svasdssvasds

ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน! วิลลี่ แมคอินทอช คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก

ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน! วิลลี่ แมคอินทอช คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก

"วิลลี่ แมคอินทอช" คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน รับงานในวงการบันเทิง ไม่เคยลงรูปลูกในโซเชียล บอกจะรอจนกว่าลูกจะตัดสินใจด้วยตัวเองค่อยเปิดตัว

เคารพสิทธิเด็ก กลายเป็นประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจในสังคมไทย เพราะดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องใหม่ทีคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนยังไม่เข้าใจจึงเกิดการตั้งคำถามและถกเถียงอย่างมาก ในกรณีที่ สปริงบันเทิง ได้นำเสนอเรื่องราวของคุณแม่ป้ายแดง ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาของศิลปินหนุ่ม กวินท์ ดูวาล ที่เพิ่งกำเนิดลูกชายคนแรก น้องไซอัลบลู สกาย ดูวาล ที่ออกมาบอกจะไม่เปิดเผยหน้าลูกเพื่อ สิทธิความเป็นส่วนตัวของเด็ก 

หลังมีแฟนคลับได้ถามถึงเมื่อไหร่จะปล่อยภาพลูกน้อยให้เห็นสักที ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปในประเด็นการเคารพสิทธิเด็ก วิลลี่ แมคอินทอช นักแสดงรุ่น-พิธีกรชื่อดัง ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ให้ความสำคัญและเคยออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อที่ไม่เปิดตัว น้องวิน ลูกชายวัย 10 ขวบ ในพื้นที่สาธารณะ ส่วนการโพสต์รูปลงโซเชียลจนก็รอให้ลูกตัดสินใจเองได้ และอนุญาตให้ลงภาพ รวมถึงการไม่ปั้นลูกเพื่อรับงานในวงการบันเทิง

ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน! วิลลี่ แมคอินทอช คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรียนรู้แนวคิด ปุ้มปุ้ย คุณแม่ป้ายแดง เคารพสิทธิไม่เผยหน้าลูก

แพทย์รามาฯ เตือนโพสต์รูปลูกลงโซเชียลฯ อาจเกิดผลเสียที่คาดไม่ถึง

ความน่ารักลูกอยากโชว์แต่ต้องระวัง

"ผมไม่เปิดตัวไม่จะไม่ค่อยให้รูปเขาออกมา ผมไม่แน่ใจว่าลูกผมจะชอบแบบนี้รึเปล่า สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวันนี้คือเราเห่อกับโซเชียลมีเดีย ภาพ วิดีโอทุกอย่าง ในบางครั้งความน่ารัก ความโดดเด่นของลูกเรา เราอยากโชว์ แต่มันก็ต้องระวัง เพราะเราไม่รู้ว่าสุดท้ายตอนที่เขาตัดสินใจด้วยตัวเองได้แล้ว เขาจะชอบสิ่งที่เราทำหรือเปล่า ตรงนี้มันเป็นข้อแตกแยกของหลายๆ ครอบครัว"

"ถ้าสมมติวันนึงมาบอกว่าผมรับพ่อกับแม่ไม่ได้จริงๆ พ่อกับแม่ใช้ผมตั้งแต่เด็ก เพื่อมาหาเงิน เด็กสมัยนี้เขามีสิทธิ์คิดอย่างนี้ เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนแล้ว ภาพพวกนี้คุณไม่สามารถดึงมันกลับมาได้เลย ไม่สามารถลบมันออกจากระบบคอมพิวเตอร์ได้ แล้วคุณเอาอะไรใส่เข้าไป ทุกอย่างมีดาบ 2 คมหมด ตัวผมก็กังวลใจเรื่องนี้"

ไม่ปั้นลูกหาเงินรับงานวงการบันเทิง

"ผมคุยกับเยลหลี ตอนนี้เราก็เซฟๆ ไว้ก่อน ลูกคนอื่นเขามีอะไรโชว์เยอะไง ลูกเราไม่มีอะไรให้โชว์ ก็เลยไม่รู้จะโชว์อะไรจริงๆ ฉะนั้นผมเลยไม่ทำ เราไม่สามารถกำหนดได้ว่าต้องเป็นดารา ลูกต้องเต้นกินรำกิน ไม่ได้ไงไม่เราจะไม่ปั้นเพื่อโฆษณา"

ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน! วิลลี่ แมคอินทอช คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก ที่มา : Mgronline

ทั้งนี้ การเคารพสิทธิเด็กอาจจะเป็นเรื่องที่ยังใหม่สำหรับพ่อแม่คนบันเทิงไทย แต่ในต่างประเทศเป็นเรื่องที่สำคัญมากเห็นได้จากกรณีของ Gigi Hadid นางแบบดังระดับโลกที่ไม่เคยที่จะถ่ายรูปบนหน้าของลูกสาวตัวน้อยน้อง Khai Hadid Malik ลงบนอินสตาแกรมของตัวเอง

เพราะเธอมองเรื่องสิทธิและความต้องการของลูกเป็นเรื่องสำคัญและอยากให้ลูกได้ใช้ชีวิตวัยเด็กโดยไม่ต้องกังวลกับภาพที่ลูกไม่ได้เลือกที่จะมี นอกจากนั้น Gigi Hadid ยังเคยออกมาเขียนข้อความวอนสื่อให้เบลอหน้าลูก เพราะเธอไม่สามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวของลูกได้ในขณะที่โดนปาปารัซซี่ รวมถึงแฟนคลับพากันเข้ามาถ่ายรูปอีกด้วย

ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน! วิลลี่ แมคอินทอช คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก

ไม่ปั้นลูกเพื่อหาเงิน! วิลลี่ แมคอินทอช คุณพ่อผู้เคารพสิทธิเด็ก

related