svasdssvasds

"ต้นแปะก๊วย 800 ปี" และ "จุดฟ้าดินบรรจบ" ในจีน ความงามเหนือกาลเวลา

"ต้นแปะก๊วย 800 ปี" และ "จุดฟ้าดินบรรจบ" ในจีน ความงามเหนือกาลเวลา

ความงามของ "จุดฟ้าดินบรรจบ" สวยเหนือกาลเวลา... แม้ สิ่งสวยงาม ไม่เคยเรียกร้องความสนใจ นี่คือ ภาพความงดงามระดับวิวหลักพันล้าน ทิศทัศน์ที่สวยสะกดใจ นำพาให้ผู้คนที่พบเห็นหยุดนิ่ง จนแทบลืมหายใจ

จุดฟ้าดินบรรจบ" ในจีน 
.
ภาพความงดงามระดับวิวหลักพันล้าน ทิศทัศน์ที่สวยสะกดใจ นำพาให้ผู้คนที่พบเห็นหยุดนิ่ง จนแทบลืมหายใจ  ถือเป็นส่วนหนึ่งภาพ พระอาทิตย์ตกดิน ณ อ่างเก็บน้ำต้าซี ในเมืองลี่หยาง มณฑลเจียงซู ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศจีน 
.
ภาพผิวน้ำ กับ ภาพความระยิบระยับ สะท้อนภาพท้องฟ้า ในฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งเปลี่ยนสีไปตามกาลเวลา นั่นทำให้เป็นทิวทัศน์งดงาม เสมือน ผืนดินและท้องฟ้า เชื่อมต่อ กัน หรือจะเรียกว่า "จุดฟ้าดินบรรจบ" ก็ได้
.
ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา หน่วยงานท้องถิ่น พยายามพัฒนาสภาพแวดล้อมเชิงนิเวศ และสร้างการคุ้มครองสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง นั่นส่งผลให้ ป่าไม้ และ หมู่เกาะในอ่างเก็บน้ำ ต้าซี กลายเป็นดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ สำหรับนกป่า หลายสายพันธุ์
.
ในช่วงเวลานี้ ถือว่า เป็นห้วงเวลานาทีทอง สำหรับ นักท่องเที่ยวชาวจีน หรือ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะมาชมความสวยงามของนกนานาพันธุ์นับหมื่น นับแสนตัว ที่ทะเลสาบเหิงสุ่ย ในมณฑลเหอเป่ย ซึ่งนกเหล่านี้ บินอพยพมาจากเขตมองโกเลีย 
.
โดยในช่วง กันยายน ถึง ธันวาคม ของทุกปี นกเหล่านี้ จะมาแวะหยุดพักเอาแรง เติมกำลังที่ทะเลสาบเหิงสุ่ย ระหว่างการเดินทางมุ่งลงใต้ 
.
เจ้าหน้าที่ในเขตอนุรักษณ์ ทะเลสาบเหิงสุ่ย บอกว่า แต่ละปี จะมีการปล่อยลูกปลา ลงทะเลสาบและให้อาหารนก รวมถึงมีการสร้างเกาะเทียมให้ นกพักพิง พร้อมกับเพิ่มการสร้างความตะหนักรู้ ถึงความสำคัญของการคุ้มครองนก 

"จุดฟ้าดินบรรจบ" ในจีน ความงามเหนือกาลเวลา  Credit ภาพ xinhuathai

"จุดฟ้าดินบรรจบ" ในจีน ความงามเหนือกาลเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ต้นแปะก๊วย 800 ปี"
.
ในห้วงเวลาที่ฤดูกาลเปลี่ยนผ่าน ช่วงเวลาใบไม้ที่ปลิดปลิว ยังนำพามาซึ่งการเผยโฉมภาพแห่งความงดงามที่ซ่อนเร้นอยู่ในกลางหุบเขาในมณฑลหูหนานอีกด้วย 
.
ณ แห่งนี้ มีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ  นั่นคือต้นแปะก๊วยสูง 3 ต้น ซึ่งมีอายุยืนยาวมาถึง 800 ปี  อย่างไรก็ตาม  ต้นแปะก๊วยสูง อายุ 800 ปี ยังไม่ใช่ต้นที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด เพราะยังมี ต้นแปะก๊วย ที่เติบโตจากผืนดิน 1,000 ปี อยู่ที่ เสฉวน ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบแปะก๊วยจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ที่มีอายุ 800 ปี คล้ายกับฝูงผีเสื้อยั่วล้อ สายลม 
.
นับเป็นความงดงาม ที่จะตราตรึง อยู่ในใจ อยู่ในความทรงจำของผู้พบเห็นตราบนานเท่านาน 

"ต้นแปะก๊วย 800 ปี"  credit ภาพ xinhuathai "ต้นแปะก๊วย 800 ปี"  Credit ภาพ xinhuathai

related