svasdssvasds

กรุงเทพฯครองแชมป์เมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนมากที่สุดในโลก

กรุงเทพฯครองแชมป์เมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนมากที่สุดในโลก

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณประชาชนและทุกภาคส่วน ที่ทำให้ กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนมากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของเว็บไซต์ Holidu.co.uk โดยวัดจากค่าครองชีพ ความเร็วของสัญญาณ WiFi และการใช้ภาษาอังกฤษของผู้คนในประเทศ

กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมือง Workation เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก (The Best Cities for a Workation 2021) โดยเว็บไซต์ Holidu.co.uk ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการค้นหาสถานที่พักผ่อนของประเทศอังกฤษ จัดอันดับ 150 เมือง สำหรับการทำงานและพักผ่อน โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่สำคัญสำหรับผู้ที่ทำงานและประสงค์จะพักผ่อนในเวลาเดียวกัน ประกอบด้วย ค่าเช่าของที่พัก ค่าเครื่องดื่มหลังเลิกงาน ความเร็วของสัญญาณ WiFi กิจกรรมที่น่าสนใจ รวมไปถึงความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษของผู้คนในประเทศ และสั่งอำนวยความสะดวกที่เอื้อต่อนักลงทุนและบริษัทต่างชาติ โดย 10 อันดับแรกประกอบด้วย

1.กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 

2.กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย 

3.กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส 

4.เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน 

5.กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ร่วมกับกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา 

7.เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย 

8.กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี 

9.กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย 

10.จังหวัดภูเก็ต และ จังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทราบเรื่องน่ายินดีที่กรุงเทพมหานครได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่สุดในโลก (The Best Cities for a Workation 2021) พร้อมขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย รวมไปถึงประชาชนทุกคนที่ช่วยกันทำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดสำหรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่มองหาสถานที่ทำงานในระยะไกลในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก รัฐบาลยืนยันความพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้ทั้งคนไทย นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ให้สามารถใช้ชีวิต ดำเนินธุรกิจ และท่องเที่ยวในประเทศไทยได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

related