svasdssvasds

"วราวุธ" เปิดอุทยานฯ เข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ แต่จำกัดจำนวนตามมาตรการ

"วราวุธ" เปิดอุทยานฯ เข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ แต่จำกัดจำนวนตามมาตรการ

"วราวุธ" เปิดอุทยานแห่งชาติทุกแห่งให้เข้าฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ แต่จำกัดจำนวนตามมาตรการ สธ. ขอทุกคนรักษาความสะอาด ไม่เอาของมึนเมาเข้าอุทยาน เตรียมมอบที่ดิน 39 ล้านไร่เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนมีที่ดินทำกิน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ปีนี้ ว่ากระทรวงได้เปิดอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง ให้เข้าฟรี แต่ยังคงเป็นการจำกัด โดยให้จองผ่านแอพพลิเคชั่น QQ ก่อนเข้าอุทยาน ซึ่งถ้าหากอุทยาน เต็มก็ไม่สามารถเข้าได้ 

และปีใหม่นี้นักท่องเที่ยวทุกคนระมัดระวัง ขับรถด้วยความระมัดระวังในอุทยาน และรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ และไม่นำสิ่งมืนเมา เข้าไปในเขตอุทยาน

ส่วนการแพร่ของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน จะมีผลต่อการกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเขตอุทยานหรือไม่ นายวราวุธกล่าวเพิ่มเติมว่า ยังไม่ได้มีมาตรการอะไรเพิ่มเติม แต่เราก็จะดำเนินการเพื่อไม่ให้มีคนหนาแน่นภายในอุทยาน รวมถึงให้คงมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแต่ละจังหวัดไว้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พร้อมกันนี้ ยังเปิดหน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทุกจังหวัดเพื่อบริการประชาชน ทั้งห้องน้ำและที่พักรถ ที่เดินทางในวันหยุดยาว

ขณะเดียวกัน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมอนุมัติมอบที่ดิน ที่คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ(คทช.) จำนวน 39 ล้านไร่ ให้ประชาชนสามารถทำกินได้ ภายในปี 2565  ซึ่งทั้งหมดนี้ก็จะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

related