svasdssvasds

สรุปให้ ดราม่า! กระเป๋าแบรนด์เนม "Hermes" ราคาเกือบครึ่งล้าน แท้หรือปลอม

สรุปให้ ดราม่า! กระเป๋าแบรนด์เนม "Hermes" ราคาเกือบครึ่งล้าน แท้หรือปลอม

กระเป๋าแบรนด์เนม Hermes Constance 24 ราคาเกือบครึ่งล้าน กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล จากกรณีหญิงสาวส่งที่ขายแต่ไม่ได้เงิน-กระเป๋าก็ไมได้คืน หนักกว่านั้นเห็นภาพเจ้าของร้านใช้ปากกาเขียนบนกระเป๋าว่าปลอม

 จากกรณีที่เกิดดราม่าร้อนแรงในโลกโซเชียล ปมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อแอร์เมส เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งไปร้านรับซื้อแบรนด์เนม เพื่อขายกระเป๋า Hermes Constance 24 แต่แม่ค้ากลับเขียนที่กระเป๋าว่าปลอม พร้อมส่งพิสูจน์ยืนยันความจริงและเดิมพันว่า ถ้าเป็นของแท้ จะเลิกเป็นกระเทย และให้เงินคู่กรณี 2 ล้าน โดยหญิงสาวได้ส่งข้อความเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นสรุปข้อความได้ ว่า  

เธอซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม Hermes มาจากเจ้าประจำที่ไว้ใจกันได้ และเป็นของแท้แน่นอน เพราะหลายใบที่เธอซื้อมาก็เป็นของแท้ทั้งหมด  แม่ค้าก็ขายมาอย่างนาน หลังจากที่เธอซื้อมาเธอก็ต้องการขายกระเป๋าต่อ จึงได้เสิร์ทหาร้านรับซื้อกระเป๋าแบร์นเนม และก็ไปเจอกับร้านนี้ ชื่อ ig ว่า b.....ที่เลือกซื้อเพราะเห็นว่ามีเว็บไซส์มีหน้าร้าน ส่วนตัวเธออยู่เชียงใหม่ หลังจากนั้นเธอก็ได้ติดต่อซื้อขายตกลงกันในราคา 390,000บาท  และจัดส่งของไปให้หน้าร้านที่รับซื้อ 

 หลังจากนั้นก็มีการติดต่อพูดคุยเพื่อสอบถามรายละเอียดว่าได้รับของหรือยัง ตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนมเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือไม่ จะสามารถโอนเงินให้เธอได้เมื่อไหร่ โดยทางร้านได้แจ้งกลับมาว่าอยู่ระหว่างตรวจเช็คกระเป๋า และขอเลขบัญชีไว้แล้วจะโอนเงินให้ทีหลัง เวลาผ่านไป 1วัน ไม่มีความคืบหน้า เธอเลยทักครั้งแต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ จนอีกวันเธอเลยโทรไปเบอร์แอดมิน ทางร้านตอบว่า เดี๋ยวจัดการให้เพราะพึ่งตื่น แล้วก็หายไปตามเดิม หลังจากนั้นเธอจึงได้โทรไปหาเจ้าของร้าน ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่ากำลังเช็คอยู่ว่ากระเป๋าปลอมหรือเปล่า สักพักเธอจึงได้ทักไปอีก เพราะเห็นว่าสถานการณ์เริ่มแปลก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอนดูกระเป๋าแบรนด์เนม แท้-ปลอม ธุรกิจใหม่มาแรง เสียเงินแพง ต้องได้ของแท้

• เปิดเงื่อนไขภาษีอากร ปมดราม่าสาวโวยสะพายแบรนด์เนมเข้าไทย โดนภาษีเกือบแสน

• แบรนด์เนมมือสอง ธุรกิจใหม่ของแบรนด์แฟชั่น ที่บุกตลาดมือ 2 ลดการใช้แล้วทิ้ง

 

 จึงได้รับคำตอบว่ากระเป๋าของเธอเป็น "กระเป๋าแบรนด์เนมปลอม" ซึ่งทางตัวเจ้าของกระเป๋าจึงขอกระเป๋าคืนหากทางร้านไม่รับซื้อ หรือเห็นว่าเป็น "กระเป๋าปลอม" แต่ทางร้านไม่ยอมส่งคืนให้พร้อมทั้งนำกระเป๋าเธอไปไลฟ์ในเพจ และนำมาปากกามาเขียนบนด้านหน้ากระเป๋าว่าปลอม 

 อย่างไรก็ตามสาวเจ้าของกระเป๋าได้เดินทางจากเชียงใหม่ มายังกรุงเทพมหานครเพื่อรับกระเป๋าแบรนด์เนมคืน แต่ก็เจ้าของร้านก็ยังเลี่ยงที่จะคืนของให้ จนเธอได้เข้าแจ้งความที่ สน.บางขุนเทียนในข้อหายักยอกทรัพย์  และทำให้เสียทรัพย์สิน

 ล่าสุด น.ส.จิดาภา ชีนารักษ์ ผู้เสียหายเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม เปิดเผยว่า ร้านคู่กรณีได้โอนเงินค่ากระเป๋ามาให้ 395,000 บาท โดยที่ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ซึ่งก็สงสัยเพราะตำรวจก็บอกว่าควรมาพูดคุยกันก่อน ซึ่งผู้เสียหายก็ไม่อยากรับเงินส่วนนี้ไว้ เพราะถือว่าแจ้งความเรื่องยักยอกทรัพย์ไปแล้ว และเสียเวลากับการเดินทางมาติดตามเรื่องนี้ ทั้งยังเสียหายจากการที่ถูกคนในโลกออนไลน์มาต่อว่าอีกด้วย แต่ยังไม่สามารถโอนคืนไปได้ เพราะไม่ทราบเลขบัญชีของร้าน 

 ทางฝั่งเจ้าของร้านกระเป๋าแบรนด์เนมที่รับซื้อกระเป๋า เผยว่าไม่เคยซื้อขายสินค้ากับหญิงสาวรายนี้มาก่อน แต่เขาแอดไลน์ร้านมาพูดคุยแล้วเสนอขายให้ แต่จากการพูดคุยและตกลงขายให้ในราคา 395,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าท้องตลาดให้รู้สึกแปลกใจ เพราะกระเป๋าแบรนด์เนมมีแต่ราคาจะขึ้น ใบนี้มือหนึ่งราคาราว 5 แสนบาท ถ้าขายมือสองก็ตกราวๆ 4 แสนบาท 

 

 พอได้ของมา ก็พบจุดผิดสังเกตหลายจุด ทั้งกล่อง ใบเสร็จที่ไม่ตรงรุ่น และริบบิ้นกระเป๋า แต่วันนี้ก็เตรียมจะโอนเงินให้กับเจ้าของกระเป๋าแล้ว เพราะเรื่องที่เป็นดราม่า คือการที่ยึดกระเป๋าไว้ ซึ่งตามจริงก็จะคืนไปตั้งแต่ 3 วันก่อนแล้ว ตอนนี้ก็ให้ตำรวจบางขุนเทียนเก็บไว้เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญได้พิสูจน์ให้แน่ชัดก่อน 

 ทั้งนี้เจ้าของร้านยืนยันว่าตัวเองไม่มีเจตนาที่จะยักยอกไป เพราะก็คอยติดต่อกับตำรวจตลอด วันที่ 23 ธ.ค. ก็นัดพบกับตำรวจแล้ว ซึ่งตำรวจแจ้งว่าเป็นคดีที่ยอมความกันได้ ส่วนการที่ขีดเขียนข้อความลงไปนั้นไม่ใช่เจตนาที่จะแกล้ง อีกทั้งปากกาที่ใช้เป็นปากกาซิลิโคนที่ลบออกได้

 ทางด้าน สถาบัน The Catch fake Brandname สถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่แรกของประเทศไทย ซึ่งมี น.ส.สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล นายพิชญ์พงศ์ กิจพิทักษ์ และ นายชานนท์ แตงโสภา ครูผู้สอนผู้ก่อตั้งสถาบันได้เผยว่า ก่อนที่จะเป็นข่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาสอบถามเรื่องกระเป๋าที่มีการแจ้งความไว้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร จะต้องมีใบประกอบรับรองว่าเป็นกระเป๋าแท้ แต่คนที่จะดูขาดว่ากระเป๋าเป็นของแท้หรือไม่จะต้องเป็นตัวแทนสิทธิ์เท่านั้น เบื้องต้นจึงอยากให้ทางสถาบันเราออกไปให้ก่อน

 วันนี้จึงได้นำกระเป๋าแบรนด์เนมมาตรวจและในวันพรุ่งนี้จะส่งคืน ซึ่งตามข้อมูลและตามตำราที่เราสอนมาใบนี้มองว่าเป็นของแท้ แต่ก็ต้องรอผลตรวจจากทางอเมริกาอีกทีที่ได้รับความเชื่อถือ ผลจะออกช่วงเย็นวันนี้ค่ำๆ และจะมาพร้อมใบประกอบ

 ซึ่งการดูกระเป๋าจะต้องดูหลายวิธีอาจจะต้องใช้ไฟช่วยส่อง และดีเทลต่างๆ ซึ่งทางเราก็เจอเคสปลอมมาเยอะมาก ทางเราก็จะออกใบให้ตามความเป็นจริง ซึ่งจะเป๋าของคุณชมพู่ใบนี้ยังพบรอยปากกาที่ติดอยู่ ถือว่าเป็นตำหนิราคาก็จะตก ซึ่งทางเราไม่ได้รู้จักกับทั้งสองเป็นการส่วนตัว เราจะเป็นคนกลางในการตรวจในครั้งนี้ให้ ถ้าใครอยากจะตรวจสามารถมาตรวจที่เราได้เลยที่ปากเกร็ด หมู่บ้านลานทอง 

 นายพิชญ์พงศ์ กิจพิทักษ์ หรือคุณครูพิช กล่าวว่า ทีแรกกระเป๋าใบนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ได้ส่งมาที่สถาบันเพราะเป็นของกลาง เพราะถ้าเอาออกมาจะมองว่าเป็นของปลอม แต่น้องชมพู่จะให้ทางเราตรวจ ตอนนี้ขั้นตอนยังตรวจไม่สำเร็จแต่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งทางเราจะขอคอนเฟิร์มอีกทีเพราะเราส่งไปตรวจที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งเคสนี้เป็นที่สนใจของทุกคน ด้วยความมั่นใจทางเราก็ส่งตรวจไปที่ต่างประเทศจะดีกว่า แต่ละวิธีดูกระเป๋ามีหลายจุดและหลายวิธี บางคนอาจมองไม่เหมือนกัน ต้องดูเป็นจุด ซึ่งทางเราก็ดูของปลอมมาเยอะแล้วก็จะนำข้อมูลมาเก็บไว้ว่าแต่ละจุดต่างกันอย่างไร มีโค้ด มีโลโก้ ที่ต้องใช้กล้องซูมโดยเฉพาะ 

 ซึ่งบางคนซื้อกระเป๋ามาจากที่อื่นก็เพิ่งมารู้ทีหลังว่าปลอม จะออกใบและตีส่งลูกค้าคืน แต่ไม่เคยทำลายกระเป๋าของลูกค้าหรือขีดเขียน ซึ่งถ้ากระเป๋าเป็นของแท้และมีการขีดเขียนจะได้รับความเสียหายเยอะและราคาจะตกลงพอสมควร หายไปครึ่งต่อครึ่ง จริงๆ แล้ว ไม่สมควรที่จะขีดเขียน เพราะทางเจ้าของอาจจะต้องไปเคลียร์กับทางต้นทาง ถ้ามีรอยแล้วต้นทางอาจจะไม่รับคืน แต่ทางฝั่งที่เขียนอาจจะเกิดความโมโหที่ส่งกระเป๋ามาหลอก แต่ใบนี้ที่ดูก็ยืนยันส่วนตัวว่าเป็นของแท้เพราะตรวจอย่างละเอียดแล้ว และกล่องที่เราตรวจก็ยังแท้ และทางเราก็ยินดีรับซื้อในราคาที่เราเสนอให้

Cr.The catch fake brandname สอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมและรับตรวจสอบกระเป๋า

 

related