svasdssvasds

#saveหัวลำโพง หญิงหน่อยชวนร่วมแคมเปญ คัดค้านปิดหัวลำโพง

#saveหัวลำโพง หญิงหน่อยชวนร่วมแคมเปญ คัดค้านปิดหัวลำโพง

หัวลำโพงต้องไม่ถูกทอดทิ้งเพียงลำพัง ! หญิงหน่อยชวนร่วมแคมเปญคัดค้านปิดหัวลำโพง ชี้ “ไม่มีประเทศไหนที่หยุดการเดินรถไฟจากสถานีแห่งแรก เพื่อใช้ประโยชน์ในทางพาณิชย์ เอื้อประโยชน์แก่นายทุนอย่างเดียว”

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กเชิญชวนร่วมแคมเปญคัดค้านปิดหัวลำโพง โดยมีรายละเอียดดังนี้

“ดิฉันมีความผูกพันกับ “สถานีรถไฟหัวลำโพง” ตั้งแต่สมัยเป็นนิสิตจุฬาฯ มีโอกาสได้ขึ้นรถไฟไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ หลายครั้ง รู้สึกใจหายที่ “สถานีรถไฟหัวลำโพง” จะปิดตัวในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ตามดำริของท่านรัฐมนตรีคมนาคม นับตั้งแต่การเปิดบริการครั้งแรกในปี พ.ศ.2459 ผ่านมาแล้ว 105 ปี “สถานีรถไฟหัวลำโพง” ยังอยู่ในความทรงจำของคนไทยทุกรุ่น

แคมเปญ #SAVEหัวลำโพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดิฉันไม่เห็นด้วยกับการยกเลิกขบวนรถไฟไปยัง “สถานีรถไฟหัวลำโพง” สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้บริการอย่างยิ่ง เพราะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนไปยัง “สถานีกลางบางซื่อ” โดยไม่จำเป็น อีกทั้งยังสร้างภาระในการขนสัมภาระเพิ่มขึ้นอีกด้วย

“ไม่มีประเทศไหนที่หยุดการเดินรถไฟจากสถานีแห่งแรก เพื่อใช้ประโยชน์ในทางพาณิชย์ เอื้อประโยชน์แก่นายทุนอย่างเดียว

“ดังนั้น ดิฉันขอเสนอให้รัฐบาลพิจารณาถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก เพื่อไม่ให้กระทบกับวิถีชีวิตของประชาชนจนได้รับความเดือดร้อน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย

“ส่วนประชาชนท่านใดเห็นด้วย ว่าเราควร #saveหัวลำโพง มาช่วยกันร่วมลงชื่อคัดค้านการปิด “สถานีรถไฟหัวลำโพง” เพื่อให้รัฐบาลคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนโดยเฉพาะ #คนตัวเล็ก มากกว่าประโยชน์ของนายทุน โปรดร่วมลงชื่อตามลิงค์นี้ https://docs.google.com/.../1FAIpQLScsp6pEOsjEfT.../viewform"

ที่มา FB  : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

related