svasdssvasds

จะค้าขาย ทำธุรกิจ ต้องรู้ประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี2565 สำนักไหนว่าอย่างไร ?

จะค้าขาย ทำธุรกิจ ต้องรู้ประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี2565 สำนักไหนว่าอย่างไร ?

ใครจะค้าขาย ทำธุรกิจ ในปีเสือ ต้องรู้ประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี2565 สำนักไหนว่าอย่างไร ? เพื่อที่จะใช้เป็นเข็มทิศในการทำธุรกิจอย่างระวัง วันนี้จะพาส่องดูว่ามีที่ไหนคาดการณ์ไว้อย่างไร

ลุ้นเศรษฐกิจไทยปีเสือ หวังว่าจะดีขึ้น

เป็นธรรมดาที่เริ่มต้นปีใหม่มาจะมีโพล หรือสำนักวิจัย สถาบันการเงิน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ นักเศรษฐศาสตร์ ออกมาประเมินคาดการณ์เศรษฐกิจไทยว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งปีนี้เช่นกันก็มีการประเมินเศรษฐกิจไทยไทย ปี2565 จากหลายสำนักว่าจะเติบโตกี่ % มีปัจจัยบวก ปัจจัยลบ อะไรบ้าง จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไทยมาท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนกี่คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้การที่ใครจะทำธุรกิจ ค้าขาย อะไร มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการบ้านไว้ก่อน ก่อนที่จะลงทุนจริง ว่ามีสำนักไหนประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี2565 ไว้ว่าอย่างไร เชื่อว่าการรู้ล่วงหน้าจะช่วยเป็นเข็มทิศที่ดีที่จะช่วยให้ธุรกิจเดินไปด้วยความระมัดระวัง วันนี้ # สปริงนิวส์ ได้รวบรวมประมาณการเศรษฐกิจไทย ปี2565 แต่ละสำนักว่าประเมินไว้อย่างไร ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

ส่องดูประมาณการเศรษฐกิจไทย

-แบงก์ชาติ คาดโต 3.4 % นักท่องเที่ยว 5.6 ล้านคน

-สคช. คาดโต 4 % นักท่องเที่ยว 2.5 ล้านคน

-สศค.คาดโต 4 % นักท่องเที่ยว 7 ล้านคน

-กกร.คาดโต 3-4.5 % นักท่องเที่ยวไม่มีการประเมิน

-ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดโต 3.7 % นักท่องเที่ยว 4 ล้านคน

-ธนาคารกรุงไทย คาดโต 3.8 % นักท่องเที่ยว 5.8 ล้านคน

-อีไอซี คาดโต 3.4 % นักท่องเที่ยว 6.3 ล้านคน

-ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คาดโต 3.7 % นักท่องเที่ยวไม่มีประเมิน

อย่างไรก็ตามยังนักเศรษฐศาสตร์จากหลายสำนักออกมาประเมิน อีกว่าปัจจัยบวกที่จะทำให้เศรษฐกิจไทย ปี2565  คือ การลงทุนภาครัฐที่คาดว่าจะมีการลงทุนกันมากขึ้นในปี 2565 จะทำให้เกิดการจ้างงานทำให้เงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องโอไมครอนถ้าไม่ลุกลามจะทำให้ท่องเที่ยวฟื้นตัวเร็ว  รวมถึงคาดว่าการส่งออกจะฟื้นตัวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีมาตรการรัฐที่กำลังจะออกมาเรื่อยๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่วนปัจจัยลบ หลายฝ่ายมองว่า หากโควิด-19 กลับมาระบาด สงครามการค้าประเทศมหาอำนาจ รวมถึงปัจจัยเศรษฐกิจโลกที่อาจฟื้นตัวช้า อาจเป็นปัจจัยฉุดเศรษฐกิจ

 

related