svasdssvasds

บราซิล ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึงเข้าประเทศได้

บราซิล ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึงเข้าประเทศได้

ผู้พิพากษาบราซิล ออกกฎใหม่ หักประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร กำหนดให้ชาวต่างชาติต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อน ถึงจะสามารถเข้าประเทศได้

"หลุยส์ โรแบร์โต บาร์โรโซ" (Luís Roberto Barroso) ผู้พิพากษาของบราซิล กำหนดให้หน่วยงานด้านสุขภาพแห่งชาติ ต้องออกกฎใหม่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพิ่มเติม เพื่อเข้าประเทศ จากที่ก่อนหน้านี้ขอเพียงผลการทดสอบ PCR เป็นลบเพียงเท่านั้น

ผู้พิพากษา กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะตรวจสอบผู้เข้าประเทศทั้งหมดและป้องกันการแพร่กระจายของโควิดโอไมครอนได้ เพียงแค่ผลทดสอบเป็นลบ ทว่าเป็นเพราะมาตรการที่ผ่อนปรนทำให้บราซิลได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19

การพิจารณาครั้งดังกล่าว ถือเป็นความพ่ายแพ้อีกครั้งสำหรับ "ชาอีร์ โบลโซนาโร" (Jair Bolsonaro) ประธานาธิบดีบราซิล ผู้บ่อนทำลายความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งบราซิลถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

ประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ระบุว่า ตัวเขาไม่รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ปฏิเสธคำขอของหน่วยงานด้านสุขภาพ Anvisa เพื่อเรียกร้องให้มีหลักฐานการฉีดวัคซีนจากผู้มาเยี่ยมเยียน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ผู้พิพากษาหลุยส์ โรแบร์โต บาร์โรโซ กล่าวว่า จะมีข้อยกเว้นสำหรับผู้ที่มาจากประเทศที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชากรส่วนใหญ่ได้ พวกเขาจะต้องกักกันเมื่อเดินทางมาถึงเป็นเวลาห้าวัน

ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการเปิดตัวข้อกำหนดใหม่เมื่อใด

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นก่อนช่วงฤดูร้อนที่พลุกพล่านของประเทศ โดยเมืองต่างๆ จะเป็นเจ้าภาพจัดงานปาร์ตี้วันส่งท้ายปีเก่ายอดนิยมและขบวนพาเหรดคาร์นิวัล

แต่การเฉลิมฉลองหลายครั้งได้ถูกยกเลิกไปแล้วเนื่องจากโควิดโอไมครอน ในรีโอเดจาเนโร การแสดงดอกไม้ไฟอันโด่งดังที่หาดโกปากาบานาในวันที่ 31 ธ.ค. ถูกยกเลิกเป็นปีที่สองติดต่อกัน

นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ บราซิลรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 22 ล้านราย และเสียชีวิต 616,000 ราย ประมาณ 65% ของประชากรได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน และพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดโอไมครอน 4 ราย

related