svasdssvasds

ป่วยกายแต่ไม่ป่วยใจ! "4 คนดัง" ยิ้มสู้ แม้ต้องเผชิญกับโรคภัยรุมเร้า

ป่วยกายแต่ไม่ป่วยใจ! "4 คนดัง" ยิ้มสู้ แม้ต้องเผชิญกับโรคภัยรุมเร้า

เปิดเรื่องราวของเหล่า "4 คนดัง" ในแวดวงบันเทิง ที่แม้ต้องเผชิญกับโรคภัยรุมเร้าแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยิ้มสู้ ไม่ยอมแพ้ จนอาการป่วยดีขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อโรคภัยไข้เจ็บเกิดขึ้นกับตัวเอง นอกจากการรักษาพยาบาลที่รวดเร็วและถูกวิธีแล้ว "กำลังใจ" ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการต่อสู้กับโรคร้าย ดั่งคำนิยามที่ว่า "ป่วยกายแต่ต้องไม่ป่วยใจ"

เหมือนอย่างเช่น 4 คนดังในแวดวงบันเทิง ที่แม้ชีวิตจะต้องเผชิญกับโรคร้ายรุมเร้า แต่พวกเขาก็ยิ้มสู้ ไม่มีคำว่ายอมแพ้ จนอาการป่วยดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องราวของพวกเขาก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนที่กำลังท้อ ได้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง งานนี้จะมีใครกันบ้าง ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องเรื่องราวกันเลย 

 อาต้อย เศรษฐา 

ประเดิมกันที่ศิลปินแห่งชาติที่เป็นที่รักของคนทั้งประเทศ อย่าง "อาต้อย เศรษฐา" นักแสดงอาวุโส วัย 77 ปี ที่ป่วยโรคมะเร็งปอดระยะที่ 4 ก่อนจะตรวจพบว่าเชื้อมะเร็งกระจายไปจุดอื่นๆ ซึ่งแม้ตอนนี้อาต้อยต้องเข้าๆออกๆ โรงพยาบาล เริ่มกลับมารักษาอาการป่วยด้วยการทำคีโมอีกครั้ง และมีการเปลี่ยนตัวยา

แต่อาต้อยก็สู้ ไม่ยอมแพ้กับโรคร้าย เพราะมีกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและคนในวงการบันเทิง รวมถึงประชาชนที่ต่างอวยพรให้หายวันหายคืน จนอาการป่วยของอาต้อยดีขึ้นตามลำดับ

และก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา สามีของ "อีฟ พุทธิดา" ลูกสาวของอาต้อย ได้อุปสมบท เพื่อเป็นกุศลผลบุญให้พ่อต้อย ได้มีแรงสู้โรคภัย งานนี้ทำเอาอาต้อยยิ้มอิ่มเอมใจ ใบหน้าเต็มไปด้วยความสุขเลยทีเดียว

 อาต้อย เศรษฐา 

 อาต้อย เศรษฐา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 เมฆ วินัยไกรบุตร 

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่สู้ไม่แพ้กัน นั่นคืออดีตพระเอกดัง "เมฆ วินัยไกรบุตร" ที่เข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 3 ปี ซึ่งเป็นๆ หายๆ ทำให้หมดเงินรักษาไปหลายล้านบาท แต่เจ้าตัวก็สู้ไม่ถอย 

ถึงแม้ว่าอาการป่วยจะส่งผลต่องานในวงการบันเทิง อาจจะกลับไปเล่นละครไม่ได้เหมือนเก่า แต่เขาก็เดินหน้าสู้ชีวิตไม่เคยท้อ หันมาทำอาชีพเสริม ด้วยการไลฟ์สดขายของออนไลน์ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวและรักษาตัวเอง  โดยมีภรรยาและครอบครัวคอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้าง รวมถึงแฟนคลับที่ส่งแรงใจ ต่างอวยพรให้เจ้าตัวหายไวๆ กันล้นหลาม

 เมฆ วินัยไกรบุตร 

 เมฆ วินัยไกรบุตร 

 นิ้ง กุลสตรี 

ในส่วนของอดีตนางเอกดังยุค 90 ที่มีผลงานทางการแสดงมากมาย อย่าง "นิ้ง ณิชชยาณัฐ" หรือชื่อเดิม "นิ้ง กุลสตรี" ที่เผชิญกับโรคพบยากในคนทั่วไป นั่นคือโรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สร้างเกล็ดเลือด ต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง รวมถึงต้องเข้า ICU เกือบเดือน นอนติดเตียงเกือบปี ทั้งยังมีโรคซึมเศร้าแทรกซ้อน จนเกือบเสียชีวิต

แต่สาวนิ้งก็มีหัวใจที่เข้มแข็ง สู้ไม่ถอย เพราะเธอได้รับแรงสนับสนุนจากสามีและคนรอบข้าง จึงทำให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาดังกล่าวมาได้ อาการเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ สามารถกลับมาเดินได้ โดยเธอเคยบอกกับทุกคนที่อาจจะกำลังต่อสู้กับอะไรอยู่ก็ตาม ให้อดทนและรักตัวเองให้มากๆ 

 นิ้ง กุลสตรี 

 นิ้ง กุลสตรี     

 คุณหญิงแมงมุม 

ปิดท้ายเรื่องราวสู้ชีวิตกันที่ "คุณหญิงแมงมุม" หรือ "หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ยุคล" ผู้จัดละครคนเก่ง ที่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยมานานหลายปี ทั้งโรคหลอดเลือดในสมองตีบ (Stroke) ทั้งโรค SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง 

โดยที่ผ่านมาคุณหญิงแมงมุมต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลบ่อยครั้ง แต่เธอก็ผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะเป็นคนสตรองไม่ยอมแพ้กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่เอาเรื่องป่วยมาคิดให้ชีวิตต้องจมปลักอยู่กับความเศร้าหมอง เธอยังคงออกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ออกงานสังคม ใช้ชีวิตให้มีความสุขและเป็นปกติที่สุด

ตลอดจนได้รับกำลังใจเป็นอย่างดีจากครอบครัวและเพื่อนๆ โดยเฉพาะสามี "ดอลล่าร์-พล.ต.พัชร รัตตกุล" ที่คอยดูแลอยู่เคียงข้างไม่ห่างไปไหน แถมยังพาภรรยาไปเที่ยวอยู่เสมอ และเมื่อไม่กี่วันมานี้ คุณหญิงแมงมุม ได้โพสต์ขอบคุณสำหรับความรักและกำลังใจที่ทุกคนมีให้ แม้ปัจจุบันได้สูญเสียการมองเห็น แต่เธอก็ไม่ท้อ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ที่เผชิญกับโรคเดียวกัน รวมถึงโรคอื่นๆ ด้วย 

 คุณหญิงแมงมุม 

 คุณหญิงแมงมุม 

related