svasdssvasds

ดราม่า! ไวรัลต่างประเทศ โฆษณานมเกาหลีใต้ลบคลิป เปรียบผู้หญิง เป็นวัว

ดราม่า! ไวรัลต่างประเทศ โฆษณานมเกาหลีใต้ลบคลิป เปรียบผู้หญิง เป็นวัว

กลายเป็นดราม่าไวรัลต่างประเทศ เมื่อ บริษัท Seoul Milk บริษัท ผลิตนมในเกาหลีใต้ต้องรีบขอโทษหลังมีโฆษณาที่แสดงให้เห็น การด้อยค่าผู้หญิง เปรียบเป็นวัวนมในทุ่งหญ้า เพื่อโปรโมต ผลิตภัณฑ์ นม จากแม่วัวในฟาร์มออแกนิก และล่าสุดต้องลบคลิปไปแล้ว

กลายเป็นดราม่าอันร้อนแรงในเกาหลีใต้ จากโฆษณา ผลิตนม ยี่ห้อ Seoul Milk ที่มันกลายเป็นไวรัลต่างประเทศ แต่เป็นในเชิงลบ เพราะใช้ภาพเปรียบเทียบผู้หญิงกับแม่วัว สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเกาหลีในวงกว้าง
.
สำหรับ โฆษณาชิ้นนี้ มีความยาว 0.38 วินาที โดยในรายละเอียดของโฆษณา แสดงภาพของตากล้องหนุ่มแบกกล้องถ่ายวิดีโอขนาดใหญ่ เดินเที่ยวเข้าไปในป่าแห่งหนึ่ง 

จนกระทั่ง มาเจอกลุ่มคนหญิงลึกลับในชุดขาว โดยตากล้องคนนั้น แอบถ่ายภาพหญิงสาวกำลังดื่มน้ำใสสะอาดจากลำธารและ เหยียดร่างอย่างสบายใจกลางทุ่งกว้าง

ตอนต้นของโฆษณามีคำบรรยายว่า "ในที่สุดเราก็สามารถถ่ายภาพพวกเขาในสถานที่ที่ธรรมชาติเก็บรักษาความบริสุทธิ์ไว้ได้สำเร็จ"
 credit Youtube 
블락 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม พอชายหนุ่มตากล้อง พยายามจะเข้าไปบันทึกภาพพวกเธอใกล้ ๆ แต่พลาดไปเหยียบกิ่งไม้จนเกิดเสียงดัง ทำให้พวกเธอหันมามองก่อนกลายร่างเป็นแม่วัวนมสีขาว-ดำ ทันที และมีเสียงร้องของวัวประกอบด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เพียงเพื่อโปรโมตแม่วัวที่ถูกเลี้ยงในฟาร์มออร์แกนิกที่ชองยาง  ซึ่งจะนำมาผลิตนม ยี่ห้อ Seoul Milk นั่นเอง
.
โฆษณาตัวนี้ถูกอัปโหลดในช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ Seoul Milk เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ถูกถอดออกไปแล้ว เมื่อ 8 ธ.ค. หลังถูกผู้ใช้โซเชียลมีเดียวิจารณ์หนักว่าไม่ใช่แค่การ "เหยียดเพศ" เท่านั้น แต่ยังเข้าข่าย "อาชญากรรมมอลกา" (molka) ที่เป็นประเด็นร้อนในเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการที่ผู้ชายแอบถ่ายผู้หญิงโดยไม่ได้รับความยินยอม
ดราม่า! ไวรัลต่างประเทศ โฆษณานมเกาหลีใต้ลบคลิป เปรียบผู้หญิงเป็นวัว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Seoul Milk แถลงการณ์ขอโทษ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้ลบคลิปทั้งหมดไปแล้ว  
.
"ขออภัยอย่างจริงใจต่อทุกคน ที่รู้สึกไม่สบายใจที่ได้เห็นวิดีโอโฆษณานมของเราที่อัปโหลดบนช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ Seoul Milk เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เรากำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง และจะใช้มาตรการอย่างระมัดระวังมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบเดียวกันในอนาคต เราขอคารวะอีกครั้งและขออภัยผู้บริโภคทุกคนที่รู้สึกไม่สบายใจกับโฆษณานี้"
.
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ที่บริษัทแห่งนี้ มีประเด็นดราม่าในการโฆษณา เพราะเมื่อปี 2003 บริษัทนี้เคยตกเป็นข่าว จากประเด็น ความล่อแหลมของงานอีเวนต์ที่ ให้นางแบบราดโยเกิร์ตใส่คนอื่นๆ บนเวทีอีเวนท์มาแล้วด้วย  

related