svasdssvasds

ตรุษจีนปี2565 จับจ่ายกร่อย พาส่องร้านค้าออนไลน์ ค่ายไหนส่งอะไรชิงชัย

ตรุษจีนปี2565 จับจ่ายกร่อย พาส่องร้านค้าออนไลน์ ค่ายไหนส่งอะไรชิงชัย

2 โพลใหญ่ประสานเสียงตรุษจีนปี2565 กร่อย จับจ่ายไม่คึกคัก กำลังซื้อแผ่ว โควิด-19 ยังคงเล่นงาน คนเน้นประหยัด ในส่วนของร้านค้าออนไลน์ และห้างสรรพสินค้าก็ต่างขนกลยุทธ์ต่างๆ นานามาปลุกกำลังซื้อ วันนี้จะพาไปส่อง

ใกล้ช่วงเทศกาลตรุษจีนเข้ามาทุกที หลายครอบครัวกำลังวางแผนในการจับจ่าย วางแผนในการท่องเที่ยว แต่ก็ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง และท่องเที่ยวอย่างระมัดระวังเช่นกัน ทั้งโควิด -19 และข้าวของแพงยังเป็นปัจจัยลบที่จะทำให้การจับจ่ายในช่วงตรุษจีนปี2565 ไม่คึกคัก โดยล่าสุด ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ออกมาคาดการณ์ว่าตรุษจีนปี 2565 จะมีเงินสะพัด 39,627.79 ล้านบาท อยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 11 ปีนับตั้งแต่ปี 2555 ลดลง 11.82% จากปีก่อน และปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีปัจจัยกดดันสำคัญจากปัญหาราคาสินค้าแพง

หลายฝ่ายคาด ตรุษจีนปีนี้จับจ่ายไม่คึกคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หอการค้า ชี้ ตรุษจีนปี2565 เงินหายไป 5 พันล้านบาท 

โดย ‘ธนวรรธน์ พลวิชัย’ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจฯ กล่าวในการแถลงผลสำรวจ Chamber Business Poll ในหัวข้อ “ทัศนะและพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชน และผู้ประกอบการในช่วงเทศกาลตรุษจีน” พบว่า การที่เงินสะพัดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ลดลงจากปีก่อนราว 5 พันล้านบาท ส่งผลต่อการขยายตัวของจีดีพีราว 0.05% แต่ในช่วงเดียวกันรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น โครงการคนละครึ่ง ก็พอจะช่วยทดแทนไปได้ แต่การลดวงเงินคนละครึ่งเหลือคนละ 1,200 บาท จากเดิม 1,500 บาท ทำให้เม็ดเงินที่จะเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจหายไป 1.8 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้การกระตุ้นเศรษฐกิจหายไป 0.15-0.2%

ของแพงทำจับจ่ายตรุษจีนไม่คึกคัก

ขณะที่ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ออกบทวิเคราะห์ภาวะเศรษฐกิจในช่วงเทศกาล ตรุษจีนปี2565 โดยระบุว่า ราคาเครื่องเซ่นไหว้และค่าครองชีพที่ปรับสูงขึ้น ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่กดดันการใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีนของคนกรุงเทพฯ ปี 2565 จากสถานการณ์ค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้นหลายด้าน ส่งสัญญาณมาตั้งแต่ปลายปีก่อน ทั้งระดับราคาสินค้าที่ขยับสูงขึ้น โดยเฉพาะหมวดอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ น้ำมันพืช ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนการผลิตและค่าขนส่งที่ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการระบาดของโควิด ที่สร้างความกังวลต่อผู้บริโภคอยู่ ถือเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการวางแผนงบประมาณและการจับจ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี2565

 

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าแต่ละโพล มองว่า ตรุษจีนปี2565 จะไม่คักคัก แต่วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้สำรวจสำรวจร้านค้าออนไลน์แต่ละบริษัทที่ค้าปลีก ค่าส่ง พบว่า มีการหลานแบรนด์นำสินค้าที่เกี่ยวของกับวันตรุษจีนปี2565 มาจำหน่ายอย่างคึกคัก  ที่สำคัญมีการทำโปรโมชันแข่งกันอย่างดุเดือด ตามรายละเอียดที่หยิบยกมานำเสนอดังนี้

พาส่องค่ายไหน ส่งสินค้าอะไรมาประชันกัน

* โลตัส ขายชุดไหว้ตรุษจีนซื้อครบ 888 บาท รับส่วนลด 100 บาท

* ซีพีเฟรชมาร์ท ส่งชุดของไหว้มงคล  ส่วนลดเริ่มต้น 98บาท /ชุด

* 7-Eleven ส่งชุดของไหว้ตรุษจีน  ส่วนลดเริ่มต้น 99บาท /ชุด

*แม็คโคร ส่งชุดของไหว้เจ้าราคาพิเศษ

*สยามพารากอน ปลุกกำลังซื้อ แคมเปญ Siam Paragon Golden Prosperous Chinese New Year 2022

*เดอะมอลล์ THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022

*เซ็นทรัล ส่งแคมเปญ Central The Roaring Chinese New Year 2022

related