svasdssvasds

ล็อกดาวน์จีนทำพิษ สาวต้องติดอยู่ในบ้านคู่นัดบอดนาน 4 วัน จนกลายเป็นไวรัล

ล็อกดาวน์จีนทำพิษ สาวต้องติดอยู่ในบ้านคู่นัดบอดนาน 4 วัน จนกลายเป็นไวรัล

ไวรัลต่างประเทศ สาวจีนคนหนึ่งที่ถูกผลกระทบจากการล็อกดาวน์อย่างกะทันหันของจีน ต้องอยู่บ้านฝ่ายชาย ที่เจอเองก็ไม่รู้จักมักคุ้นกันมาก่อน เป็นเวลา 4 วัน และการที่เธอมาเจอฝ่ายชาย ที่บ้านฝ่ายชายนั้น ก็เป็นเพียงการเจอกันเพราะนัดบอดเท่านั้น

กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ เมื่อ บีบีซี ลงเรื่องราวของสาวจีนคนหนึ่งที่ถูกผลกระทบจากการล็อกดาวน์อย่างกะทันหันของจีน ที่ใช้เป็นมาตราการควบคุมโควิด-19 ในช่วงที่โควิดโอไมครอนระบาด และส่งผลให้สาวจีนคนนี้ต้องอยู่บ้านฝ่ายชาย ที่เจอเองก็ไม่รู้จักมักคุ้นกันมาก่อน เป็นเวลา 4 วัน และการที่เธอมาเจอฝ่ายชาย ที่บ้านฝ่ายชายนั้น  ก็เป็นเพียงการเจอกันเพราะนัดบอด
.
เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องราวของ หญิงสาวแซ่ หวัง  ซึ่งเธอได้โพสต์ข้อความลงบน วีแชต แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ของจีน โดยระบุว่า เธอต้องถูกล็อกดาวน์อยู่กับคู่เดตของเธอ หลังจากที่เดินทางไปบ้านของฝ่ายชาย ในเมืองเจิ้งโจวเพื่อรับประทานอาหาร และสุดท้ายมีคำสั่งล็อกดาวน์เมืองอย่างกะทันหัน เพื่อสะกัดโอไมครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แท้จริงแล้ว หญิงสาวแซ่ หวัง ทำงานและอาศัยอยู่ในเมืองกว่างโจว ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีน แต่เธอกลับบ้านที่เมืองเจิ้งโจว ที่อยู่ห่างออกไปราว 1,500 กิโลเมตร นั่นเป็นเพราะเธอกลับบ้านไปในช่วงเทศกาลตรุษจีน
.
หญิงสาวคนที่กลายเป็นคนดังในโลกออนไลน์ และกลายเป็นไวรัลต่างประเทศ ได้เปิดเผยว่า "ดิฉันเริ่มอายุมากแล้ว พ่อแม่ของฉันก็เลยนัดบอดให้ฉันมากกว่า 10 คน" แต่เรื่องกลับมาเกิดเป็นความวุ่นวายระหว่างการนัดบอดครั้งที่ 5  “ผู้ชายคนนี้เขาทำอาหารเก่งและเชิญฉันไปที่บ้านเขาจะได้ทำอาหารให้ฉันทาน” และสุดท้ายมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้น

ล็อกดาวน์จีนทำพิษ! สาวต้องติดอยู่ในบ้านคู่นัดบอดนาน 4 วัน
ทั้งนี้ หญิงสาวแซ่ หวัง เปิดใจว่าการต้องติดอยู่กับผู้ชายที่เธอไม่รู้จักมักคุ้นด้วย มันไม่ใช่เรื่องสวยงามแบบละคร ที่เป็น "ภาพฝัน" เลย อย่างไรก็ตาม ฝ่ายชายก็เทคแคร์เธอ ด้วยการทำกับข้าวให้กินทั้ง 4 วัน ตลอดที่มีการติดอยู่ในบ้านด้วยกัน แม้ว่าฝ่ายชายจะเป็นคนพูดน้อยมากก็ตาม 
.
ทั้งนี้ หญิงสาวแซ่ หวัง ไม่ใช่คนเดียวที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ของจีน รวมถึงนโยบายทำโควิดให้เป็นศูนย์ โดยบีบีซี ยังรายงานเหตุการณ์ที่ ชายคนหนึ่งต้องติดอยู่ในบ้านหลังใหม่ของตัวเองที่ยังขนย้ายข้าวของมาไม่ถึง ในเมืองซีอาน เขาระบุว่า ไม่ได้รับอนุญาตให้ไปนำสัมภาระลงจากรถด้วยซ้ำ และต้องขอยืมผ้าห่มจากเพื่อนบ้าน

related