอาจจะเป็นคนรวยที่ปลอมตัวมา หรือเป็นคนที่มียศ มีตำแหน่งใหญ่โตลงมาสอดส่อง ซึ่งเอกลักษณ์ของละครคุณธรรมสั้นจะดำเนินไปอย่างง่ายๆ ถึงแม้จะเล่นแข็งไปบ้างจนชาวเน็ตเอามาล้อเลียนบ่อยครั้ง แต่ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ประโยค "ฉันเป็นประธานบริษัท" เป็นกระแสดังยิ่งขึ้นเมื่อ พลอย ชิดจันทร์ ที่ทำคลิปลงในชื่อตอนว่า สายลับ รปภ. โดยมีเนื้อหาในทำนองที่ว่า ผู้บริหารได้ปลอมตัวเป็น รปภ. มาทำหน้าที่แทน รปภ. คนเดิมที่ถูกทำร้าย ต่อมาได้ทดสอบนิสัยของลูกน้องในบริษัทว่าเป็นคนอย่างไร ก่อนจะเฉลยภายหลังว่าจริงๆแล้ว "ฉันเป็นประธานบริษัท’ ก่อนจะใช้อำนาจของประธานบริษัทไล่ออกและพักงานผู้ที่ละเลยหน้าที่ต่อไป

ซึ่งกลายเป็นกระแสไวรัลทั่วทั้งโซเชียล ปังขนาดที่ว่าผู้กำกับชื่อดังอย่าง พจน์ อานนท์ เตรียมทาบทาม พลอย ชิดจันทร์ ร่วมถ่ายฉากหลัง End Credit หอแต๋วแตกแหกโควิดปังปุริเย่ เพื่อเชื่อมโยงจักรวาลไปยัง หอแต๋วแตกภาค 9

นอกจากผลงาน สายลับ รปภ. แล้วช่อง TikTok ของ พลอย ชิดจันทร์ ยังมีละครเรื่องอื่นให้ชมกันสนุกๆ โดย SPRiNG ได้คัดสรรมาให้แล้วดังนี้

 

1.ทักทายเพื่อนเก่า 3.5 ล้านวิว

เรื่องราวของเพื่อนเก่าที่ได้บังเอิญเจอกัน แต่ตัวเอกโดนดูถูกจากเพื่อนเพียงเพราะรถที่ขับเป็นมอเตอร์ไซค์คันเก่า พร้อมกับสาดน้ำใส่ ก่อนที่เพื่อนคนดังกล่าวจะต้องชดใช้ในสิ่งที่ทำ

@ploychidjun ไม่ว่าจะเป็นคนจนหรือคนรวย ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีชีวิตที่ดี#ploychidjun #fyp #viral #มากกว่า60วิ #ละครสั้น #viral #ดูให้จบ #TikTokUni #เรื่องนี้ต้องดู ♬ Larg - Elgit Doda

 

2.ลานจอดรถ 324 แสนวิว

อีกหนึ่งเรื่องราวจากเพื่อนเก่า ที่บังเอิญได้มาจอดรถที่สถานที่จอดรถแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะเจอกับตัวเอกที่มาโบกรถให้ ซึ่งเพื่อนคนนั้นดูถูกด้วยการทำทีจะให้เงินจำนวน 20 บาท ก่อนที่จะโดนไล่ออกจากลานจอดรถภายหลัง พร้อมกับได้รับรู้ความจริงสุดอึ้ง

@ploychidjun เป็นคุณจะยอมให้จอดไหมคะ ? #ploychidjun #fyp #viral #มากกว่า60วิ #ดูให้จบ #ละครสั้น #เพื่อนเก่า #พีค ♬ Asphyxia(窒息) - 逆时针向

 

3.ซื้อเบอร์เกอร์ 566 แสนวิว

เรื่องราวความมีน้ำใจของตัวเอง เมื่อป้าคนนึงต้องการจะซื้อเบอร์เกอร์จากร้านอาหาร แต่คนขายกลับไม่ขายให้พร้อมทำท่าทีคล้ายจะดูถูก และใก้เหตุผลว่าไม่ขายให้เพราะดูสกปรก ก่อนที่ตัวเองจะเข้ามาช่วยกู้สถานการณ์ให้ป้า

@ploychidjun เจอแบบนี้ จะช่วยเขาไหมคะ ? #ploychidjun #fyp #viral #มากกว่า60วิ #ดูให้จบ #ละครสั้น #ช่วยเหลือ #ชีวิต ♬ Asphyxia(窒息) - 逆时针向

4.ความหวังของพ่อ 281 แสนวิว

เรื่องราวความรักแสนซึ้งจากคุณพ่อ ที่ทำอาชีพ รปภ. กลับต้องปลอมตัวเป็นประธานบริษัทเพื่อลูกสาว งานนี้ผู้บริหารสาวจะยินยอมหรือไม่ต้องติดตามชม

@ploychidjun เมื่อรปภ.ปลอมตัวเป็นประธานบริษัท 😎 ปล.12.12 มีนัดกันที่ Facebook Live #ploychidjun #fyp #viral #มากกว่า60วิ #ละครสั้น #viral #ดูให้จบ #เรื่องนี้ต้องดู ♬ Asphyxia(窒息) - 逆时针向

 

5.เพื่อนเก่า 815 แสนวิว

ละครคุณธรรมตอนนี้มีภาคต่อด้วยกัน 2 EP เป็นเรื่องราวของตัวเอกที่ต้องจากบ้านที่ต่างจังหวัเข้ามาทำงานที่กรุงเทพ ก่อนที่จะโดนเพื่อนเด่าทั้งดูถูกและรังแก พร้อมเหตุผลสุดขนลุกที่จะทำให้เพื่อนเก่าคนดังกล่าวเจอกับบทเรียนที่ต้องจำไปตลอดชีวิต

@ploychidjun เพื่อนเก่า Ep.1 #ploychidjun #fyp #viral #มากกว่า60วิ #ละครสั้น #viral #ดูให้จบ #TikTokUni #เรื่องนี้ต้องดู ♬ Asphyxia(窒息) - 逆时针向
@ploychidjun เพื่อนเก่า Ep.2 #ploychidjun #fyp #viral #มากกว่า60วิ #ละครสั้น #viral #ดูให้จบ #TikTokUni #เร่องนี้ต้องดู ♬ Asphyxia(窒息) - 逆时针向

 

6.สายลับ รปภ. 10 ล้านวิว

เมื่อผู้บริหารสาวได้ปลอมตัวมาเป็น รปภ. เพื่อหาสาเหตุการโดนทำร้ายของคนก่อน พร้อมทดสอบนิสัยและการทำงานของลูกน้องในบริษัท ก่อนที่จะใช้อำนาจเพื่อเป็นบทเรียนให้กับคนที่ทำความเดือดร้อนให้กับบริษัท

@ploychidjun ไม่ว่าคุณจะมีเส้นสายมาจากไหน กฎก็คือกฎ ต้องให้ความร่วมมือจริงมั้ยคะ? #polychidjun #สายลับ #รปภ #สุดปัง #ทำตัวเป็นใหญ่ #fyp ♬ Time Back - 杨多
@ploychidjun ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหน เราควรให้เกียรติกัน ทุกคนว่าจริงมั้ยคะ? #ploychidjun #สายลับรปภ #ดูถูก #มากกว่า60วิ #ละครสั้น #หนังสั้นสะท้อนสังคม #fyp ♬ Time Back - 杨多
@ploychidjun ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร เราไม่ควรประเมินค่าของคนจากอาชีพที่เขาทำ จริงมั้ยคะ?#ploychidjun #สายลับรปภ #ดูถูก #มากกว่า60วิ #ละครสั้น #fyp ♬ Time Back - 杨多

 

 

นี่เป็นเพียง 6 ละครคุณธรรม ที่คัดสรรมจาก TikTok ของดาราสาว พลอย ชิดจันทร์ หลังจากที่กลายเป็นกระแสล้อเลียนวลีที่ว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” เพียงเท่านั้น หากต้องการติดตามชมต่อสามารถติดตามได้ที่ TikTok : @ploychidjun ได้เพิ่มเติม

related