svasdssvasds

ติดโควิดโอไมครอนโอกาสเข้า ร.พ. น้อยลง 50-70% เมื่อเทียบกับติดเชื้อเดลต้า

ติดโควิดโอไมครอนโอกาสเข้า ร.พ. น้อยลง 50-70% เมื่อเทียบกับติดเชื้อเดลต้า

หน่วยงานความมั่นคงด้านสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร ได้ผลการวิเคราะห์ที่น่าสนใจ ที่มีแนวทาง ชี้ชัดว่า ผู้คนที่ติดโควิดโอไมครอนมีโอกาสที่จะต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลลดลง 50-70% เมื่อเทียบกับโควิดสายพันธุ์เดลต้า ซึ่งเป็นสายพันธุ์หลักของโลก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า หน่วยงานความมั่นคงด้านสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร (The UK Health Security Agency หรือ เอ็นเอสเอ) ได้สรุปผลการวิเคราะห์ ที่มีแนวทาง ชี้ว่า ผู้คนที่ติดโควิดโอไมครอนมีโอกาสที่จะต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลลดลง 50-70% เมื่อเทียบกับโควิดสายพันธุ์เดลต้า ซึ่งเป็นสายพันธุ์หลักของโลก
.
หน่วยงานความมั่นคงด้านสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร (The UK Health Security Agency หรือ เอ็นเอสเอ)  เผยว่า ข้อมูลเบื้องต้นที่พบนี้ ทำให้มีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้น ต่อโควิดโอไมครอน 

ติดโควิดโอไมครอนโอกาสเข้าโรงพยาบาลน้อยลง 50-70% เมื่อเทียบกับโควิดสายพันธุ์เดลต้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม โควิดโอไมครอน ยังคงจะทำให้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในสหราชอาณาจักร  ขณะที่การฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น สามารถช่วยให้ผู้คนไม่ติดโควิดโอไมครอนได้ แต่ภูมิคุ้มกันดังกล่าวจะลดลงหลังจากนั้น 10 สัปดาห์
.
ผลวิเคราะห์ที่บีบีซี นำเอามารายงานเป็นสรุปข่าวชิ้นนี้ มาจากการเปรียบเทียบสถานการณ์ของผู้ติดโควิดโอไมครอนและโควิดสายพันธุ์เดลต้าในสหราชอาณาจักร นับตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  ซึ่งรวมถึงผู้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากโควิดโอไมครอน 132 คน และผู้เสียชีวิต 14 รายหลังตรวจพบว่าติดโอไมครอนภายใน 28 วันหลังสุด 

รายงานที่ถูกเผยแพร่ สิ่งที่ควรขีดเส้นใต้ เน้นให้ชัดกับข้อมูล สำหรับผู้ที่กังวลใจกับ โควิดโอไมครอน ก็คือ
.
1. ผู้ที่ติดโควิดกลายพันธุ์โอไมครอนมีแนวโน้มที่จะต้องเข้ารับการรักษาตัวในหอพักผู้ป่วยหนัก หรือฉุกเฉิน ลดลง 31-45% 
2. โอกาสที่ผู้ติดเชื้อต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลลดลง 50-70%

related