svasdssvasds

โป๊บฟรานซิส ตำหนิ คู่รักเลือกเลี้ยงสัตว์แทนลูก "เห็นแก่ตัว!"

โป๊บฟรานซิส ตำหนิ คู่รักเลือกเลี้ยงสัตว์แทนลูก "เห็นแก่ตัว!"

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงวิพากษ์วิจารณ์คู่รักที่เลือกจะเลี้ยงสัตว์แทนการมีลูก ว่าเป็นความเห็นแก่ตัว ซึ่งจะนำไปสู่การสูญเสีย "ความเป็นมนุษย์" และส่งผลเสียต่ออารยธรรม

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงวิพากษ์วิจารณ์คู่รักที่เลือกเลี้ยงสัตว์แทนลูกว่าเห็นแก่ตัว โดยเถียงว่าการตัดสินใจเลิกเป็นพ่อแม่นำไปสู่การสูญเสีย "ความเป็นมนุษย์" และส่งผลเสียต่ออารยธรรม

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงแสดงความเห็นขณะพูดคุยกับผู้ฟังทั่วไปเกี่ยวกับนักบุญยอแซฟ บิดาของพระเยซูทางโลก

โป๊บฟรานซิสยกย่องการตัดสินใจของโจเซฟในการเลี้ยงดูพระเยซูว่าเป็น "ความรักรูปแบบหนึ่ง" เมื่อเขาหันเหความสนใจไปที่หัวข้อการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมและเด็กกำพร้าในปัจจุบัน จากนั้นเขาก็หันมาสนใจคู่รักที่เลี้ยงสัตว์แทนเด็ก

"เราเห็นแล้วว่าคนไม่อยากมีลูกหรือแค่คนเดียวไม่มีอีกแล้ว และหลายๆ คู่ก็ไม่มีลูกเพราะไม่อยากมี หรือมีลูกแค่คนเดียว แต่มีหมาสองตัว แมวสองตัว ใช่ สุนัขและแมวเข้ามาแทนที่เด็กใช่ มันตลก ฉันเข้าใจ แต่มันคือความจริง และการปฏิเสธความเป็นพ่อหรือความเป็นแม่นี้ทำให้พวกเราเสื่อมโทรม มันพรากความเป็นมนุษย์ของเราไป และด้วยวิธีนี้ อารยธรรมจึงแก่เฒ่าและปราศจากความเป็นมนุษย์ เพราะมันสูญเสียความร่ำรวยของความเป็นพ่อและ ความเป็นแม่ และบ้านเกิดของเราก็ทนทุกข์เพราะไม่มีลูก" โป๊บฟรานซิส กล่าว

คำพูดของสมเด็จพระสันตะปาปาถึงแม้จะมาจากพระสันตปาปาที่ก้าวหน้าอย่างน่าประหลาดใจ แต่ก็สะท้อนคำสอนของคริสตจักรคาทอลิกเกี่ยวกับความสำคัญของคู่สามีภรรยาที่มีลูกหรือเลี้ยงดูบุตร - และผลทางประชากรที่อาจเกิดขึ้นจากการไม่ทำเช่นนั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โป๊บฟรานซิส กล่าวว่า คู่รักที่ไม่สามารถมีบุตรได้ทางชีววิทยาควรพิจารณาการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม

"มีเด็กกี่คนในโลกที่กำลังรอใครสักคนมาดูแล การมีลูกเป็นความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่าจะโดยธรรมชาติหรือโดยการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม แต่การไม่มีลูกนั้นเสี่ยงกว่า การปฏิเสธความเป็นพ่อหรือการปฏิเสธการเป็นแม่นั้นเสี่ยงกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือทางวิญญาณ" โป๊บฟรานซิส กล่าว

โป๊บฟรานซิส มีปัญหาเรื่องสัตว์หลายครั้งระหว่างดำรงตำแหน่งสันตะปาปา เขาเคยพูดคล้ายๆ กันเกี่ยวกับคู่รักที่ให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงในปี 2014 ความคิดเห็นที่เขาทำในปี 2016 ถูกตีความว่าเป็นคำประกาศว่าสัตว์ไปสวรรค์ แต่การวิเคราะห์นั้นถูกตั้งคำถามในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงถ่ายรูปกับสัตว์หลายชนิดตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีคนเห็นเขากำลังเลี้ยงสุนัข หมีโคอาล่า และเสือ กำลังอุ้มนกและแบกลูกแกะไว้บนบ่าของเขา

related