svasdssvasds

"Robinhood" จ่อเปิดให้บริการจองโรงแรมแล้ว ต้น มี.ค.นี้ ผ่าน Robinhood Travel

"Robinhood" จ่อเปิดให้บริการจองโรงแรมแล้ว ต้น มี.ค.นี้ ผ่าน Robinhood Travel

“Robinhood Travel” แพลตฟอร์ม OTA พร้อมช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วไทย จองบริการท่องเที่ยวครบวงจร โดยไม่เก็บค่าคอมมิชชัน บริการจองโรงแรมน้องใหม่ จากคนไทยเพื่อคนไทย พร้อมเปิดสมัครพาร์ทเนอร์แล้ววันนี้

 “Robinhood” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่หลายคนคุ้นเคยมากว่า 1 ปี มาในวันนี้แอปเพื่อคนตัวเล็กยังคงเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์สร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม ขยายขอบเขตบริการสู่ภาคการท่องเที่ยว เพื่อช่วยผู้ประกอบการไทยให้พลิกฟื้นธุรกิจได้อย่างรวดเร็วหลังจากการเปิดประเทศ ด้วยการเปิดตัว Robinhood Travel ให้บริการ OTA (Online Travel Agent) สัญชาติไทย ที่รวบรวมประสบการณ์การเดินทางแบบครบวงจร (All-In-One) ไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ทั้งบริการจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน ทัวร์กิจกรรม รถเช่า และประกันภัย

 พร้อมย้ำจุดยืนเดิม Zero Commission ไม่เก็บค่าธรรมเนียม ช่วยผู้ประกอบการไม่ต้องแบกรับต้นทุนจากการใช้ตัวแทนขายห้องพักผ่านออนไลน์ สามารถนำต้นทุนที่ลดลงไป นำไปเป็นส่วนลดให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่ง Robinhood Travel นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ Robinhood ในการมุ่งสู่การเป็น “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย” พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในต้นปี 2565  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง โรบินฮู้ด จัดโปร ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์ 15 วัน

• “โรบินฮู้ด” สานต่อภารกิจช่วยคนตัวเล็ก เปิดตัว “ไรเดอร์ แอปฯ แพลตฟอร์ม” ยกระดับคุณภาพชีวิตไรเดอร์

• จะค้าขาย ทำธุรกิจ ต้องรู้ประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี2565 สำนักไหนว่าอย่างไร ?

 คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด และคุณสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ได้เล่าถึงก้าวต่อไปของ Robinhood ในการต่อยอดสู่ธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อเตรียมนำความปกติสุขในการท่องเที่ยวสู่ความปกติใหม่ของโลกหลังยุคโควิด (New Normal)

 Robinhood Travel จะติดตั้งอยู่ในแอปพลิเคชัน Robinhood โดยอัตโนมัติ ผู้ที่มีแอปพลิเคชันอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดใหม่ ทั้งนี้ทางบริษัทคาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการได้อย่างเป็นทางในต้นปี 2565 โดยมีกลุ่มธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 30,000 ราย และคาดว่าจะมีลูกค้าใช้งานกว่า 200,000 ราย ภายในปีแรกที่เปิดใช้บริการ

 ด้านนายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เผยว่าในประเทศไทยมีที่พักขนาดกลางและเล็กกว่า 50,000 โรง โดยกว่า 44% ในกลุ่มนี้ใช้บริการแพลตฟอร์มจองที่พักผ่านออนไลน์และต้องจ่ายค่าคอมมิชชันให้แพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 15-30%

โรบินฮู้ดจึงได้นำจุดยืนในการทำธุรกิจเพื่อสังคมมาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาบริการ ‘Robinhood Travel’ ด้วยการไม่คิดค่าคอมมิชชัน

จุดเด่นที่น่าสนใจของ "Robinhood Travel"

• โรงแรมได้รายได้เต็มๆ ไม่มีค่าคอมมิชชัน

• โรงแรมสามารถทำโปรโมชั่นเสริมเองได้ อาจจะเป็นส่วนลดหรือของแถมส่งให้ลูกค้า

• โรงแรมได้รับเงินค่าห้องเร็วขึ้นภายใน 1 ชม. หลังจากลูกค้า Check Out

• มีระบบการแบ่งปันข้อมูลลูกค้า ช่วยวิเคราะห์ความต้องการลูกค้า

 ทั้งนี้ลูกค้าที่จองการเดินทางกับ ‘Robinhood Travel’ จะได้รับประสบการณ์การวางแผนการท่องเที่ยวและสามารถจ่ายเงินผ่านดิจิทัลได้ 100% รวมถึงมีตัวเลือกในการผ่อนจ่ายบริการท่องเที่ยวผ่านบัตรเครดิตและใช้คะแนนบัตรเครดิตมาใช้กับบริการของโรบินฮู้ดได้ พร้อมรับอัตราแลกเงินที่ดีที่สุด และสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 การเปิดตัวของ Robinhood Travel คือการเปิดตัวเพื่อรับสมัครโรงแรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มผ่านช่องทาง https://otaregister.robinhood.in.th/ 

"Robinhood" จ่อเปิดให้บริการจองโรงแรมแล้ว ต้น มี.ค.นี้ ผ่าน Robinhood Travel

 โดยแผนการดำเนินการขั้นต่อไป คือ Robinhood Travel จะเปิดให้บริการจองโรงแรมที่พักในช่วงเดือน มี.ค. 65 ก่อนจะเริ่มจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ทัวร์ และรถเช่าในช่วงเดือน เม.ย. 65

related