svasdssvasds

ทะลุล้านในวันเดียว! สหรัฐฯ มีสิทธิ์ พบผู้ป่วยโควิด-19 ทุบสถิติรายวัน

ทะลุล้านในวันเดียว! สหรัฐฯ มีสิทธิ์ พบผู้ป่วยโควิด-19 ทุบสถิติรายวัน

สึนามิโควิด กำลังซัดใส่ทั่วทุกมุมโลก รวมถึงที่สหรัฐฯ ด้วย โดยล่าสุด สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน อ้างข้อมูล มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐในวันจันทร์ที่ 3 ม.ค. เพียงวันเดียวมีจำนวนมากกว่า 1 ล้านราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน อ้างข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐฯ ในวันจันทร์ที่ 3 ม.ค. เพียงวันเดียวมีจำนวนมากกว่า 1 ล้านราย หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอไมครอนที่แพร่เชื้อได้รวดเร็วกว่าเดิม
.
สำหรับรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นตัวเลข ของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ มีการเผยแพร่ในเวลา 19.30 น. ตามเวลา  Eastern Time (ET) ของฝั่งสหรัฐฯ หรือตรงกับเวลา 07.30 น. วันอังคารที่ 4 มกราคมเวลาไทย ระบุว่า สหรัฐฯมียอดติดเชื้อโควิด-19 รายวันอยู่ที่ 1,042,000 ราย ซึ่งถือว่าเป็นยอดติดเชื้อโควิด-19 รายวันที่สูงสุดเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม usatoday บอกว่า รายงานตัวเลขนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เป็นรายงานมาจากทุกๆรัฐของสหรัฐฯหรือไม่ และมีการตั้งข้อสังเกตว่า ตัวเลขที่มหาศาล อาจจะมาจากการรวมผู้ติดเชื้อที่ยังไม่ได้รายงานในช่วงวันหยุดปีใหม่ ที่ทบมาในบางรัฐ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากตัวเลขนี้ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ จะถือว่าสหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโควิด นับเป็นการพุ่งขึ้นเกือบ 2 เท่าจากสถิติเดิมที่ระดับ 590,000 ราย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเพียง 4 วันก่อนเท่านั้น

โดย จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19ที่พุ่งสูงขึ้นนั้น ส่งผลให้สหรัฐฯต้องยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก รวมถึงการปิดโรงเรียนและสำนักงานหลายแห่ง ขณะที่โรงพยาบาลต้องรับภาระหนักเนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากเข้ารับการรักษา

ทะลุล้านในวันเดียว! สหรัฐฯ มีสิทธิ์ พบผู้ป่วยโควิด-19 ทุบสถิติรายวัน

related