svasdssvasds

เรื่องนี้ต้องเตือน! คนดัง แชร์กลโกงมิจฉาชีพที่ควรรู้

เรื่องนี้ต้องเตือน! คนดัง แชร์กลโกงมิจฉาชีพที่ควรรู้

ต้องเตือนภัยสังคม! "3 คนดัง" พร้อมใจแชร์ประสบการณ์ตรง หลังพบเจอกลโกงของมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ หลอกลวงที่แนบเนียนขึ้น

เป็นภัยสังคมที่ยังจัดการไม่หมดสิ้นสักที สำหรับเหล่ามิจฉาชีพที่คอยหากลวิธีมาหลอกลวงประชาชน จนคนหลงเชื่อและโอนเงินให้หลายราย ทำให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาก็มักมีข่าวลักษณะนี้ออกมาให้ได้ยินอยู่บ่อยครั้ง

โดยเฉพาะช่วงนี้มิจฉาชีพในคราบคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติออกอาละวาดหนักมาก โทษป่วนและเปลี่ยนรูปแบบวิธีการหลอกลวงไปเรื่อยๆ เรียกว่าโดนกันถ้วนหน้า ไม่เว้นแม้แต่คนดังในวงการบันเทิงเอง ก็โดนกันหลายรายเลย จนต้องออกมาเตือนภัย แชร์กลโกงของมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ที่ควรรู้ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย  

เมย์ พิชญ์นาฏ

เริ่มที่นางร้ายสาวสุดแซ่บ "เมย์ พิชญ์นาฏ" ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เจอภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์เช่นกัน แต่งานนี้สาวเมย์ก็รับมือด้วยการโต้ตอบกลับไปแบบสุดพีก ปะทะฝีปากจนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต้องยอมแพ้

โดยสาวเมย์ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์โดนป่วนลงอินสตาแกรม ขณะกำลังคุยกับปลายสายมิจฉาชีพที่อ้างว่าอยู่สำนักงานใหญ่ไปรษณีย์ไทย แต่เมื่อดาราสาวแกล้งบอกชื่อแปลกๆไป ทำเอาปลายสายถึงกับไปไม่ถูกเลยทีเดียว บอกว่าไม่มีข้อมูล แถมก่อนวางสายยังด่าสาวเมย์อีกด้วย

งานนี้สาวเมย์ ได้เขียนแคปชั่นประกอบคลิปดังกล่าวว่า "อุตส่าห์ดีใจได้เจอกับเขาบ้าง มิจฉาชีพ ไม่เป็นมิตรเลอ ปล.คำสุดท้ายเขาพูดว่าไรนะคะ ฟังไม่ชัด #ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ #แก๊งคอลเซ็นเตอร์" และภายหลังมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์รัวๆ โดยบอกว่าเพิ่งโดนมาเหมือนกัน เบอร์เดียวกันเลยด้วย

เมย์ พิชญ์นาฏ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ดีเจเอกกี้ เอกชัย

จากที่เคยได้ยินกันมาบ่อยว่ามิจฉาชีพจะโทรมาแอบอ้างว่ามีพัสดุผิดกฎหมาย เพื่อจะหลอกลวงให้โอนเงิน แต่คราวนี้มิจฉาชีพมาในรูปแบบใหม่ แอบอ้างว่าเป็นบริษัทประกัน ซึ่งคนบันเทิงที่โดนคนล่าสุดคือ "ดีเจเอกกี้ เอกชัย"

งานนี้ "ดีเจเอกกี้" จึงได้โพสต์เตือนภัย พร้อมเล่าเหตุการณ์ที่พบเจอและเผยเบอร์โทรศัพท์แก๊งมิจฉาชีพให้ได้เห็นกันแบบเต็มๆ เพื่อทุกคนจะได้ระวังตัว ระบุข้อความว่า "จากบริษัทประกันชีวิต (ยักษ์ใหญ่ ที่นึง) โอเปอร์เรเตอร์เสียงไร้อารมณ์ บอกว่าคุณมีเอกสารสำคัญ 1 ฉบับ กรุณาตรวจสอบ กด 9" 

"อ่า ฉันไม่ได้ประกันกับบริษัทนี้ค่ะ (คิดได้พอดี) มิจฉาชีพว่างมากเนอะ เปลี่ยนแผนได้ตลอด และดูเบอร์ มี + ข้างหน้าเลขคืออะไร ระบบเครือข่ายโทรศัพท์ ตรวจสอบหน่อย ถ้าบางคนเชื่อก็อาจถูกหลอกได้นะ ( หรือถ้าจริง มีสิทธิ์อะไรให้ระบบอัตโนมัติโทรมา ) ว่างมาก -ี มิจฉาชีพ"

ดีเจเอกกี้ เอกชัย

อ้วน รังสิต

ส่งท้ายกันที่คุณพ่อลูกหนึ่ง "อ้วน รังสิต" ที่ครั้งหนึ่งก็เคยเจอมิจฉาชีพในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหมือนกัน โดยมีการโทรมาแอบอ้างว่าตนส่งพัสดุผิดกฎหมาย เป็นพาสปอร์ต 14 เล่ม และบัตร ATM 10ใบ ไปต่างประเทศ ให้รีบไปแจ้งความกับตำรวจปลอม แต่โชคดีที่ลูกร้อง เลยทำให้รีบวางสาย

ซึ่งหนุ่มอ้วนได้เตือนภัยสังคมทันที เพื่อแชร์กลลวงรูปแบบใหม่ของมิจฉาชีพ ที่พัฒนาการหลอกได้แนบเนียนขึ้นไว้ว่า "มิจฉาชีพในยุคนี้มากันหลายรูปแบบมาก จริงๆ ก็มีประสบการณ์หลายครั้ง แต่ก็ยังโง่ไปคุยกับมัน อย่างวันนี้ก็เจอคอลเซ็นเตอร์โทรมาเรื่องมีพัสดุตีกลับจากบริษัทดัง"

"พอดีกับช่วงนี้ก็มีรับส่งซื้อของออนไลน์เยอะ ก็เลยกด 0 เพื่อจะเช็คว่าเป็นของอะไร พอได้คุยก็แจ้งว่าผมส่งของชิ้นนี้รึป่าว เพราะข้างในมีของผิดกฎหมายและของติดอยู่ที่ศุลกากรเชียงใหม่"

"ของเป็นพาสปอร์ต14เล่ม บัตร Atm 10ใบ ส่งไปที่ปักกิ่ง ชื่อ… เราก็บอกว่าไม่ใช่เราแน่นอน นางก็บอกว่าอาจจะถูกใครเอาข้อมูลไปใช้ หรือถูกดึงข้อมูลจากใน application ช็อปปิ้งออนไลน์ และกำลังจะถูกดำเนินคดีถ้าไม่รีบแจ้งความ ให้บินไปเชียงใหม่เพื่อแจ้งความ"

"เราก็บอกว่าไปไม่ได้ นางในสายก็ให้จดเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมาย ชื่อนามสกุล เลขประจำตัวนาง(เขียนเยอะมาก) และจะอำนวยความสะดวกโอนสายให้ตำรวจเชียงใหม่ พอโอนไป(โอนเร็วมาก) เราก็คุยว่าเราจะแจ้งความว่าเราไม่ได้ส่งและไม่สามารถเดินทางไปได้"

"ตำรวจ(ปลอม)ก็บอกว่างั้นให้แจ้งความผ่านไลน์ ด้วยความที่เลี้ยงลูกอยู่ ออมม่าก็สักคิ้วอยู่ และลูกเริ่มงอแงเลยคิดว่าช่างมันละ ดูแลลูกก่อนดีกว่า เราก็เลยบอกว่าโอเค ไม่เอาเรื่องอะไร แค่โทรมายืนยันความบริสุทธิ์+กับตำรวจ(ปลอม)ในสายก็พูดกวนว่าไม่แจ้งก็แล้วแต่นะ"

"ในใจก็เลยอยากฟ้องก็ฟ้อง เราไม่ได้ทำซะอย่างจะกลัวอะไร เลยวางสายใส่ไป พอวางไปสักแป๊ปก็เอะใจลองดูข้อมูลในเน็ตว่าใครเคยเจอแบบนี้มั้ย ก็เลยรู้ว่านั่นไง เหตุการณ์เหมือนกันเลย ไปหลงคุยกับมันตั้งนาน ดีนะไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไป"

"ถ้าโรฮาไม่ร้องหา นี่ไม่รู้จะคุยต่อถึงไหน ตอนนี้ว่างมาพิมพ์อยากบอกให้ทุกคนระวังตัวด้วย เผื่อมีใครหลงเชื่อ มันมาทุกรูปแบบ ยิ่งคนซื่อๆเชื่อคนง่ายนี่โอกาสพลาดสูง สิ่งที่เจ็บใจคือมันหลอกให้เขียนซะเมื่อยมือและยังไม่ได้ด่ามันซักคำ"

อ้วน รังสิต

related