svasdssvasds

8 ม.ค. 1982 วันเกิด คิม จองอึน กับการทดสอบ ยิงขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง รับปี 2022

8 ม.ค. 1982 วันเกิด คิม จองอึน กับการทดสอบ ยิงขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง รับปี 2022

8 ม.ค. 1982 ครบรอบวันเกิด คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยเปิดศักราชปีใหม่ 2022 เกาหลีเหนือก็สร้างความหวาดระแวงให้เพื่อนบ้านทันที กับการทดสอบ ยิงขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง รับปี 2022 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

8 ม.ค.1982  ถือเป็นวันเกิดของ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่มีอายุครบ 40 ปีเต็มแล้ว ในวันนี้ และถือเป็น วันครบรอบวันเกิดครั้งแรก หลังจากที่เขา เป็นผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือมา ครบ 10 ปี หลังจากที่ คิม จอง อิล ผู้เป็นบิดา จากโลกนี้ไปอย่างไม่มีวันกลับ เมื่อ 17 ธันวาคม 2011 และเขาเข้ามาสานต่อตำแหน่งแทน
.
ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือ ในยุคคิม จองอึน ถือได้ว่า ยังเป็นปัญหาต่อสังคมโลก เพราะในช่วงไม่กี่ปีหลังมานี้ เกาหลีเหนือยังคงแสดงแสนยานุภาพทางการทหารอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ 4 ครั้ง หรือการยิงขีปนาวุธไปแล้วกว่า 100 ลูก โดยเอาเฉพาะแค่ ปี 2021 ที่ผ่านมา มีการบันทึกว่า เกาหลีเหนือของคิม จองอึน ยิงขีปนาวุธไปราวๆ 10 ลูก  แต่ก็ยังถือว่าน้อยกว่าปี 2017 ที่มีการบันทึกว่า คิม จองอึนยิงขีปนาวุธไปทั้งสิ้น 25 ลูกในปีเดียว

8 ม.ค. 1982 วันเกิด คิม จองอึน กับการทดสอบ ยิงขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง รับปี 2022 Credit ภาพ Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม พอเปิดศักราชใหม่ ปี 2022 คิม จองอึนและเกาหลีเหนือ เริ่มฉายแววถึงปัญหาแบบไม่หยุดหย่อนทันที เพราะว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (5 มกราคม 2022) มีการยิงขีปนาวุธชนิดใหม่ที่มีความเร็วเหนือเสียง และเป็นการทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากเคยลองอาวุธความเร็วเหนือเสียง แบบนี้ในช่วงกันยายนปีที่แล้ว 
.
ตามรายงานบอกว่า เกาหลีเหนือใช้ หัวรบความเร็วเหนือเสียง หรือ ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิก โดยแยกตัวออกจากจรวดที่เป็นตัวนำส่งหัวรบ และเดินทางไปเป็นระยะทาง 120 กิโลเมตร ก่อนจะตรงเข้าสู่เป้าหมายอย่างแม่นยำ โดยเป้าหมายการยิงอยู่ห่างไป 700 กิโลเมตร ซึ่ง นับเป็นการยิงทดสอบขีปนาวุธเป็นครั้งแรกของเกาหลีเหนือ หลังเพิ่งย่างเข้าสู่ปีใหม่
 

สถานการณ์การเมืองโลก ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ ณ ปัจจุบัน ให้ความสำคัญกับ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเสมอ ว่าจะมีสถานะที่น่าเกรงขามขึ้น  ก็ทำให้เขาได้รับกระแสความสนใจจากคนทั้งโลก ไม่ว่าจะออกงาน ออกนโยบายต่าง ๆ ป่วย หรือกระทั่งข่าวลือว่าเสียชีวิต ล้วนกลายเป็นประเด็นที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนได้ตลอดเวลา 

และเมื่อก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 2 ของการเป็นผู้นำสูงสุดของคิม จองอึนอย่างเต็มตัว  ทั่วโลกก็ยังคงจับตาต่อไปว่า อนาคตของเกาหลีเหนือจะเป็นอย่างไรต่อไป และจะมีอิทธิพลกับโลกอย่างไร ต่อไป

8 ม.ค. 1982 วันเกิด คิม จองอึน กับการทดสอบ ยิงขีปนาวุธเร็วเหนือเสียง รับปี 2022 Credit ภาพ Xinhua

related