svasdssvasds

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

หน้าหนาวปีนี้ ไหนใครกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ รับลมหนาว อิ่มเอมกับทะเลหมอกตามมาทางนี้ เพราะเราจะชวนคุณไปเช็กพิกัด 10 ดอย ที่สุดฟิน สุดโรแมนติก รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

หน้าหนาวปีนี้ ไหนใครกำลังหาที่เที่ยวบรรยากาศดีๆ รับลมหนาว ทะเลหมอกกันอยู่บ้าง เจอสถานการณ์โควิด-19 มาเกือบปีทั้งที หลายคนก็คงมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเอาไว้ไปพักผ่อน ฟื้นฟูจิตใจหลังจากที่เจอภาวะวิกฤตกันใช่ไหมละ และแน่นอนว่า SPRiNG จะพาคุณขึ้นเหนือไปเช็กพิกัดตามหาดอย สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสุดฟิน ที่ไหนเด็ด ที่ไหนดี เอาปากกามาวงตามกันไว้ได้เลย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.ดอยอินทนนท์ 

ถ้าคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศดี รับลมหนาวแบบเต็มอิ่ม เชื่อว่า "ดอยอินทนนท์" จะต้องเป็นหนึ่งในชื่อของสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆอย่างแน่นอน  เพราะที่นี่คือยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  เป็นทางเดินป่า มีความร่มรื่น อากาศดี เย็นสบายตลอดทั้งปีไม่ร้อนเลย ที่ดอยอินทนนท์ถือได้ว่ามีจุดท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นการ แวะพักสักการะพระธาตุ เที่ยวน้ำตก หรือทำตัวชิลๆในหมูบ้านแบบสโลว์ไลฟ์ ที่นี่มีครบจบให้คุณ ยิ่งในช่วงฤดูหนาวของประเทศไทยแบบนี้คุณอาจจะได้พบกับเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้งในสถานที่แห่งนี้ก็เป็นได้ ใครสายถ่ายรูปบอกเลยที่นี้ก็ตอบโจทย์เพราะวิวทิวทัศน์สวยงามมาก บอกเลยว่าได้รูปกลับบ้านไปอวดชาวโซเชียลอย่างแน่นอน

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

2.ดอยผ้าห่มปก 

แน่นนอนว่าต่อมาเป็น "ดอยผ้าห่มปก" ตั้งอยู่ในเขตของ อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก อยู่บนความสูงกว่า 2,285 เมตร จัดว่าเป็นยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 2 ของไทยเลย จุดเด่นของที่นี่คือบนยอดดอยจะเห็นทิวทัศน์มีจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ยามเข้าและจุดชมวิว พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ดอยผ้าห่มปกมีหมอกปกคลุม และบรรยากาศที่หนาวเย็น มีพืชพันธุ์และสัตว์ป่าหายากและที่น่าสนใจนานาชนิด สำหรับนักท่องเที่ยวสามาถเช่าเต็นท์ได้ที่อุทยานฯ หรือสามารถนำเต็นท์มาเองได้แต่อาจจะเสียค่าบำรุงสถานที่ ส่วนที่นี่ต้องเตรียมอาหาร น้ำดื่ม ข้าวของเครื่องใช้มาเอง จะมีบริการห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ซึ่งการเดินทางสามารถเดินทางได้ด้วยรถส่วนตัว หรือสามารถใช้บริการรถเช่าของอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกได้

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

3.ดอยหลวงเชียงดาว 

"ดอยหลวงเชียงดาว" เป็นหนึ่งสถานที่ที่คนรักดอย หรือชอบบรรยากาศธรรมชาติต้องมีลิสต์นี้ไว้ในหัว  ดอยหลวงเชียงดาว ตั้งอยู่ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นยอดดอยที่จัดว่าสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ด้วยความสูงถึง 2,275 เมตร จากระดับน้ำทะเล จุดเด่นของดอยเชียงดาว คงหนีไม่พ้นอากาศเย็นสบายช่วงหน้าหนาว โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและสมบูรณ์ด้วย "ดอกไม้ป่าภูเขา" ที่หาชมได้ยากมากมาย นอกจากนี้ยังมี "ถ้ำเชียงดาว" ที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของที่นี่อีกหนึ่งแห่ง ซึ่งถ้ำแห่งนี้บริเวณด้านหน้าถ้ำจะมีธารน้ำไหลตลอดทั้งปี และธารน้ำแห่งนี้ก็เป็นที่อยู่อาศัยของปลาหลากหลายชนิด นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารปลาได้ หากใครที่จะไปชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของที่นี่ ต้องทำหนังสือขออนุญาตถึงผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า อย่างน้อย 15 วัน ก่อนการเดินทาง

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

4..ดอยม่อนแจ่ม 

ม่อนแจ่ม ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตเลยก็ว่าได้ และเชื่อว่า ม่อนแจ่ม ก็เป็นสถานที่ในดวงใจที่ใครหลายๆคนอยากมีแพลนไปเที่ยวเช่นเดียวกัน ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 40 นาที จุดเด่นของม่อนแจ่มคือมีจุดท่องเที่ยวเยอะ บรรยากาศเย็นสบายเหมาะแก่ทริปการไปพักผ่อนฟื้นฟูจิตใจ จุดชมวิวที่สามารถมองเห็น วิวทิวทัศน์ได้อย่างชัดเจน ส่วนในเรื่องของการเดินทาง บางช่วงค่อนข้างชัน และถนนแคบรถสวนกันลำบาก แต่ม่อนแจ่มเต็มอิ่มไปด้วยบรรยากาศที่ดีดี๊ ที่กิน ที่พักก็หาได้ง่าย หรือใครจะกางเต็นท์นอนเพื่อเอาบรรยากาศก็สามารถทำได้เช่นกัน ถ้าได้กินหมูกระทะร้อนๆไปด้วยนะ ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่เลย


5.ดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง  ถือเป็นสถานที่ดินแดนแห่งความโรแมนติก ใครที่อยากพาแฟนไปเที่ยวเอาปากกามาวงไว้เลย ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาวในพื้นที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นยอดดอยสลับซับซ้อน มีความสูงประมาณ 1,400-1,900 เมตร จุดเด่นของดอยอ่างขาง คือที่เที่ยวเยอะ  อากาศเย็นสบายสดชื่น ธรรมชาติงดงาม มีทะเลหมอก ดอกไม้เมืองหนาว มีไร่ชา 2000 ดอยอ่างขาง ไร่ชาสีเขียวขจียาวเป็นขั้นบันไดลดหลั่นระดับขั้นไปตามแนวเขาที่สวยมากๆ ครบครันในการเที่ยวดอยเลยจริง ยิ่งช่วงเดือนม.ค. คุณจะได้ชมกับดอกซากุระแท้ในสถานีเกษตรฯ รวมถึงดอกพญาเสือโคร่งบานทั่วทั้งดอย ยิ่งช่วยเพิ่มความโรแมนติกขึ้นไปอีกหลายเท่า ใครสายถ่ายรูป อยากได้ฟิลเหมือนถ่ายรูปอยู่ที่ญี่ปุ่นมาช่วงเวลานี้ก็ตอบโจทย์มากๆ ดอยอ่างขางมีร้านอาหารเยอะพอสมควร แถมใครจะกางเต็นท์ก็สามารถทำได้ ส่วนการเดินทางตอนนี้สามารถเดินทางได้ด้วยรถส่วนตัว รถเมล์ รถสองแถว หรือเหมารถขึ้นไปได้เลย

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?
6.ดอยแม่สลอง 

ดอยแม่สลอง  ตั้งอยู่ที่ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสันติคิรี มีความสูงจากระดับน้ำทะเล เฉลี่ย 1,200 เมตร มีทัศนียภาพที่สวยงาม และอากาศเย็นสบายตลอดปี รายได้หลักของที่นี้มาจากการปลูกชาอู่หลง บ้านเรือนและวัฒนธรรมของที่นี้ผสมผสานความเป็นจีนเข้าไปด้วย เนื่องจากดั้งเดิมชาวบ้านจะมีเชื้อสายจีน จุดเด่นของที่นี้คือความเป็นธรรมชาติของชาวบ้าน ภูเขา วัฒนธรรมที่ผสมผสานระหว่างไทย-จีน ดังนั้นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆก็จะมี ไร่ชา 101 (ไร่ชาขนาดใหญ่ที่ผลิตชาแบบดั้งเดิม), สำนักสงฆ์ศรีมหาโพธิ์มงคลบุญชุ่ม, วัดไทย-จีน อนุสรณ์ชาวไทยเชื้อสายจีน, พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี, ถนนดอกซากุระ บริเวณริมสองฟากฝั่งถนนเข้าสู่หมู่บ้านสันติคีรีจะปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งเรียงรายเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร มักจะออกดอกบานสะพรั่งสวยงามในช่วงต้นเดือนมกราคม ของทุกปี ร้านอาหารส่วนมากก็ออกสไตล์ไทย-จีนเช่นกัน ซึ่งใครที่ชอบความสโลไลฟ์ เงียบสงบ ดอยแม่สลองก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจสำหรับคุณ ส่วนการเดินทางก็สามารถเดินทางโดยรถส่วนตัว รถสองแถว หรือจะเหมารถไปกลับก็สามารถทำได้เช่นกัน

7.ดอยผาตั้ง 

ดอยผาตั้ง อยู่ในเขต อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เป็นยอดดอยอยู่ในเทือกเขาหลวงพระบาง มีระดับความสูงราว 1,800 เมตร ซึ่งเป็นจุดแบ่งอาณาเขตระหว่าง ไทย – ลาว บนยอดดอยสามารถมองเห็นแม่น้ำโขง และวิวสองฝั่ง ไทย – ลาว ดอยผาตั้ง  ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 30 กว่ากิโลเมตร การเดินใช้เวลาประมาณเกือบ 40 นาทีผ่านเส้นทางคดเคี้ยว แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวของทิวเขาได้สวยงดงามมากๆ ดอยผาตั้งมีจุดชมวิวที่ต้องเดินไป เช่น จุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม จุดชมวิวช่องผาขาด จุดชมทะเลหมอกเนิน 102 จุดชมทะเลหมอกเนิน 103 เป็นต้น ส่วนที่พักบนดอยค่อนข้างมีน้อย ซึ่งดอยผาตั้งเหมาะสำหรับสายที่ชอบเดินเขา อยากเดินชมทะเลหมอก อิ่มเอมกับบรรยากาศธรรมชาติแบบเต็มๆ

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?
8.ดอยตุง

 ดอยตุง  โครงการพัฒนาดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งมีสถานที่และประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ มากมาย จุดเด่นของดอยตุง มีพระธาตุดอยตุง เป็นเจดีย์สีทองขนาดเล็กสององค์ อยู่บนดอยสูงแวดล้อมด้วยป่ารกครึ้ม เรียกว่า สวนเทพารักษ์ เชื่อกันว่า เป็นที่สถิตของเทพารักษ์และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิเช่น พระตำหนักดอยตุง สวนแม่ฟ้าหลวง อุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง เป็นต้น หากคุณเป็นสายถ่ายรูปบอกเลยว่ามาที่นี่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะคุณสามารถอิ่มเอมไปกับการถ่ายรูปดอกไม้เมืองหนาวสวยๆนานาชนิดได้มากมาย ส่วนในการเดินทางคุณสามารถเดินทางด้วยรถส่วนตัว รถสองแถว หรือรถเช่าเหมาได้

  หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?
9.ดอยเสมอดาว 

ดอยเสมอดาว  ถือเป็นสถานที่สุดโรแมนติกแห่งเมืองน่าน  ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน  อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 888 เมตร เป็นจุดชมวิวที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่านและจังหวัดน่าน แน่นอนว่าหากคุณไปดอยเสมอดาวจุดเด่นของที่นี่ คือมีธรรมชาติรายล้อมไปด้วยภูเขา ป่าไม้เขียวขจี ซึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้เมื่อมาที่นี่นั้นก็คือการกางเต็นท์นอนดูดาว (ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นดอยเสมอดาว) ยิ่งมากับแฟน ควงคู่กันชมดาวยามค่ำคืนโรแมนติกสุดๆ หรือจะนั่งชิล กินหมูกระทะเพื่อให้ร่างกายได้รับความอบอุ่นไปด้วยก็สามารถทำได้ ฟินไปอีกแบบ แถมตื่นเช้ามาก็เจอกับทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นต้อนรับยามเช้า แถมมุมถ่ายรูปที่นี่ก็สวยมากๆ ซึ่งที่ดอยเสมอดาวมีการบริการให้เช่าเต็นท์และบ้านพัก อาหารก็สามารถหาได้ง่าย แต่บริการเช่าเต็นท์ต้องโทรจองล่วงหน้าก่อน 1 เดือน นอกจากนี้คุณสามารถเดินทางมาด้วยรถส่วนตัว หรือนั่งรถสองแถวเข้ามายังบริเวณอุทยานได้เลย

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?


10.ดอยแม่อูคอ 

ดอยแม่อูคอ ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จุดเด่นของที่นี่คือ  ทุ่งดอกบัวตอง ที่อยู่บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ความสูงราว 1,600 เมตร ล้อมด้วยหุบเขาสลับซับซ้อน ยิ่งในช่วงฤดูหนาว ดอกบัวตองจะพากันผลิดอกสีเหลืองรับแสงตะวัน บานสะพรั่งสวยงามอร่ามไปทั่วทั้งดอย แถมบนดอยแม่อูคอ มีจุดชมวิวและศาลาชมวิวที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวตองได้รอบ 360 องศา พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สถานที่กางเต็นท์ ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และลานจอดรถ ไว้บริการ ใครที่สายถ่ายรูปบอกเลยว่าที่นี่คือห้ามพลาด 

หนาวนี้กอดใคร หนาวไหมไปเที่ยว(ดอย)กัน?

related