svasdssvasds

จีนสร้างเสาสายส่งไฟฟ้า สูง 385 เมตร ทุบสถิติโลกเดิม 5 เมตร

จีนสร้างเสาสายส่งไฟฟ้า สูง 385 เมตร ทุบสถิติโลกเดิม 5 เมตร

กลายเป็นสถิติโลกใหม่ สำหรับ เสาสายส่งไฟฟ้า ที่มณฑลเจียงซู ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศจีน ได้กลายเป็น เสาสายส่งไฟฟ้า ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง ทะลุเมฆ ถึง 385 เมตรเลยทีเดียว

กลายเป็นสถิติโลกใหม่ สำหรับ เสาสายส่งไฟฟ้า ที่มณฑลเจียงซู ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศจีน  ได้กลายเป็น เสาสายส่งไฟฟ้า ที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง ทะลุเมฆ ถึง 385 เมตรเลยทีเดียว
.
สำหรับ  เสาสายส่งไฟฟ้า ที่สูงที่สุดในโลก ทำลายสถิติเดิม ของเสาสายส่งไฟฟ้าที่มณฑลเจ้อเจียง ที่สร้างไว้เมื่อปี 2018 ที่ครั้งก่อนทำสถิติไว้ที่ 380 เมตรลงได้สำเร็จ
.
ทั้งนี้ ตามรายงานจาก Xinhua ระบุว่า เสาสายส่งไฟฟ้า ที่มณฑลเจียงซู ซึ่งสร้างไว้ 2 ต้น โดยทั้ง 2 ต้นนั้น ห่างกันเป็นระยะทาง 2,600 เมตร หรือ 2.6 กิโลเมตรนั่นเอง โดย เสาสายส่งไฟฟ้า แต่ละต้นมีน้ำหนัก มากถึง 13,000 ตัน  และ จะทำหน้าที่พยุงสายส่งไฟฟ้าในเมืองไถโจว บนฝั่งตอนเหนือของแมน้ำแยงซี และ เมืองอู๋ซีบนฝั่งตอนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการเสาสายส่งไฟฟ้าจะเป็นหนึ่งในการสนับสนุนการส่งไฟฟ้าจากทางตอนเหนือของแม่น้ำแยงซี ไปทางตอนใต้ได้มากถึง 2.89 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงในแต่ละปี 
.
และ เสาสายส่งไฟฟ้า มีคุโณปการ ช่วยให้ การจ่ายไฟฟ้า ไปสู่ประชาชนราวๆ 8 ล้านครัวเรือนในเมืองนี้ มีไฟฟ้าเพียงพอ
จีนสร้างเสาสายส่งไฟฟ้า สูง 385 เมตร ทุบสถิติโลกเดิม 5 เมตร  Credit ภาพ Xinhua

อย่างไรก็ตาม  เสาสายส่งไฟฟ้า ที่สูงเป็นสถิติโลกนี้ ยังไม่เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ ในเดือนมิถุนายน 2022 หลังจากติดตั้งอุปกรณ์และสายไฟต่างๆแล้ว 

related