svasdssvasds

กิตติรัตน์ ตอบข้อสงสัย รีเมค “รับจำนำข้าว” เพื่อไทย ทำไมเจ็บแล้วไม่จำ ?

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มาพูดคุยและถามไถ่กันชัดๆ ถึงแนวคิดการรื้อฟื้นโครงการรับจำนำข้าว ทำไมเจ็บแล้วไม่จำ ?

จากกรณีที่ ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า หากพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล จะรื้อฟื้นโครงการรับจำนำข้าว ทำให้เกิดข้อสงสัยตามมาว่า “ทำไมพรรคเพื่อไทย เจ็บแล้วไม่จำ ?”

เพราะโครงการดังกล่าว ทำให้ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ต้องหลุดจากตำแหน่ง และถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมือง ตัดสินจำคุก ทำให้เธอต้องหลบหนีออกจากประเทศ ไปใช้ชีวิตในต่างแดนจนถึงทุกวันนี้

กิตติรัตน์ ณ ระนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม้ต่อมาศาลปกครองกลางจะมีคำสั่ง ยิ่งลักษณ์ไม่ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 3.5 หมื่นล้านบาท และให้เพิกถอนการอายัดทรัพย์สินแล้วก็ตาม (คนละคดีกับที่ศาลฎีกาฯ ได้ตัดสินไปแล้ว)

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ชวน กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มาพูดคุยและถามไถ่กันชัดๆ ถึงแนวคิดการรื้อฟื้นโครงการรับจำนำข้าว

รายการสุดกับหมาแก่

ซึ่งกิตติรัตน์ได้กล่าวว่า หากมีการรื้อฟื้นขึ้นมา ก็ต้องมีการปรับปรุงให้สอดคล้องกับยุคสมัย และต้องดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ก่อนตั้งข้อสงสัยว่า ถ้ารับจำนำข้าวเป็นโครงการที่แย่ แต่ทำไมนโยบายการช่วยเหลือชาวนาที่รัฐบาลกำลังทำอยู่ตอนนี้ ถึงมีความคลับคล้ายคลับคลา กับสิ่งที่พรรคเพื่อไทยเคยทำ ?

ติดตามได้ในรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

related