svasdssvasds

เกาหลีเหนือ ห้ามหัวเราะ ในช่วงไว้อาลัย "คิมจองอิล" เสียชีวิตครบ 10 ปี

เกาหลีเหนือ ห้ามหัวเราะ ในช่วงไว้อาลัย "คิมจองอิล" เสียชีวิตครบ 10 ปี

วันที่ 17 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา คือวันครบรอบการจากไปของ คิมจองอิล โดยเขาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2011 ด้วยวัย 69 ปี ช่วงเวลานี้ เกาหลีเหนือ ภายใต้ผู้นำ คิมจองอึน จึงได้มี ประกาศห้ามประชาชนในชาติหัวเราะ ช้อปปิ้ง และดื่มแอลกอฮอล์ด้วย เป็นเวลา 11 วัน

วันที่ 17 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา คือวันครบรอบการจากไปของ "คิม จอง อิล" ซึ่ง "คิม จอง อิล" ถือเป็นทายาทตระกูลคิมรุ่น 2 โดยเขาปกครองเกาหลีเหนือตั้งแต่ปี 1994-2011 และเขาเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2011 ด้วยวัย 69 ปี 
.
ในช่วงเวลานี้ ประเทศเกาหลีเหนือ ภายใต้ผู้นำ คิม จอง อึน ลูกของ คิม จอง อิล  จึงได้มี ประกาศห้ามประชาชนในชาติหัวเราะ ช้อปปิ้ง และดื่มแอลกอฮอล์ด้วย เป็นเวลา 11 วัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกวันครบรอบการจากไปของ คิม จองอิล อดีตผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ พ่อของ "คิม จอง อึน" ผู้นำเกาหลีเหนือสูงสุดคนปัจจุบัน
.
ประกาศห้ามประชาชนในชาติหัวเราะ ช้อปปิ้ง และดื่มแอลกอฮอล์ ได้รับการเปิดเผยมาจาก แหล่งข่าวภายในเกาหลีเหนือระบุกับ Radio Free Asia (RFA) 
.
“ในช่วงเวลาของการไว้ทุกข์ เราไม่สามารถดื่มสุรา หัวเราะ หรือใช้เวลาในการทำกิจกรรมยามว่าง” ประชาชนในแถบเมืองชินอึยจู เขตแดนแม่น้ำยาลู่ที่ติดกับจีนเปิดเผย กับทาง Radio Free Asia (RFA) ถึงสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ ณ ปัจจุบัน แหล่งข่าวยังรายงานอีกว่า การเดินทางไปซื้อของในศูนย์ขายสินค้าก็ถูกทางการเกาหลีเหนือห้ามเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ที่เมาสุรา ในช่วงการไว้ทุกข์กับการจากไปครบรอบ 10 ปี ของ "คิม จอง อิล"  ผู้นำสูงสุดจะถูกจับกุมตัว และตั้งข้อหาการเป็นอาชญากรทางอุดมการณ์ หลายคนในนั้นถูกพาตัวไปและไม่มีใครพบเห็นพวกเขาอีกเลย
.
โดยในช่วงเวลนี้ ในประเทศเกาหลีเหนือ นอกจากการไว้ทุกข์แล้ว  ยังได้นำตัวทหารผ่านศึกเกษียณอายุออกมาพูดรณรงค์ถึง  "คิมจองอิล" ซึ่งพวกเขานิยามว่า “ผู้นำอันเป็นที่รัก” ของชาวเกาหลีเหนือ 

เกาหลีเหนือห้ามหัวเราะ ช็อปปิ้ง ดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงไว้อาลัย "คิมจองอิล" เสียชีวิตครบ 10 ปี

โดยประเทศ เกาหลีเหนือจะจัดงานไว้ทุกข์ คิมจองอิล ผู้เป็นพ่อ และ คิมอิลซุง ผู้เป็นปู่ของ คิมจองอึน ผู้นำคนปัจจุบันในทุกๆ ปี  
.
ภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศกาลเกี่ยวกับอดีตผู้นำที่ล่วงลับ การมอบดอกไม้แสดงความเคารพ และการแสดงคอนเสิร์ตเพื่อระลึกถึงอดีตผู้นำ
.
ทั้งนี้ ประกาศห้าม หัวเราะ - ช็อปปิ้ง - ดื่มแอลกอฮอล์ หากเกิดขึ้นในประเทศที่มีบริบทอื่นๆ ที่ไม่ใช่ เกาหลีเหนือ คงจะเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดน่าดู...

เกาหลีเหนือห้ามหัวเราะ ช็อปปิ้ง ดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงไว้อาลัย "คิมจองอิล" เสียชีวิตครบ 10 ปี

related