svasdssvasds

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

แฮปปี้ชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ "ติ๊ก กัญญารัตน์" เผยช่วงโควิดน้ำหนักลดลง 10 กิโล บอกอยากลดมากกว่านี้ แต่ยังคงใช้ชีวิตปกติ ไม่เครียดเรื่องอ้วน เพราะมีความสุขกับการบริโภค

ทำเอาหลายคนถึงกับเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อย หลังไม่เห็นหน้าเห็นตาอดีตนางเอกสาวชื่อดัง "ติ๊ก กัญญารัตน์" กันสักพักใหญ่ ตอนนี้นอกจากเธอยังคงความสวยเหมือนเดิมแล้ว รูปร่างก็ผอมเพรียวลงอย่างเห็นได้ชัด จนแฟนๆ ถามหาเคล็ดลับกันยกใหญ่

โดยล่าสุด ติ๊ก กัญญารัตน์ ได้ออกมาเปิดใจกับชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ โดยก่อนหน้านี้เธอยอมรับว่าเคยมีน้ำหนักตัวมากถึง 70 กิโลกรัม แต่พอช่วงโควิดต้องอยู่บ้านยาวๆ ไม่ได้ไปถ่ายรายการท่องเที่ยว จึงทำให้น้ำหนักลดลงไปกว่า 10 กิโลกรัม เพราะความเบื่ออาหารเป็นเหตุ  

นอกจากนี้สาวติ๊ก ยังให้แรงบันดาลใจกับทุกคน ถึงเรื่องการลดน้ำหนักว่าไม่ต้องเครียด ไม่ต้องลดให้เหมือนอย่างใคร แค่มีความสุขในการบริโภค เลือกทานให้พอปริมาณและหมั่นดูแลสุขภาพก็พอ

น้ำหนักลดลงไปเยอะไหม ?

"ประมาณเบ็ดเสร็จจากที่เคยออกหน้ากล้องตอนนั้น ก็ประมาณ 10 กิโล เกิดจากอะไรเหรอคะ อาจจะโควิด คือเรากินอาหารเบื่อ เพราะว่าเดิมๆ ซ้ำๆ อยู่บ้านทำกับข้าว ก็เบื่อที่ต้องทำ เลยกลายเป็นว่าบางมื้อทานบ้าง ไม่ได้ทานบ้าง แต่ตอนช่วงที่ถ่ายทำเราต้องเดินทาง เวลาเดินทางมันจะเห็นอะไรน่าทานไปหมด ทุกที่เจ้าภาพเมืองต่างๆ เขาก็จะมาประเคนของต่างๆ ให้เรากิน จนเรารู้สึกว่าตอนที่เราขึ้น เราไม่รู้ตัวเลย เราคิดว่าเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวก็ลง วันนี้ขึ้น 1 กิโล เดี๋ยวก็ลง จนตอนที่ทำรายการที่เห็นว่าเดินทางไปญี่ปุ่นบ่อยๆ คือมันเอ็นจอยจนมันขึ้นมาจนรู้สึกว่าวันนี้มันขึ้นมาจนถึงขีดสุดแล้วเหรอ"

"พีกสุดกี่กิโลเหรอ อาย (หัวเราะ) ก็เลข 7 ค่ะ คือตอนแรกมันเคยอาทิตย์นึงขึ้น 2 กิโล เรากิน 3 วัน เราลงมาได้ เราก็เลยอุ่นใจไง มันก็แบบ 62 63 65 68 เฮ้ย…70 คราวนี้คือเครียดมาก เครียดจนมันแบบว่าไม่ไหวแล้ว เสื้อผ้าก็ปริ จนได้โควิดช่วย ค่อยๆ ลดและออกกำลังกายด้วย"

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

ตั้งเป้าหมายไหมว่าจะลดลงอีกสักเท่าไหร่ ?

"ก็พยายามที่จะเอาลงอีก เพราะมีความรู้สึกว่าอยากใส่กางเกงสวยๆ เพราะเดี๋ยวนี้เขามีเสื้อครอป เราอยากลองใส่เสื้อครอปบ้าง ก็ไม่แนวมาก  เพราะเราก็มีอายุ แต่บางทีเราก็อยากไปไหนที่เป็นของยุคนี้บ้าง"

"ถามว่าตอนนี้พอใจไหม ก็ยังไม่พอใจ เพราะก็ยังมีความท้วมบ้างในบางส่วน เพราะอย่างคุณแม่ยังบอกว่าขึ้นอีกแล้ว พอขึ้นอีกแล้ว ก็เครียดอีกแล้ว จะฟาสติ้งอีกไหม จะนอนแล้วก็จะแบบกินได้หรือยัง ถึงเวลาต้องนับเวลาค่ะ"

มีความเครียดตลอดเลยไหม ?

"ไม่เครียด เป็นคนที่เกิดมาแล้วอยู่กับบอดี้แบบนี้ เพราะฉะนั้นไม่เคยเครียดกับเรื่องความอ้วน แต่ถ้าเราลดความอ้วนได้ ก็เป็นสิ่งที่เรามีความสุข สุขที่เราได้แต่งตัว และเป็นคนไม่เคยอดในการที่จะลดความอ้วน เพราะรู้สึกว่าเราอยู่กับสังคมแบบนี้ เราอยู่กับครอบครัวแบบนี้ อยู่กับเพื่อนฝูงแบบนี้ อยู่กับงานที่รองรับเราได้แบบนี้ เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องเครียดกับการลดความอ้วน ไม่ต้องเป็นนางแบบ ไม่ต้องเป็นให้ได้อย่างใคร แค่เราเป็นคนดี เราก็มีความสุขแล้ว"

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

มีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตในการกินมากขึ้นไหม ?

"ไม่เลย เป็นคนที่กินแป้งปกติ ร้านชาที่ไหนเปิดก็ยังกินอยู่ ความหวานก็ยังเกือบร้อยอยู่ แต่เราก็ไม่ได้กินถี่ขนาดนั้น วันหนึ่งก็อาจจะแก้วหนึ่งบ้าง ครึ่งแก้วบ้าง ยังอยากชิมอยู่ ไม่ได้อด ก็กินแป้ง กินพิซซ่า ความที่กะเพาะเราชิน ตอนโควิดเรากินแค่ข้าวนิดหนึ่ง และเราก็ไปนั่งเล่นทำนั่นทำนี่ หากิจกรรมทำ ไปนั่งวาดรูป ไปเล่นสเก็ต เพราะฉะนั้นเราก็เพลินกับพวกนั้นไป"

"ถามว่าเรื่องสุขภาพกลัวไหม กลัว แต่กลัวเรื่องโรคภัยไหมตอนอ้วน ไม่ (หัวเราะ) เพราะเป็นคนที่ตรวจเช็กร่างกายตลอด โชคดีเป็นคนที่ไขมันคอเรสเตอรอลไม่ถึงเกณฑ์ เพราะว่าเป็นคนไม่กินของมันอยู่แล้ว เป็นคนที่ทานมันแล้วมันจะพะอืดพะอม ทานหวานอย่างขนมหวาน เค้ก เบเกอร์รี่ไม่เคยครบชิ้น ไอติม 1 ลูกไม่เคยหมด เพราะเป็นคนที่หวานปรี๊ดมากก็ไม่ทาน แต่อ้วนนี่มาจากชานมไข่มุก"

ทุกวันนี้คือเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ?

"ใช่ค่ะ ก็พยายามที่จะทำทุกอย่าง เรามีความสุขอะไรเราทำเถอะ เราอยากกินอะไรเรากิน แค่อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ก็หมั่นตรวจเช็กร่างกาย อย่างติ๊กปริมาณน้ำตาลติ๊กก็ไม่ถึงเกณฑ์ เพราะฉะนั้นเรายังมีความสุขในการบริโภคอยู่ แต่เราก็ไม่ได้เสพ หรือกินที่ซ้ำๆ กันทุกวัน

เคยไปถามคุณหมอว่าอยากลดความอ้วน คุณหมอตอบกลับกลับมาว่า โทษนะคะวัวควายกินอะไร เราก็งง ก็คือกินหญ้า หญ้าก็ไม่ได้ผัดน้ำมันหรืออะไร แต่อะไรก็แล้วแต่ที่เรากินในปริมาณเยอะๆ ซ้ำๆ เราสามารถอ้วนได้เสมอ

เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นว่าอาหารจะผัดน้ำมันหรือไม่ผัดน้ำมัน ทุกอย่างกินได้ในปริมาณน้อย เพราะหญ้าก็ไม่มีอะไร แต่ทำไมเขาตัวใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นอะไรที่มันเยอะ ซ้ำพวกนี้มันก็ไม่ดีต่อสุขภาพหมดเลย"

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

ติ๊ก กัญญารัตน์ เปิดมุมมองชีวิตเรียลไซส์เฮลท์ตี้ ถึงอ้วนก็ไม่เคยเครียด

related